Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

Bạn cần những gì để quản lý nhà hàng từ xa?

Trong kinh doanh hiện nay, không hiếm những người làm 2 công việc cùng lúc và kinh doanh nhà hàng chỉ là một phần trong đó. Công việc bận rộn cả ngày khiến chủ cửa hàng không thể lúc nào cũng có mặt tại tiệm để quản lý hết các đầu việc. Từ đó sinh ra nhu cầu cấp thiết là một biện pháp quản lý nhà hàng từ xa. Vậy làm sao để bạn có thể dung hòa giữa công việc hàng ngày cùng với sự quản lý nhà hàng từ xa, hãy xem qua những bí quyết mà KiotViet chia sẻ với bạn ngay bây giờ.

Quản lý nhà hàng từ xa

1. Quản lý nhà hàng từ xa thông qua Camera

Đây là một biện pháp phổ biến mà hầu như nhà hàng nào cũng áp dụng. Chỉ cần có một hệ thống camera chất lượng tốt được kết nối trực tiếp với máy tính hoặc điện thoại thông qua Internet, bạn có thể quan sát được mọi cử chỉ, nhất động của nhân viên trong quán. Từ đó, dù ở bất cứ nơi nào, bạn có thể dễ dàng phát hiện những khúc mắc, vấn đề liên quan đến sai sót hay thất thoát để nhanh chóng tìm phương hướng giải quyết

2. Tuyển chọn một người quản lý nhà hàng chuyên nghiệp

Người quản lý nhà hàng là một trợ thủ đắc lực giúp bạn quán xuyến mọi hoạt động kinh doanh tại cửa hàng. Tiêu chí tuyển quản lý đòi hỏi yếu tố tận tâm, trách nhiệm, kỹ năng nắm bắt và quản lý chi tiết hoạt động của nhân viên. Người quản lý sẽ giúp giám sát, đúc thốc nhân viên, đồng thời thay mặt bạn giải quyết những vấn đề phát sinh tại nhà hàng. Nếu sở hữu một người quản lý chuyên nghiệp bạn có thể yên tâm đi bất cứ đâu mà không phải quá lo lắng về nhà hàng.

Xem thêm: Top 4 lợi ích khi quản lý nhà hàng bằng phần mềm

3. Giao tiếp  với nhân viên qua kênh nội bộ

Sử dụng các ứng dụng giao tiếp phổ biến như Zalo, Skype, Whatapps để tạo một group nội bộ làm nơi trao đổi công việc với nhân viên. Bất cứ vấn đề gì trong hoạt động kinh doanh nhà hàng như báo cáo doanh thu, hoạt động nhập xuất,... nhân viên có thể nhanh chóng thông báo ngay cho bạn. Ngược lại, bạn cũng có thể giao nhiệm vụ cho nhân viên tức thì thông qua những group đó.

Tuy nhiên, không nên giao việc thông qua kênh nội bộ quá nhiều vì vô hình chung nó tạo nên một rào cản giao tiếp giữa nhân viên với sếp. Dẫu sao, bạn cũng nên linh hoạt gặp mặt trực tiếp hoặc gọi điện để giao việc cho nhân viên, lúc đó hãy tỏ ra bạn là người sếp dễ gần và vui vẻ.

Xem thêm: Cần bao nhiêu tiền để có thể mở nhà hàng?

4. Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng

Thời đại công nghệ phát triển, nhu cầu quản lý nhà hàng từ xa được đáp ứng hoàn hảo bởi những phần mềm quản lý nhà hàng. Phần mềm giúp chủ nhà hàng theo dõi thu chi từ xa, mọi báo cáo doanh thu đều được cập nhật ngay lập tức trên hệ thống.

Ngoài ra, hệ thống phần mềm quản lý nhà hàng có ghi lại thông tin giờ chấm công, doanh thu mỗi ngày theo nhân viên từ đó người chủ có thể nắm bắt được tình hình hoạt động của nhà hàng. Chỉ cần có kết nối mạng, bạn có thể quản lý nhà hàng từ xa.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 100.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày