4 tuyệt chiêu phải biết khi KINH DOANH QUÀ LƯU NIỆM DỊP TẾT

07/01/2018 17:39:30 Để lại bình luận

Cuối năm là thời điểm những sản phẩm liên quan đến năm mới được săn lùng rất nhiều, quà lưu niệm dịp Tết không phải là một ngoại lệ. Kéo theo sự gia tăng lớn về nhu cầu đó và rất nhiều những cửa hàng kinh doanh quà Tết mọc lên ở khắp các con phố. Vậy phải làm thế nào để khách hàng lựa chọn ghé chân vào cửa hàng của bạn?

4-tuyet-chieu-phai-biet-khi-kinh-doanh-qua-luu-niem-dip-tet-1

1. Cửa hàng của bạn hướng đến đối tượng nào?

Là người kinh doanh chắc hẳn ai cũng biết rằng, cho dù cùng một loại hàng hoá những sẽ có tới hàng trăm những mẫu mã cùng chất liệu, kích thước, độ tinh xảo khác nhau, kéo theo đó là mức giá chênh lệch với nhau khá nhiều. Vì thế, trước khi quyết định nhập về bất cứ một mặt hàng nào, bạn cũng cần phải nắm được đối tượng khách hàng của mình là ai để lựa chọn những sản phẩm trong khoảng giá phù hợp, mẫu mã đúng nhu cầu.

Ví dụ, bạn hướng tới những người có thu nhập cao thì nên lựa chọn những sản phẩm đắt tiền, cao cấp, cụ thể là các sản phẩm như những bộ đá thạch anh non nước, các sản phẩm quà lưu niệm dịp Tết làm từ pha lê, mạ vàng, cây cảnh hiếm có khó tìm...

2. Trang trí cửa hàng theo thời điểm

Dịp cuối năm này, bạn muốn đẩy mạnh kinh doanh các sản phẩm quà lưu niệm Tết?  Hãy trang trí cửa hàng để khách hàng thấy được điều đó, bạn phải tạo được không khí Tết từ ngoài vào trong. Hãy khiến cho khách hàng vào là đã có thể cảm nhận được bạn đang bán những sản phẩm gì, giá trị thế nào, mức giá ra sao. Là một cửa hàng lưu niệm, sự độc đáo, đặc sắc trong cách trang trí là rất cần thiết để tạo sự thu hút với khách hàng. Cửa hàng lưu niệm thường có rất nhiều sản phẩm, vì thế cách bố trí ánh sáng để làm nổi bật được sản phẩm cũng rất quan trọng.

4-tuyet-chieu-phai-biet-khi-kinh-doanh-qua-luu-niem-dip-tet-2

Ví dụ: Trong ngày Tết thì sắc đỏ chắc chắn là không thể thiếu, ngoài ra, bạn hướng tới đối tượng khách hàng cao cấp thì đừng nên trang trí quá rườm ra, nhiều chi tiết. Chỉ nên bày biện đơn giản, tạo điểm nhấn và tôn lên những sản phẩm nổi bật trong cửa hàng để gây sự chú ý với khách hàng. Hơn nữa, nên sử dụng những ánh sáng trắng để tạo thêm sự sang trọng, cao cấp, cũng như khiến cho sản phẩm thêm phần lung linh, huyền ảo.

3. Chú trọng vào chất lượng và giá cả

Như đã nêu ở trên, thị trường quà lưu niệm dịp Tết là vô cùng đa dạng. Bằng cách xác định đối tượng mục tiêu, bạn đã có thể lọc ra và khoanh vùng một phân khúc những sản phẩm phù hợp nhất định. Tuy nhiên điều này chưa đủ bởi lẽ bạn sẽ vẫn còn gặp nhiều khó khăn khi lựa chọn những sản phẩm ở phân khúc này. Vì vậy, bước tiếp theo là hãy đặt tiêu chí chất lượng và giá cả lên để lựa chọn sản phẩm. Hơn nữa, hãy lựa chọn những nơi cung cấp uy tín, có nguồn hàng dồi dào, ổn định. Bạn có thể chọn nhiều địa chỉ nguồn hàng, mỗi nơi sẽ cung cấp một số sản phẩm nhất định.

Thêm một gợi ý khách đó là bạn có thể tìm kiếm những nguồn hàng thủ công, những mặt hàng này không những mới lạ, độc đáo mà còn có chất lượng tốt và đảm bảo. Tuy nhiên nguồn hàng này sẽ không có nhiều và dồi dào.

4-tuyet-chieu-phai-biet-khi-kinh-doanh-qua-luu-niem-dip-tet-3

Nếu như gặp khó khăn trong việc lựa chọn nguồn hàng, bạn cũng có thể nhập ở mỗi nguồn hàng một số lượng sản phẩm nhỏ cho lần đầu tiên để so sánh về giá cả, chất lượng cũng như dịch vụ. Bạn có thể sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng để quản lý và kiểm soát chặt chẽ hơn, từ đó đưa ra những sự so sánh giữa các nguồn hàng, từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn cho lần nhập hàng tiếp theo.

4. Dịch vụ đi kèm

Là một cửa hàng lưu niệm, những dịch vụ đi kèm thường được khách hàng quan tâm rất nhiều. Bên cạnh những chương trình phổ biến như ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi,... thì bạn cũng có thể xây dựng thêm những dịch vụ đi kèm hấp dẫn khác. Ví dụ như bạn có thế mạnh về trang trí, bạn có thể kèm theo dịch vụ trang trí không gian tận nơi. Đơn giản hơn, dịch vụ gói quà hay giao hàng miễn phí cũng sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng hiệu quả.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.