Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

Cách tìm kiếm thị trường ngách để kinh doanh “một phát ăn luôn”

Thị trường ngách được hiểu là một phân đoạn nhỏ của thị trường với loại khách hàng riêng biệt. Mới kinh doanh online mà bạn lại “đâm đầu” vào các lĩnh vực “hot” như tài chính, du lịch, làm đẹp, xe cộ,… thì khả năng thất bại là rất lớn. Bởi khả năng về cả vốn và nguồn lực của bạn vẫn còn rất yếu so với người khác. Vậy cách tìm kiếm thị trường ngách để kinh doanh thành công? Câu trả lời là đây:

Thị trường ngách cần những yếu tố nào?

Cách tìm kiếm thị trường ngách để kinh doanh “một phát ăn luôn”

Thị trường ngách sẽ giúp bạn kinh doanh thành công dễ dàng hơn

Khi lựa chọn một sản phẩm kinh doanh mà chưa nhiều người biết đến bạn sẽ có được các lợi ích như giảm cạnh tranh, tránh được đối thủ mạnh, vốn không quá mạnh, ấn tượng với khách hàng hơn. Một thị trường ngách có nhiều khả năng thành công khi đáp ứng được đủ 5 yếu tố sau:

•    Phù hợp mong muốn phát triển lâu dài của cửa hàng

•    Thị trường có nhu cầu với sản phẩm.

•    Có kế hoạch phát triển sản phẩm cụ thế

•    Chưa có đối thủ nào, ‘một mình một chợ’

•    Giúp cửa hàng gia tăng lợi nhuận mà không phải thay đổi giá trị cốt lõi.

Cách tìm kiếm thị trường ngách để kinh doanh

Bước 1: Phân tích những điểm mạnh của cửa hàng

Để lựa chọn được thị trường và sản phẩm ngách, bạn hãy liệt kê ra tất cả những điểm mạnh của bản thân. Với các ưu điểm đó bạn sẽ phù hợp vưới những sản phẩm nào. Những thứ chưa bị khao phá mà phù hợp với điểm mạnh của cửa hàng sẽ chính là sản phẩm hoàn hảo dành cho bạn.

Bước 2: Tìm vấn đề chưa được giải quyết hay nhu cầu chưa được đáp ứng

Để tìm ra được các vấn đề này bạn có thể tham gia các diễn đàn trực tiếp hoặc liên quan nói về lĩnh vực kinh doanh của bản thân và quan sát xem cộng đồng họ đang nói gì.

Bởi cùng 1 lĩnh vực kinh doanh nhưng nhu cầu và cách nhìn của mỗi người đều sẽ khác nhau. Thông qua các cuộc bàn luận ấy bạn hoàn toàn có thể nảy sinh một ý tưởng độc đáo hoặc giải quyết giúp mọi người nhu cầu/rắc rối nào đó mà chưa có ai đi sâu vào. Thậm chí bạn có thể chia sẻ ý tưởng để tìm kiếm các góp ý của các thành viên để giúp kế hoạch kinh doanh ngách của mình khả thi hơn.

Bước 3: Xây dựng hình ảnh và danh sách khách hàng hướng đến

Cách tìm kiếm thị trường ngách để kinh doanh “một phát ăn luôn”Xây dựng hình ảnh khách hàng càng sát tỉ lệ thành công càng cao

Đừng chỉ nghĩ đơn giản kinh doanh ngách là thực hiện trên một thị trường chưa ai làm. Quan trọng hơn thị trường đó phải có đủ khách tiềm năng muốn mua hàng. Hãy mường tượng và vẽ thật cụ thể những khách hàng tiềm năng cho sản phẩm ngách của mình, khoanh vùng và tiếp cận họ. Khi chân dung khách càng cụ thể tỉ lệ thành công sẽ càng lớn. Đừng chỉ nêu ra khách hàng của bạn là thanh thiếu niên, hãy nêu ra chi tiết như sản phẩm của bạn hướng đến nam thanh thiếu niên thành phố, sống cùng gia đình, bố mẹ có thu nhập từ 10 triệu/tháng,…

Bước 4: Tập trung và quyết định

Thị trường ngách khác với lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Ví dụ bạn kinh doanh thời trang nhưng thị trường ngách hướng đến phải là trang phục dành cho các bà mẹ mang thai chẳng hạn. Sản phẩm mà bạn buôn bán cần có sự “tập trung”. Tập trung từ tệp khách hàng cho đến nó thuộc sở trường, kinh nghiệm của bạn. Để bạn có thể tập trung kiến thức và phát triển 1 cách tốt nhất.

Sau khi đã lựa chọn ra được lợi thế, nhu cầu và tệp khách hàng vậy bạn học được cách tìm kiếm thị trường ngách rồi đấy, việc còn lại chỉ cần quyết định lựa chọn sản phẩm nào rồi đẩy mạnh thôi. Nhớ rằng trong khi buôn bán hãy ghi chép lại thông tin người mua chi tiết nhất để quá trình xây dựng hình ảnh khách hàng tiềm năng và mục tiêu tập trung càng sát. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc này thì hãy thử dùng phần mềm quản lý bán hàng đẻ cải thiện nhé!

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày