Cách hóa giải buôn bán ế ẩm người kinh doanh nên biết

03/01/2023 10:54:07 Để lại bình luận

Trong kinh doanh, có những lúc cửa hàng kinh doanh rất thuận lợi, đông khách nhưng cũng không thể tránh khỏi những lúc cửa hàng ế ẩm, vắng khách vì một vài lý do khách quan lẫn chủ quan. Vậy, làm sao để hóa giải buôn bán ế ẩm, hãy theo dõi ngay một số mẹo dưới đây của KiotViet

Cach hoa giai buon ban e am

1. Xem lại vị trí cửa hàng

Không phải tự dưng khi kinh doanh, người ta hay truyền tai nhau yếu tố bảo chứng để kinh doanh thuận lợi là: “Vị trí, vị trí và vị trí”. Vị trí luôn là yếu tố quan trọng, tác động mạnh mẽ đến việc buôn bán. Lựa chọn vị trí “vàng, đắc địa” là bài học đầu tiên người kinh doanh cần nắm vững. 
Hiểu đơn giản, bạn không thể kinh doanh đồ dùng học sinh ở nơi có nhiều xí nghiệp, nhà máy bởi ở vị trí đó không có khách hàng tiềm năng mà bạn tìm kiếm. Hay tốn quá nhiều tiền để thuê mặt bằng rộng, đường lớn nhưng lại không hiệu quả bằng hàng quán trong ngõ nhỏ nơi có đối tượng khách hàng tiềm năng hay qua lại. 

Xem thêm: Sai lầm cần tránh khi thuê mặt bằng kinh doanh

2. Tăng sự hấp dẫn ở mặt tiền

Mặt tiền là yếu tố đầu tiên để bạn thu hút khách hàng. Không bàn đến những thương hiệu lớn đã có uy tín trên thị trường, khách hàng đã biết quá rõ về cửa hàng thì những thương hiệu khác nên tạo ấn tượng tốt với khách hàng từ bước đầu tiền này. Khi khách hàng đi dạo trong trung tâm thương mại, khu mua sắm, yếu tố giúp cửa hàng bạn thu hút khách hàng chính là mặt tiền ấn tượng, đường bỏ qua chi tiết “nhỏ nhưng có võ” này nhé. Hãy trang trí những đồ độc lạ, mới mẻ khiến khách hàng tò mò và muốn bước vào cửa hàng của bạn và tham quan chúng. 

cach hoa giai buon ban e am

3. Cải thiện chất lượng dịch vụ

Một trong những lý do khiến khách hàng của bạn “một đi không trở lại” là bởi chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ. Khách hàng có rất nhiều lựa chọn nơi mua sắm, sử dụng dịch vụ khác nhau, còn các cửa hàng thì không muốn mất khách sau lần sử dụng dịch vụ đầu tiên. Đó chính là lý do chất lượng sản phẩm, dịch vụ & chất lượng phục vụ (thái độ, cách phục vụ của nhân viên đối với khách hàng) là hai yếu tố cần được chú trọng cải thiện và được người kinh doanh đặt lên hàng đầu. 
Có rất nhiều cửa hàng không có lợi thế vị trí đẹp, bài trí vật chất sang trọng nhưng họ kéo khách hàng lại bởi chất lượng sản phẩm và phục vụ luôn làm khách hàng hài lòng và quay lại vào lần sau hoặc giới thiệu bạn bè đến trải nghiệm. 

4. Trưng bày vật phẩm phong thủy

Người xưa thường nói: “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Người làm kinh doanh nên trưng bày hoặc đeo bên mình những vật phẩm phong thủy hợp tuổi, hợp mệnh giúp công việc kinh doanh được thuận lợi, suôn sẻ hơn. Vật phẩm phong thủy có thể giúp người kinh doanh mang lại tài lộc, vượng khí, may mắn và hóa giải hướng xấu, vị trí xấu, những điều không may,...

Vat pham phong thuy

Xem thêm: Vật phẩm phong thủy hợp mệnh năm 2023 giúp kinh doanh phát đạt

5. Nắm bắt xu hướng thị trường 

Người kinh doanh thức thời luôn biết cách nắm bắt xu hướng thị trường nhanh chóng, giúp khách hàng có những trải nghiệm mới mẻ nhất về sản phẩm. Người kinh doanh nên tìm hiểu và nắm bắt nhu cầu của khách hàng, những sản phẩm mới được nhiều người quan tâm để cải tiến và sản xuất phù hợp với sản phẩm đang kinh doanh. 
Thị trường có rất nhiều thay đổi, nhiều xu hướng mới qua mỗi năm. Ví dụ như ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống, mỗi năm đều có những món ăn, đồ uống mới gây “bão”, trở thành xu hướng được yêu thích và tất nhiên những sản phẩm này rất thu hút thực khách. Các nhà hàng, quán cafe rất nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng, sáng tạo các món ăn phù hợp giúp thu hút khách hàng rất hiệu quả. 

Xem thêm: Chiến lược tăng doanh thu bán hàng cuối năm hiệu quả

6. Chú trọng đẩy mạnh truyền thông mạng xã hội 

Mạng xã hội không đơn giản chỉ là một kênh giải trí đơn thuần mà còn là kênh thu hút khách hàng rất tiềm năng. Bạn có thể đăng những mẩu tin khuyến mãi, sự kiện đặc biệt hay đơn giản là giới thiệu sản phẩm đề tăng độ nhận diện của thương hiệu đến với khách hàng. Chạy quảng cáo trên các bài đăng đó cũng là cách để thu hút khách hàng hiệu quả. Dịp cuối năm, hãy tận dụng thời điểm người tiêu dùng mạnh tay cho mua sắm để lên chiến lược quảng cáo và bội thu doanh số nhé. 
Các chủ shop cũng có thể hợp tác cùng KOL, KOC (Người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) để họ quảng cáo cho sản phẩm của bạn. Đây cũng là cách thu hút khách hàng được nhiều thương hiệu áp dụng. 

7. Làm từ thiện để xả xui trong kinh doanh buôn bán  

Nhiều người kinh doanh tin rằng, làm từ thiện sẽ giúp họ tích công đức và buôn bán, kinh doanh thuận lợi hơn. Chính vì thế, bạn có thể thấy rất nhiều người kinh doanh hay đi làm từ thiện, giúp đỡ người nghèo hay quyên góp cho các quỹ từ thiện. Không cần bỏ ra số tiền quá lớn để làm từ thiện. Bạn chỉ cần đóng góp số tiền nhỏ cho các quỹ từ thiện, bếp cơm từ thiện, hành động tuy nhỏ nhưng vẫn mang ý nghĩa nhân văn cao cả. 

Kết luận: Trên đây là một số cách hóa giải buôn bán ế ẩm phần mềm quản lý bán hàng gợi ý giúp bạn. Hi vọng sẽ giúp các chủ shop có thể kinh doanh thuận lợi hơn. 
Đọc thêm các kiến thức kinh doanh khác TẠI ĐÂY

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.