Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 
15/06/2019 12:11:22

Bật mí phương pháp "đối phó" với các loại khách hàng thường gặp

Trong kinh doanh ắt hẳn bạn sẽ gặp đủ các loại khách hàng từ dễ cho đến khó tính, từ dịu dàng cho đến nóng nảy. Vậy với từng đối tượng bạn phải làm như thế nào mới khiến họ hài lòng? Hãy học ngay cách đối phó 5 loại khách hàng mà bạn sẽ gặp mỗi ngày dưới đây.

1. Khách hàng đa nghi Bật mí phương pháp "đối phó" với các loại khách hàng thường gặp

Khách hàng đa nghi là những người thường xuyên so sánh qua lại các nhãn hiệu tương tự rồi dùng ý kiến riêng của bản thân để bác bỏ hoặc đồng tình với bạn. Để thuyết phục được họ bạn phải tư vấn tự tin như một chuyên gia, không chỉ am hiểu sản phẩm của mình mà còn cả với đối thủ để đưa ra các phân tích ưu, nhược điểm một cách đúng đắn nhất.

2, Khách hàng thiếu quyết đoán

Có không ít khách hàng chẳng biết nhu cầu bản thân ở đâu, do đó họ sẽ khó quyết định chính xác được mình muốn gì. Chình vì vậy họ sẽ bị băn khoăn và dễ choáng ngợp trước rất nhiều các lựa chọn. Cách tiếp cận tốt nhất đối với tệp đối tượng này là bạn cần trò chuyện để giúp tìm ra nhu cầu cụ thể và cung cấp thông tin cần thiết cho bản thân họ. Hãy khơi gợi câu chuyện bằng những gì họ đang gặp phải, mong muốn tìm kiếm gì và thắc mắc tính chất nào của sản phẩm. Chỉ cần bạn nhớ mục tiêu chính khi tiếp cận loại khách hàng này là giúp đỡ và cung cấp thông tin, vì vậy càng trung thực thì khách càng đánh giá cao và tin tưởng mua hàng của bạn.

3. Khách hàng chuyên săn giá rẻ

Bật mí phương pháp "đối phó" với các loại khách hàng thường gặp

Điều ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng này chính là giá cả. Họ sẵn sàng bỏ tiền ra mua bất cứ sản phẩm nào cho dù lúc đó chưa thực sự cần thiết chỉ bời vì nó đang được giảm giá hoặc có mức chi phí tốt. Chính vì thế họ thường không trung thành với bất cứ thương hiệu nào cả. Do đó không như các loại khách hàng khác, đối với những người này bạn chỉ cần đưa ra cho họ cảm giác đang có một mức giá hời, hoặc khi mua sản phẩm sẽ tiết kiệm được nhiều tiền như thế nào. Và hãy lưu lại thông tin khách hàng thông qua sổ sách hoặc phần mềm quản lý bán hàng để sẵn sàng thông báo cho họ mỗi khi cửa hàng bạn có một chương trình khuyến mãi nào đó.

4. Khách hàng thường xuyên

Họ chính là những người mua sắm tốt nhất, thường xuyên lui tới cửa hàng bạn một cách định kì. Đây chính là loại khách hàng quan trọng giúp bạn duy trì doanh số luôn ổn định. Do đó bạn cần thường xuyên tìm hiểu nhu cầu của những khách hàng này và đáp ứng một cách tốt nhất. Đừng quên dành cho họ những ưu đãi và cách chính sách khách hàng thân thiết cùng một vài lợi ích nhất định để giữ chân khách hiệu quả nhất.

5. Khách hàng kỹ tính

Mặc dù đây là những người hỏi nhiều nhất trong các loại khách hàng và nếu bạn không đưa ra một câu trả lời thỏa đáng, họ sẽ đi vào phân tích chi tiết thật kỹ thông tin được cung cấp cho đến khi có câu trả lời hài lòng và thỏa mãn nhất. Mặc dù để đáp ứng nhu cầu tệp khách hàng này bạn cần có một thái độ kiên trì, sự chân thành giải đáp và kiến thức chuyên sâu nhưng nếu bạn có thể khiến họ hài lòng thì đảm bảo nhất định sẽ có thêm rất nhiều khách hàng "ruột" thậm chí là trở thành người quảng cáo miễn phí cho cửa hàng.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 100.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày