Danh sách những từ bị cấm quảng cáo Facebook trong lĩnh vực làm đẹp chủ tiệm cần lưu ý

17/10/2023 14:18:47 Để lại bình luận

Quảng cáo Facebook được rất nhiều cơ sở làm đẹp từ spa, thẩm mỹ viện đến tiệm làm tóc, làm nails sử dụng để tìm kiếm và thu hút khách hàng. Tuy nhiên, lĩnh vực làm đẹp có nhiều dịch vụ đặc thù, nhiều từ ngữ bị cấm không được sử dụng khi chạy quảng cáo. Trong bài viết này, phần mềm quản lý bán hàng KiotViet sẽ tổng hợp những từ ngữ bị cấm quảng cáo Facebook giúp các chủ tiệm chạy quảng cáo hiệu quả hơn. Cùng theo dõi nhé!


Ban có biết: Phần mềm quản lý phiên bản dành riêng cho Hair Salon, Spa, Nails Mi - KiotViet đang có ưu đãi dùng thử miễn phí 10 ngày trọn bộ tính năng 

Xem thêm: Phần mềm quản lý spa, salon, thẩm mỹ viện chuyên nghiệp - Hơn 200.000 chủ tiệm tin dùng


Một số điểm nổi bật trong chính sách quảng cáo Facebook năm 2023

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu những từ bị cấm khi chạy quảng cáo trên Facebook, các chủ tiệm cần nắm được chính sách quảng cáo Facebook ở thời điểm hiện tại như thế nào để có thể tạo chiến dịch quảng cáo thành công. Điểm qua một số thông tin về chính sách quảng cáo Facebook cập nhật năm 2023 dưới đây: 

• Nội dung chứa từ ngữ phản cảm 
Facebook sẽ cấm, gỡ hoặc không duyệt những từ ngữ có tính chất phản cảm. Tuy nhiên, nền tảng này lại không liệt kê cụ thể những từ ngữ phản cảm đó là gì. Theo đúc kết của những chuyên gia trong ngành quảng cáo, đã thử nghiệm rất nhiều chiến dịch, đa phần các từ ngữ phản cảm liên quan đến lĩnh vực làm đẹp, sức khỏe. Ví dụ: chết, bệnh, tình dục, giảm béo, béo phì, ngực,...

• Nội dung chứa từ ngữ mang tính chất cam kết 
Facebook cũng sẽ không phê duyệt những mẫu quảng cáo có chứa từ ngữ mang tính cam kết như: 100% khỏi bệnh, chắc chắn,...Chính vì vậy, khi tạo mẫu quảng cáo, không nên để những từ ngữ này tránh trường hợp bị gỡ hoặc không phê duyệt. 

• Nội dung phân biệt đối xử 
Những bài đăng mang tính chất phân biệt đối xử cũng không được chạy quảng cáo. Nội dung phân biệt đối xử ở đây có thể là: phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính, tuổi tác,...

• Nội dung giật gân, gây sốc
Người dùng sẽ vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook nếu nội dung có tính chất giật gân, gây sốc, tạo sự kinh hãi, hoang mang. Ví dụ: hình ảnh đổ máu, hình ảnh mang yếu tố bạo lực,...

• Sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng
Facebook cũng không cho phép sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để chạy quảng cáo. Cụ thể người nổi tiếng ở đây có thể là: diễn viên, cầu thủ, người của công chúng,...Tuy nhiên, tại Việt Nam, chính sách này vẫn chưa thực sự khắt khe, rất nhiều nhãn hàng vẫn có thể sử dụng hình ảnh người nổi tiếng trong các ấn phẩm quảng cáo. 

• Hình ảnh 18+ 
Facebook rất dễ gắn mác vi phạm đối với những bài đăng có chứa hình ảnh 18+, để lộ nhiều da thịt. Trong ngành làm đẹp, những hình ảnh điều trị da, cơ thể khá nhạy cảm, chủ tiệm cần xử lý kỹ trước khi chạy quảng cáo để tránh vi phạm. 

• Hình ảnh vi phạm bản quyền thương hiệu 
Điều này cũng thường hay xảy ra đối với các spa, thẩm mỹ viện có sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm, thiết bị thẩm mỹ của các thương hiệu nổi tiếng. 

• Chạy quảng cáo Before - After
Các spa, thẩm mỹ viện rất quen thuộc với những dạng bài Before - After khi muốn quảng cáo về hiệu quả sản phẩm trước và sau khi sử dụng. Tuy nhiên, chính sách của Facebook lại không khuyến khích quảng cáo những hình ảnh này vì họ cho rằng nó bôi nhọ hình ảnh cá nhân của nhân vật trong ảnh. 

anh before after

• Trang đích không hoạt động
Khi chạy quảng cáo Facebook, đa phần người dùng đều muốn điều hướng khách hàng về Landing Page hoặc Website bán hàng. Hãy đảm bảo những đường link này luôn hoạt động tốt và có nội dung đồng nhất với bài đăng/hình ảnh hoặc video chạy quảng cáo. 

• Viết không đúng định dạng từ Facebook 
Người chạy quảng cáo cũng cần tôn trọng nền tảng này khi trong nội dung có chứa từ Facebook. Những cách viết như: facebook, facebok, FB đều bị coi là không hợp lệ và khiến quảng cáo của bạn không được duyệt. 

Tổng hợp những từ ngữ bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook lĩnh vực làm đẹp

• Đề cập đến tên bệnh: béo phì, suy dinh dưỡng,...

• Từ ngữ chuyên ngành bị cấm: điều trị, mụn, sẹo, trị mụn, tăng cân, giảm cân, béo phì, phun xăm, bộ phận nhạy cảm con người, thực phẩm chức năng, ăn kiêng, bác sĩ chữa trị, bác sĩ điều trị, khỏi bệnh, bệnh nhân, bệnh nhi, phòng khám bệnh, viêm, đau đớn, tuyệt vọng, tự tử, tăng vòng 1, giảm béo,yếu sinh lý...

• Nội dung liệt kê các thành phần hóa chất, tên hóa học: dược liệu, Collagen, Omega, glucozen, vitamin, axit, chất xơ,...
• Câu nói bị từ chối khi chạy quảng cáo: Bạn đang thừa cân/ béo phì? Bạn cảm thấy muộn phiền vì gương mặt của mình? Đừng tự ti về vòng 1 của bạn, Chúng tôi là dịch vụ spa số một ở Việt Nam, Liệu trình giúp chị em ngoài 40 trẻ lại 18 tuổi, Phương pháp thần kỳ đã được nhiều chị em thử nghiệm và thành công, Phương pháp tăng vòng 1, giảm vòng 2 thần kỳ, Đảm bảo giảm 20 ký sau 3 lần điều trị,...

• Những từ ngữ mang tính chất cam kết, nói quá về công dụng, hiệu quả: đảm bảo, hiệu quả, 100%, tuyệt đối, chắc chắn, dứt điểm, tốt nhất, hiệu quả nhất, thương hiệu uy tín nhất, hiện đại nhất, trị dứt điểm,...

• Những từ chỉ đích danh: Ông kia, bà này, chú, bác, cô, anh em, Nữ giới, Nam giới…

• Liên quan đến thuốc chữa bệnh: thuốc giảm cân, thuốc tăng cân, thuốc trị mụn, thuốc đông y,...

• Từ ngữ có chưa thương hiệu đã được đăng ký bản quyền: Nike, Adidas, Dior,...

• Các từ ngữ tuyển dụng, đào tạo: tuyển sinh, tuyển dụng, việc làm, đào tạo,...

tu bi cam face book

Tiếp cận và nâng cao trải nghiệm khách hàng với tính năng chia sẻ mã QR, link đặt lịch online trên KiotViet

Bên cạnh những chiến dịch chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, các chủ cơ sở làm đẹp cũng cần tối ưu trải nghiệm khách hàng từ khâu tương tác, tư vấn online đến khâu đặt lịch hẹn và đón tiếp khách hàng tại cơ sở. Với những tin nhắn đặt lịch, tư vấn quá dồn dập, để không xảy ra nhầm lẫn, sai sót, các chủ tiệm hãy tạo link đặt lịch online để khách hàng có thể tự động vào đặt lịch. Mọi thông tin về lịch hẹn của khách hàng sẽ được gửi tới màn hình thu ngân giúp chủ tiệm dễ dàng sắp xếp lịch hẹn, phân công lịch làm việc cho nhân viên chính xác. 

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý spa, thẩm mỹ viện - Đặt lịch hẹn online dễ dàng

Hi vọng những thông tin phần mềm quản lý bán hàng KiotViet cung cấp trong bài viết về những từ bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook lĩnh vực làm đẹp có thể giúp các chủ tiệm chạy quảng cáo hiệu quả hơn. Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích khác của KiotViet TẠI ĐÂY.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.