Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

"BỎ BÙA" khách hàng để TĂNG DOANH THU quán bia hè này

Năm 2018 là một năm bùng nổ với nhiều điểm nhấn. Đầu tiên là năm du lịch quốc gia, cùng với đó là sự quay trở lại của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup. Đây chính là thời cơ vàng cho các quán bia tăng trưởng doanh số, tuy nhiên việc nắm bắt và tận dụng thời cơ đó như nào thì không phải ai cũng rõ.

Hãy cùng với KiotViet, tham khảo thêm những cách độc đáo để tăng tối đa doanh thu quán bia vào hè này nhé!

1/ Chú trọng đầu tư hơn vào chất lượng

Chất lượng ở đây mà chủ quán cần  phải chú ý, đó chính là chất lượng khẩu phần và chất lượng của đồ uống.

Chất lượng khẩu phần là phải đảm bảo sao cho đồ uống phù hợp với sở thích của khách hàng mỗi vùng miền. Ở trong Sài Gòn, đặc biệt là ở phố đi bộ Bùi Viện đồ uống ưa thích và đặc trưng ở đây chính là  dòng bia Tiger bạc. Nhưng khi vào trong các quán Bar, đồ uống ưa thích không phải bia Tiger bạc nữa mà lại là bia Gausen. Còn ngoài miền Bắc, vào những ngày hè oi bức như thế này, những cốc bia tươi, bia cỏ hay  bia bom... lại là lựa chọn hàng đầu. 

Ngoài ra, với thời tiết nắng nóng và nhiệt độ cao của mùa hè, công tác bảo quản, ủ và giữ nhiệt cho bia cũng rất cần được chú ý. Bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng, độ tươi ngon cũng như vị giác của từng khách hàng. Điều này tuy nhỏ nhưng các chủ quán hãy hết sức lưu ý nhé.




2/ Thực hiện các chương trình khách hàng thân thiết

Không quá khi nói rằng, khách hàng thân thiết chính là những nhà đầu tư tiềm năng của cửa hàng. Và để cảm ơn khách hàng đã tin tưởng và ghé thăm quán trong suốt thời gian dài, những chương trình tri ân khách hàng là thực sự cần thiết.

Tích lũy điểm cho khách hàng thân thiết, hiện đang là cách làm được dùng phổ biến hiện nay. Với chương trình này, mỗi khách hàng sẽ được tặng một tấm thẻ thành viên, sau mỗi lần thanh toán, khách hàng sẽ được tích một số điểm nhất định tương đương với giá trị hóa đơn mà khách thanh toán. Số tiền thanh toán càng nhiều thì số điểm tích được càng lớn. Khách hàng thường xuyên sẽ dùng số điểm đó để quy đổi thành món ăn hoặc thành tiền giảm giá .

Nhưng lượng khách vào mùa hè quá đông, điều đó nhiều khi khiến các chủ quán bia khó khăn trong việc phân biệt được đâu là khách hàng thân thiết, ai đã đóng góp bao nhêu phần trăm vào doanh thu để mà đưa ra những quyết định, những chính sách cho thật phù hợp với các khách hàng thân thiết này.

Nhiều chủ quán đã sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để lưu lại thông tin khách hàng chi tiết và chính xác. Từ đó, việc tra cứu thông tin giao dịch dễ dàng, giúp khách hàng được hưởng trọn vẹn những ưu đãi của cửa hàng.

3/ Đầu tư cơ sở vật chất phục vụ khách hàng tốt nhất

Mùa World Cup năm nay diễn ra vào chính hè, cơ hội  “bốn năm mới có một lần” là không thể bỏ lỡ, các chủ quán hãy nhanh tay chớp lấy thời cơ vàng này để tăng doanh thu cho cửa hàng.

Ngoài việc phục vụ đồ ăn, thức uống, các quán bia hãy đầu tư thêm:  Màn hình máy chiếu, điều hòa, tivi màn hình to...để đáp ứng một cách tối đa nhu cầu thưởng thức những trận cầu đỉnh cao của khách hàng, kèm theo đó là các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng cho bầu không khí trở nên sôi động hơn.

4/ Tổ chức các cuộc thi để thu hút khách hàng

Việc tổ chức các cuộc thi không những mang lại tiếng cười, sự phấn khởi mà còn kết nối được một cộng đồng khách hàng thêm gắn bó và gần gũi nhau hơn. 

Tùy theo từng quán mà cách tổ chức và hình thức các cuộc thi khác nhau, chủ cửa hàng hãy cố gắng tạo ra sự đa dạng . Ví dụ, những ai đưa ra dự đoán chính xác nhất về kết quả của một trận đấu sẽ được tặng một phiếu giảm giá cho lần sau, hay trong vòng 15p ai uống được hết 10 cốc bia sẽ được tặng một phần thưởng là một triệu đồng…Những cuộc thi như thế này, luôn tạo ra được sự vui nhộn cho quán của bạn, thu hút thêm nhiều sự chú ý của mọi người.

5/ Ưu đãi cho nhóm khách hàng

Tùy tình hình kinh doanh và khả năng tài chính của quán, mà bạn có thể áp dụng các chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng nhiều hơn. Gói gia đình, gói bạn bè, gói cơ quan công sở...và những ưu đãi này được áp dụng cho nhóm từ 4 – 10 người. Nếu khách hàng mua gói theo nhóm sẽ rẻ hơn rất nhiều so với mua đơn lẻ. Với cách này quán bia của bạn vừa bán được nhiều hàng, vừa tạo được sự hứng khởi trong lòng khách hàng. Nhất là trong mùa nắng nóng cao điểm, đi kèm với các gói ưu đãi chắc hẳn việc làm này sẽ kéo được rất nhiều khách tới quán của bạn.

Thời cơ thì không đến nhiều lần, hy vọng rằng với những gợi ý trên sẽ phần nào giúp được các chủ quán bia “bỏ bùa” khách hàng thành công để làm tăng tối đa doanh thu, lợi nhuận trong hè này.

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày