Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

5 tiêu chí đánh giá nhà cung cấp phải nhớ nếu không muốn thua lỗ

Luôn là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh của bất cứ cửa hàng nào nhưng tiêu chí đánh giá nhà cung cấp bao gồm những gì liệu bạn đã biết? Để giúp bạn tìm hiểu rõ ràng các vấn đề đó bài viết này dẽ nếu ra 5 tiêu chí chọn nhà cung cấp không được bỏ qua gồm: 

1. Chất lượng sản phẩm

5 tiêu chí đánh giá nhà cung cấp phải nhớ nếu không muốn thua lỗ 5 tiêu chí đánh giá nhà cung cấp phải nhớ nếu không muốn thua lỗTiêu chí đánh giá nhà cung cấp đầu tiên dĩ nhiên là chất lượng sản phẩm. Để kéo khách hàng đến với cửa hàng của bạn nhiều lần thì sản phẩm có chất lượng tốt so với mặt bằng giá cả là điều vô cùng cần thiết. Trước khi tìm nhà cung cấp bạn nên đặt ra một số tiêu chí đánh giá chất lượng sản phẩm, nguyên vật liệu mà họ cần đạt được. Và dĩ nhiên những tiêu chuẩn chất lượng này cần được thỏa thuận và cam kết trước khi bạn bắt đầu nhập hàng.

2. Tỷ lệ hàng hóa hư hỏng

Trong quá trình vận chuyển, hay nhập hàng, nhất là với số lượng lớn, thì việc hư hỏng là hoàn toàn có thể hiểu được. Tuy nhiên bạn cần theo dõi số lượng, tỷ lệ hàng hàng hóa hư hỏng khi được giao đến. Thậm chí trong quá trình bán, bạn cũng nên quan sát thời gian hư hỏng của sản phẩm để biết chất lượng hàng hóa của nhà cung cấp đó tốt hay không.

Các tỷ lệ bạn cần lưu ý bao gồm tỷ lệ hàng hóa hư hòng trên mỗi đơn hàng, số lượng đơn có hư hỏng trên tổng đơn hàng của một kỳ, giá trị hàng hóa hư hỏng và tổng giá trị hàng hóa. Từ các số liệu này bạn có thể đánh giá đơn vị nào cung cấp hàng hóa chất lượng và ổn định nhất. Nếu trong quá trình theo dõi các số liệu này bằng sổ sách gặp nhiều khó khăn thì bạn có thể áp dụng phần mềm quản lý bán hàng để tiết kiệm thời gian và công sức mà số liệu cũng chính xác hơn.

3. Thời gian giao hàng đúng hẹn

Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của cửa hàng bạn. Bởi một khi nhà cung cấp không giao hàng đúng hẹn bạn sẽ không có sản phẩm bán cho khách điều này không chỉ khiến tụt giảm doanh thu mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng khách hàng và sự uy tín của cửa hàng bạn. Giám sát thời gian giao hàng từng đợt giúp bạn đánh giá chính xác năng lực và mức độ tin cậy của từng nhà cung cấp để đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

4. Chính sách bảo hàng và dịch vụ khách hàng

Khi quyết định làm việc lâu dài với một nhà cung cấp nào đó bạn cũng cần lưu ý kỹ đến các điều khoản bảo hành sản phẩm, nguyên vật liệu từ nhà cung cấp. Khi có sự cố phát sinh khiến hàng hóa bị hư hỏng hay chất lượng không như cam kết thì dịch vụ tư vấn, giải quyết và bảo hành của nhà cung cấp như thế nào.  

5. Chi phí sản phẩm, điều khoản thanh toán

5 tiêu chí đánh giá nhà cung cấp phải nhớ nếu không muốn thua lỗĐiều khoản thanh toán cũng là vấn đề bạn cần lưu ý để xem xét nên hợp tác với nhà cung cấp nào

Tiêu chí đánh giá nhà cung cấp cuối cùng bạn cần lưu ý chính là chi phí sản phẩm và điều kiện thanh toán. Trong kinh doanh ai càng có lợi thế về chi phí đầu vào hàng hóa thì lợi nhuận càng cao, các kế hoạch bán hàng cũng đa dạng, dễ dàng thành công hơn. Do đó dĩ nhiên nhà cung cấp nào có giá sản phẩm thấp hơn với cùng chất lượng và dịch vụ như nhau thì nên chọn họ. Bên cạnh đó, buôn bán ai cũng cần nguồn vốn quay vòng, vậy nên bạn cũng có thể xem xét đến các nhà cung cấp cho phép chia nhỏ công nợ thành các đợt thanh toán khác nhau. 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 100.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày