Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 
28/10/2019 13:58:30

7 bí kíp làm Fanpage hiệu quả dành riêng cho người mới bán hàng online

Ngày nay mạng xã hội Facebook với các Fanpage bán hàng là một “mảnh đất màu mỡ” để phát triển kinh doanh online. Kiếm được “nghìn đơn” một tháng, nguồn khách hàng vô tận, doanh thu tăng siêu tốc...là những thành công trong tầm tay có thực với những ai hiểu và làm chủ được kênh bán hàng khổng lồ này. Vậy đâu mới là phương pháp làm Fanpage hiệu quả? Những bí kíp sau đây chắc chắn sẽ giúp những “lính mới” bán hàng online làm Fanpage hiệu quả hơn bao giờ hết.

1. Chăm sóc Fanpage thường xuyên, liên tục

7 bí kíp làm Fanpage hiệu quả dành riêng cho người mới bán hàng online

Chăm sóc Fanpage thường xuyên để tạo sự tin tưởng cho khách hàng

Fanpage là bộ mặt của cửa hàng, do đó quan tâm chăm sóc Fanpage là điều thiết yếu nếu chủ kinh doanh muốn làm Fanpage hiệu quả. Nội dung của Fanpage cần được cập nhật thường xuyên, ít nhất với tần suất 4 bài đăng một tuần. Một Fanpage luôn được quan tâm làm mới nội dung và hình thức chắc chắn sẽ tạo cho khách hàng cảm giác tin tưởng, thích thú tìm hiểu và hợp tác.

2. Đăng tải thông tin có giá trị

Muốn giữ chân khách hàng lâu dài, nội dung đăng tải trên Fanpage của bạn phải thật sự thiết thực và có giá trị đối với người xem. Đừng chỉ chăm chăm lo bán hàng, hãy quan tâm tới cả đời sống của khách.

Ví dụ với Fanpage kinh doanh quần áo, bạn nên đăng tải thêm những bài viết như “các mẹo giặt quần áo tránh phai màu”, “cách kết hợp quần áo thanh lịch”,... Đây chính là những thông tin khách hàng quan tâm. Cập nhật tin tức nóng hổi về các show thời trang nổi tiếng, những gương mặt người mẫu sáng giá hay các trang phục gây sốc trong tháng… cũng là cách hay để thu hút và duy trì khách hàng cho Fanpage.

3. Tích cực tạo tương tác với khách hàng

7 bí kíp làm Fanpage hiệu quả dành riêng cho người mới bán hàng online

Minigame tăng tương tác với khách hàng

Để tránh sự nhàm chán khi chỉ đăng tin tức một chiều, Fanpage cần tổ chức những hoạt động nhằm tăng tương tác với khách hàng. Minigame, các chương trình tặng quà Giveaway hay các thông tin khuyến mãi là giải pháp tốt cho Fanpage của bạn.  Khách hàng sẽ tự động tương tác với bài đăng thông qua thể lệ Fanpage đặt ra như like, share bài viết, tag tên những người bạn của họ. Chỉ với những món quà giá trị không quá lớn, lượt tương tác của Fanpage có thể tăng gấp nhiều lần, đồng thời cũng tiếp cận được thêm hàng trăm khách hàng mới, giúp bạn làm Fanpage hiệu quả.

4. Lựa chọn thời điểm phù hợp đăng tải nội dung

Khách hàng dùng Facebook chỉ thường online nhiều vào những khung giờ nhất định, vì vậy thời điểm đăng tải nội dung sẽ quyết định quan trọng đến hiệu quả tiếp cận khách hàng của bài đăng đó. Do vậy chủ kinh doanh cần chú ý khi lựa chọn thời điểm đăng bài. 

Với các ngày trong tuần, thời điểm đăng bài để đạt hiệu quả tương tác cao thường trong khung giờ 11-13h hoặc sau 20h hàng ngày. Tuy nhiên đối với 2 ngày cuối tuần thì thời điểm trước 8h sáng và sau 20h tối lại là thời điểm cần tránh, hiệu quả từ bài đăng thu về rất thấp.

5. Thêm đánh giá, bình luận về Fanpage

Nhiều Fanpage có mục bình luận và đánh giá dành cho khách hàng - một phương pháp làm Fanpage hiệu quả chủ shop có thể áp dụng. Theo tâm lý chung, khi khách hàng ghé thăm một Fanpage, họ sẽ để tâm đến những đánh giá và bình luận về Fanpage đó - những nhận xét hoàn toàn khách quan. Fanpage có nhiều đánh giá tốt và nhận xét tích cực chắc chắn sẽ tạo được thiện cảm cho khách hàng, khiến khách cảm thấy yên tâm và có thể tin tưởng giao dịch.

Thêm đánh giá, bình luận về Fanpage

6. Đo lường và đánh giá hiệu quả của Fanpage

Đánh giá hiệu quả Fanpage là điều cần thiết bạn nên làm

Việc bán hàng trên Fanpage yêu cầu chủ kinh doanh phải nắm chắc và đánh giá được hiệu quả hoạt động Fanpage của mình. Mỗi bài đăng với nội dung mới, mỗi thông điệp mới mẻ sẽ mang đến hiệu quả tương tác khác nhau. Số lượt like, share, comment hay số lượt khách hàng theo dõi Fanpage mới đều cần được theo dõi thường xuyên liên tục. Thông qua đó, chủ kinh doanh sẽ có các biện pháp điều chỉnh phù hợp, lên định hướng mới làm Fanpage hiệu quả hơn từng ngày.

7. Liên kết Fanpage với phần mềm quản lý bán hàng

Nếu chỉ sử dụng Fanpage như một trang kinh doanh, sau đó mọi việc bán hàng thực hiện một cách thủ công thì con số “nghìn đơn” một tháng hoàn toàn nằm xa tầm với của bạn. Để có thể làm Fanpage hiệu quả, chủ cửa hàng cần liên kết Fanpage của mình với một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp.

Với giải pháp quản lý và bán hàng trên Fanpage hoàn toàn mới của KiotViet, chủ kinh doanh sẽ được hỗ trợ giải quyết mọi khó khăn từ các khâu quản lý nội dung, bình luận, tin nhắn đến việc bán hàng, lưu trữ thông tin và chăm sóc khách,... Những chủ shop mới kinh doanh online hoàn toàn có thể đạt được nhiều thành công với sự hỗ trợ đắc lực từ phần mềm quản lý bán hàng KiotViet.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 100.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày