Bán đồ ăn ONLINE trên kênh nào HIỆU QUẢ?

Kinh doanh online là mảnh đất màu mỡ được rât nhiều người tìm cơ hội để phát triển. Không chỉ có những mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm… mà hiện nay đồ ăn cũng được rất nhiều người lựa chọn kinh doanh online. Khi nhắc đến bán hàng online thì điều quan trọng nhất đó là xây dựng kênh bán hàng để có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Dưới đây là một số kênh được nhiều người sử dụng để kinh doanh đồ online.

1. Facebook

Facebook là mạng xã hội có số lượng người dùng nhiều nhất, nếu như đối tượng bạn nhắm tới là giới trẻ hoặc dân văn phòng thì đây là kênh bán hàng bạn không thể bỏ qua.  Việc đầu tiên bạn cần làm đó là xây dựng một trang fanpage của mình, cập nhập nội dung đầy đủ, hình ảnh sản phẩm đẹp mắt, thu hút để tăng tương tác với khách hàng. Điều quan trọng bạn hãy mời bạn bè like page, nếu như số lượt like càng nhiều thì khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng và an tâm khi mua đồ ăn của bạn.

Tuy nhiên để bán hàng trên fanpage hiệu quả các bạn cần để 1 khoản ngân sách để chạy quảng cáo, nó sẽ giúp cửa hàng của bạn tiếp cận được với nhiều người hơn, bán được nhiều hàng hơn thay vì chỉ bán cho những người thân và bạn bè.

2. Lozi/ Foody

Sàn giao dịch điện tử là lựa chọn tối ưu dành các bạn kinh doanh đồ ăn online, bởi nó hoàn toàn miễn phí không mất chi phí quảng cáo, chi phí vận hành. Lozi, Foody giống như một kênh trung gian giúp giới thiệu sản phẩm tới những khách hàng mục tiêu. Với số lượng người dùng khá đông, chủ yếu là các bạn trẻ - thường xuyên mua đồ ăn online thì đây là kênh bán hàng tiềm năng.

Bạn chỉ cần khởi tạo một gian hàng và đưa thông tin, hình ảnh của sản phẩm là có thể bắt đầu bán hàng được ngay. Điều quan trọng nhất khi sử dụng các kênh này đó là bạn phải cam kết về chất lượng đồ ăn đảm bảo vệ sinH.

3. Website

Website sẽ giúp bạn tạo nên thương hiệu và nó cũng là nơi tiếp cận khách hàng tiềm năng sau Facebook. Nếu như muốn phát triển lâu dài và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng các bạn không nên bỏ qua kênh website. Cũng giống như kênh thương mại điện tử, khách hàng hoàn toàn có thể mua hàng trực tuyến, đặt hàng trực tiếp trên website của cửa hàng. Ngoài ra nếu như bạn đầu tư vào việc tối ưu công cụ tìm kiếm chắc chắn website của bạn sẽ đứng top đầu của các trang tìm kiếm giúp tăng khả năng được lựa chọn.

4. App trên điện thoại

Đa số những thương hiệu đồ ăn lớn sẽ xây dựng riêng app để tiện lợi ho người mua và người bán. Với cách xây dựng cho riêng mình một app bán hàng riêng, thông tin về chương trình khuyến mãi, quà tặng sẽ được gửi đến điện thoại của khách hàng. Tuy nhiên để đầu tư tiền xây dựng app riêng khá tốn kém tài chính.http://uyenshop.vn

Cho dù bạn lựa chọn cho mình kênh bán hàng nào đi nữa cũng nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để nhanh chóng xử lý đơn hàng. Ngoài ra còn giúp các bạn nắm bắt được doanh thu, đo lường hiệu quả của việc bán đồ ăn online nhờ báo cáo chi tiết cuối ngày.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Giá chỉ từ: 4.000đ/ ngày