Bán hàng trên Zalo như thế nào? Có hiệu quả không? 

25/03/2024 17:48:59 Để lại bình luận

83% người dùng smartphone cài đặt ứng dụng Zalo trên điện thoại của mình, số người dùng Zalo là hơn 70 triệu người (số liệu năm 2017). Thông qua dữ liệu trên có thể thấy, Zalo là mảnh đất kinh doanh màu mỡ các chủ shop không thể bỏ qua. Tại thời điểm này, xu hướng bán hàng qua zalo đã được nhiều chủ shop bắt nhịp kịp thời. Cùng phần mềm quản lý bán hàng KiotViet tìm hiểu trong thông tin ở bài viết dưới đây!

ban hang zalo

1. Zalo Official Account là gì? 

Là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo. Zalo OA được tạo ra nhằm mục đích liên kết, truyền tải những thông tin hữu ích từ sản phẩm đến cho khách hàng.

2. Zalo Shop là gì? 

Ngày 14/09/2016, Zalo đã chính thức ra mắt hệ thống Zalo Shop – một nền tảng quản lý sản phẩm và tiếp cận khách hàng cho các doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ online. Cùng với hệ thống quảng cáo Zalo Ads, Zalo Shop sẽ giúp các cửa hàng tiếp cận được hàng triệu khách hàng tiềm năng trên Zalo. Hệ thống Zalo Shop hỗ trợ người bán tạo sản phẩm, thiết lập cửa hàng và quảng bá sản phẩm đến người mua. Người mua dễ dàng tiếp cận cửa hàng, mua sắm và liên hệ giao dịch trực tiếp chủ cửa hàng mọi lúc mọi nơi qua công cụ nhắn tin quen thuộc.

 Zalo Official Account

3. Ưu điểm khi bán hàng trên Zalo

- Zalo xuất hiện trên hầu hết thiết bị Smart Phone
Theo khảo sát, có đến 83% người sử dụng smartphone có cài đặt ứng dụng zalo. Và thực tế, zalo là ứng dụng được người Việt Nam dùng nhiều nhất hiện nay. 
- Khách hàng thật là chủ yếu
Mỗi người dùng zalo đều phải đăng ký tài khoản bằng số điện thoại. Điều này hạn chế được số lượng khách hàng ảo, đơn hàng ảo so với các nền tảng bán hàng khác. 
- Tiếp cận, chăm sóc khách hàng trực tiếp
Hệ thống Zalo Shop cho phép tạo ra 1 cửa hàng ngay trên ứng dụng Zalo, với giao diện và các tính năng được tối ưu nhất cho việc bán hàng trên di động. Chủ cửa hàng và khách hàng sẽ tương tác trực tiếp 1:1 với nhau từ khi khách hàng bắt đầu quan tâm đến sản phẩm. Zalo cũng cung cấp tính năng gửi tin nhắn BroadCast – cho phép chủ cửa hàng có thể cung cấp tin tức khuyến mãi, cập nhật sản phẩm mới hoàn toàn miễn phí.
- Chính sách hỗ trợ người dùng trong nước tốt nhất
Zalo là ứng dụng của người Việt nên rất ưu tiên chăm sóc người dùng, người bán hàng trong nước với chính sách chu đáo, có học viện dành riêng cho người dùng. 

4. Cách bán hàng hiệu quả trên Zalo 

- Lựa chọn bán hàng trên tài khoản cá nhân hoặc zalo shop 

Tài khoản cá nhân: Tài khoản cá nhân thường sẽ kết bạn với bạn bè, từ đó chủ shop có một số lượng khách hàng nhất định và khách hàng đó sẽ giới thiệu cho các khách hàng khác 
Tài khoản Zalo Shop: Hiểu đơn giản thì Zalo OA cũng giống như fanpage trên Facebook và được thiết kế chuyên dùng cho mục đích bán hàng với các tính năng chuyên nghiệp hơn. Tuy vậy, bán hàng qua kênh này yêu cầu lượng người theo dõi lớn và cần đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo, quản lý shop cũng phức tạp hơn so với tài khoản cá nhân.

zalo shop

- Đăng hình ảnh/ video sản phẩm với nội dung chọn lọc và đặc sắc 

Khi kinh doanh trực tuyến, hình ảnh và video là yếu tố quan trọng nhất để thu hút khách hàng. Có một thực tế là hiện nay đa số mọi người bán hàng trên Zalo (cá nhân, chủ shop nhỏ) có thói quen lấy ảnh của sẵn về đăng lên hoặc ảnh chất lượng thấp. Thử tưởng tượng bạn là người mua tiềm năng và khi lướt Zalo thấy một loạt các bài đăng bán hàng là quần áo, mẫu y hệt, hình cũng y hệt và tệ hơn là nội dung không khác gì thì sẽ cảm thấy như thế nào? Thiếu đầu tư về mặt hình ảnh và nội dung sẽ tạo nên rào cản với việc tăng đơn trên Zalo.

- Thời gian đăng bài rất quan trọng 

Ngoài ra, bạn cũng nên tính toán để chọn giờ đăng bài trên Zalo để có thể tối đa hóa lượt tương tác. Tốt nhất là đăng vào khoảng 7 - 8 giờ sáng, 11 - 12 giờ trưa và 5 - 6 giờ tối, 9 - 10 giờ khuya. Đó đều là khoảng thời gian mọi người có thời gian dành cho việc online, lướt mạng và mua sắm trực tuyến (trên đường đi làm, lúc nghỉ ngơi) nên lượt tiếp cận sẽ khả quan hơn.

- Tạo nhóm khách hàng

Hiện nay, tạo nhóm khách hàng được các chủ shop tận dụng triệt để, nhất là các shop bán sỉ. Chủ shop có thể cập nhật sản phẩm mới, mời các khách hàng của mình join vào group để chốt đơn nhanh chóng. Rất nhiều chủ shop đã áp dụng và thành công. 

- Chạy quảng cáo hàng tháng 

Để đẩy nhanh tốc độ bán hàng, việc chạy quảng cáo là vô cùng cần thiết. Zalo ads là công cụ hiệu quả để tăng lượng khách hàng nhanh chóng. 
Bạn có thể chạy quảng cáo trên Zalo bằng các hình thức: 
+ Quảng cáo quan tâm: giúp tăng người theo dõi và quan tâm shop của bạn 
+ Quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ: quảng cáo sản phẩm trực tiếp 
+ Quảng cáo trang web: hiển thị trang web bán hàng của bạn để khách hàng có thể vào chọn mua. 
Khi chạy quảng cáo bạn cần đặt ra ngân sách cụ thể, mục tiêu cụ thể để đạt được hiệu quả cao

quang cao zalo

- Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng chu đáo

 Nên chú trọng đến xây dựng và hoàn thiện quy trình bán hàng, có cách tiếp cận, tư vấn và kỹ năng chốt đơn hàng phù hợp nhất, chẳng hạn như ngay từ cách xưng hô hay cung cấp những sự đảm bảo. Chuẩn hóa quy trình không chỉ giúp nâng cao uy tín, bán được nhiều hàng hơn mà còn giúp bạn cạnh tranh trong lâu dài.

5. Hiện tại KiotViet đã đồng bộ Zalo Official Account

Ngoài tính năng gửi SMS và email, KiotViet còn hỗ trợ thêm một số tính năng CSKH nâng cao khác như đồng bộ thông tin thành viên/khách hàng từ Zalo hay cho phép Khách hàng thành viên của gian hàng truy xuất thông tin điểm tích lũy của mình ngay trên Zalo.

Xem thêm: Tích hợp tin nhắn Zalo trên KiotViet

Hãy nắm bắt kịp thời xu hướng bán hàng online mới và kinh doanh hiệu quả với nền tảng Zalo. Tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích về kinh doanh TẠI ĐÂY

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.