Bí quyết giúp Hair Salon đông khách quanh năm 

01/04/2022 10:41:04 Để lại bình luận

Thời điểm vàng đông khách nhất của salon tóc là dịp cuối năm, cận tết. Vậy sau thời điểm đó salon phải làm thế nào để duy trì lượng khách ổn định? Hãy cùng KiotViet tìm hiểu bí quyết giúp spa đông khách quanh năm trong bài viết dưới đây!

Tai-sao-salon-toc-doi-thu-dong-khach-quanh-nam

Trong lúc salon của bạn một ngày lác đác vài lượt khách thì salon đối thủ khách vẫn xếp hàng nườm nượp. Đó là nhờ họ đã áp dụng những bí quyết thu hút và níu chân khách hàng hiệu quả. 

1. Cam kết chất lượng dịch vụ tốt

Chất lượng dịch vụ được thể hiện ở 3 điểm mấu chốt: tay nghề thợ tóc, chất lượng sản phẩm chăm sóc tóc và dịch vụ khách hàng.  

Tay nghề thợ làm tóc là yếu tố quyết định khách hàng có ghé tiệm vào lần sau hay không. Nếu salon làm họ hài lòng với mái tóc đẹp, họ sẽ ghi nhớ địa chỉ để ghé những lần tiếp theo hoặc giới thiệu cho bạn bè. 

Chất lượng sản phẩm chăm sóc tóc cũng được một số khách hàng quan tâm. Bạn có thể nghe đâu đó những câu hỏi: “Salon đó dùng sản phẩm gì? Thương hiệu nào? Sản phẩm có tốt không?”. Ngay từ trong bảng giá các salon cũng đã phân hóa các sản phẩm theo giá và chất lượng. Nhưng hãy đảm bảo tất cả các sản phẩm đều được đảm bảo và uy tín. 

Dễ nhận thấy rằng các salon hiện nay rất chú trọng về chất lượng dịch vụ khách hàng, đào tạo nhân viên bài bản về chăm sóc và tư vấn khách hàng đảm bảo chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình. Những hành động tuy nhỏ nhưng lại dễ ghi điểm trong lòng khách hàng và được đánh giá cao, từ đó nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng với salon.

chat-luong-dich-vu-hair-salon

2. Giá cả hợp lý

 Giá cả hợp lý kèm chất lượng dịch vụ tốt là combo hút khách số 1 của các salon tóc. Giá hợp lý không đồng nghĩa với giá rẻ. Salon vẫn cần đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ song song với giá thành bình ổn để giữ chân khách hàng lâu dài. 

3. Chương trình ưu đãi 

chuong-trinh-uu-dai-salon-toc

Tâm lý khách hàng luôn thích ưu đãi, giảm giá vì cảm giác được hưởng chất lượng dịch vụ tốt với mức giá tiết kiệm hơn. Nhiều salon đã áp dụng và thành công với các chương trình ưu đãi hiệu quả cao. 
Có rất nhiều cách để setup một chương trình ưu đãi như: bán kèm combo, giảm giá dịch vụ, tặng kèm dịch vụ, sản phẩm chăm sóc tóc,...
Tuy nhiên không nên lạm dụng ưu đãi giảm giá quanh năm rất dễ làm khách hàng đánh giá không cao salon đồng thời không có cảm giác vội vã, phải đến trải nghiệm dịch vụ ngay vì nghĩ rằng “salon này lúc nào chẳng giảm giá”. 

4. Sử dụng phần mềm quản lý Hair Salon 

Quản lý thủ công vừa mất thời gian, công sức, sai sót số liệu, thông tin khách hàng cũng như không nắm được doanh thu, lãi lỗ cụ thể. Phần mềm quản lý dành cho Hair Salon sẽ giúp chủ tiệm giải quyết hết những công việc quản lý phức tạp thật nhanh chóng và chính xác. 
- Quản lý lịch hẹn với khách hàng nhanh chóng 
- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả và chuyên nghiệp 
- Quản lý nhân viên, lịch làm việc, tính lương, hoa hồng chính xác, tránh nhầm lẫn
- Thiết lập chương trình khuyến mại linh hoạt 
- Báo cáo doanh thu chi tiết, rõ ràng
- Lưu trữ thông tin, thẻ liệu trình của khách hàng đầy đủ

phan-mem-quan-ly-salon-toc

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng Hair Salon phổ biến

5. Thẻ tích điểm, gói chăm sóc có kỳ hạn

Để kích thích nhu cầu và giúp khách hàng đến salon thường xuyên hơn, hãy setup các thẻ liệu trình, combo chăm sóc tóc và nhắn tin nhắc lịch khách hàng đến sử dụng dịch vụ. 

6. Lưu trữ thông tin & CSKH thường xuyên 

Bí quyết giúp spa ghi điểm với khách hàng đó là nhờ luôn nhớ thông tin khách, kiểu tóc khách hay làm, sản phẩm khách hay sử dụng để tư vấn hoặc update công nghệ, kỹ thuật tạo kiểu mới. 
Bên cạnh đó, gửi tin nhắn, voucher quà tặng vào những dịp đặc biệt như ngày sinh nhật khách hàng, ngày 8/3, 20/10 cũng là cách gây thiện cảm với khách hàng. 

7. Quản lý lịch hẹn, xếp lịch nhanh chóng 

Sẽ thật tiếc nếu khách hàng đặt lịch những salon lại bị chồng chéo, không xếp được lịch và lỡ mất khách hàng. Hãy quản lý lịch hẹn chính xác và thông minh với phần mềm quản lý bán hàng giúp kiểm soát và tối ưu thời gian hiệu quả

8. Tương tác với khách hàng cũ, tiếp cận khách hàng mới trên mạng xã hội

Đối với salon mới, đầu tư chi phí quảng cáo, marketing là vô cùng cần thiết để tạo độ phủ thương hiệu. Bên cạnh đó, một Fanpage, Website sẽ giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin dịch vụ và tương tác với salon dễ dàng. Thường xuyên đăng bài, hình ảnh về các dịch vụ, kiểu tóc sẽ giúp khách hàng có thể cập nhật và ghi nhớ salon lâu hơn. 

Xem thêm: Phần mềm quản lý Salon tóc chuyên nghiệp, hiện đại

Nằm lòng những bí quyết này sẽ giúp salon tóc không lo vắng khách, nhân viên ngồi chơi cả ngày. Xem thêm những bí quyết kinh doanh hiệu quả tại đây. 
 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.