5 Kinh nghiệm mở cửa hàng Mẹ và Bé chuyên nghiệp và hiệu quả

Kinh doanh cửa hàng Mẹ & bé được coi là một trong những xu hướng được ưa chuộng hiện nay. Theo một số liệu thống kê gần đây, mỗi năm có khoảng 1.6 triệu em bé ra đời. Dù là thời buổi bão giá thì mặt hàng quần áo mẹ và bé vẫn được quan tâm rất nhiều. Đây được coi là điều kiện thuận lợi cho những ai mong muốn kinh doanh loại hình này. Tuy nhiên, để tiến hành mở cửa hàng suôn sẻ, chúng ta cần phải lưu ý đến những điểm gì. Dưới đây sẽ là những kinh nghiệm quý báu giúp cửa hàng kinh doanh hiệu quả hơn.

anh-minh-hoa-1

1. Chọn địa điểm, mặt bằng kinh doanh

Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới mọi quyết định thành bại của cửa hàng. Khi quyết điịnh mở cửa hàng, cần phải chủ động xác định được các tiêu chí như: thành phần cư dân, thu nhập và mức sống... Đồ trẻ con cũng có nhiều loại, nhiều cấp bậc khác nhau, tùy theo thị hiếu tiêu dùng tại khu vực kinh doanh. Chẳng hạn, nơi mở cửa hàng là khu dân trí và thu nhập cao thì mặt hàng kinh doanh cần phải đẹp và chất lượng. Còn chỗ cửa hàng mà chủ yếu là người có thu nhập bình dân thì phân khúc sản phẩm chất lượng và giá cả chỉ tương đối...

2. Lựa chọn đa dạng sản phẩm

Tâm lý của bất cứ ông bố bà mẹ nào khi đi sắm đồ cho bé đó là muốn mua được đầy đủ đồ đạc tại một cửa hàng. Do đó, để thành công, cửa hàng nên đáp ứng được tiêu chí đầy đủ và đa dạng về mặt hàng. Chủng loại sản phẩm khác nhau có thể nhằm phục vụ những sở thích khác nhau. Có một đặc điểm của những ông bố, bà mẹ khi mua đồ cho con là luôn chọn những sản phẩm có tên tuổi, xuất xứ rõ ràng, và gắn bó với một vài thương hiệu mà họ cho là chất lượng tốt. Do đó, để phục vụ được nhiều đối tượng của khách hàng, cửa hàng phải làm cho cửa hàng của mình giàu có sản phẩm.

3. Thiết kế, bài trí cửa hàng

Một trong những đặc điểm quan trọng trong việc kinh doanh loại hình này là phải tạo được màu sắc riêng cho cửa hàng . Với các sản phẩm dành cho trẻ em, điều này càng trở nên quan trọng.Đặc điểm chung của mặt hàng này là những màu sắc sinh động, hình thù ngộ nghĩnh... nên lựa chọn biển hiệu, màu sắc trang trí cho cửa hàng dựa trên những tiêu chí đó, đồng thời làm sao để không bị lẫn với những thương hiệu khác hoặc cửa hàng xung quanh.

4. Lựa chọn và đào tạo nhân viên

Nhân viên trực tiếp bán hàng cần phải hiểu sở thích và biết lựa chọn hàng hóa phù hợp đối với các lứa tuổi mà cửa hàng kinh doanh. Ngoài ra, họ phải là người cẩn trọng và tinh thần trách nhiệm tốt bởi vì các sản phẩm dành cho trẻ thường rất dễ hư hỏng hay vỡ... Bên cạnh đó, nhân viên phải có những phẩm chất mà bất kỳ người bán hàng nào cũng cần như giao tiếp tốt, nhẹ nhàng, cởi mở. Ngoài ra cũng cần xây dựng một chiến lược chăm sóc khách hàng tốt, tư vấn tỉ mỉ, cụ thề vì hiện các sản phẩm dành cho trẻ em đang phải cạnh tranh khá mạnh trên thị trường hiện nay.

5. Sử dụng phần mềm bán hàng tăng tính chuyên nghiệp

Khách hàng của các cửa hàng Mẹ & bé thường là những bà mẹ, bà nội trợ bận rộn. Vì vậy, họ không có nhiều thời gian giành cho việc mua sắm. Hãy giúp khách hàng của bạn tiết kiệm thời gian bằng việc sử dụng phần mềm bán hàng. Với phần mềm quản lý bán hàng KiotViet, bạn có thể cùng lúc thanh toán nhiều đơn hàng, việc tìm kiếm sản phẩm, cộng tổng giá trị hoá đơn cũng được tự động trên máy tính. Như vậy, sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, mua sắm nhanh hơn. Và với phong cách bán hàng chuyên nghiệp như vậy, chắc chắn sẽ níu chân các bà mẹ quay lại.

 

Đăng ký DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY Phần mềm quản lý bán hàng Mẹ và Bé!

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Giá chỉ từ: 3.000đ/ ngày