Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

4 lí do CỬA HÀNG nên IN HÓA ĐƠN bằng phần mềm

Hóa đơn bán hàng được hầu hết các cửa hàng bán lẻ hiện nay sử dụng, nhưng mới chỉ sử dụng với mục đích là thể hiện sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Tuy nhiên, việc in hóa đơn bán hàng bằng phần mềm mang lại rất nhiều lợi ích mà các chủ cửa hàng chưa thấy hết. 4-li-do-cua-hang-nen-in-hoa-don-bang-phan-mem-1

1. Tăng sự tin tưởng với khách hàng

Bạn thường làm gì khi nhận được một tờ hóa đơn ghi tay sau khi mua sắm hay ăn uống? Có phải bạn sẽ tính toán lại các con số đó xem có chính xác hay không?

100% khách hàng sau khi nhận được hóa đơn bán hàng đều kiểm tra lại những thứ họ đã mua, cả số lượng và giá cả. Việc in hóa đơn bán hàng bằng phần mềm sẽ tránh được sai sót so với việc ghi bằng tay, giúp khách hàng dễ dàng kiểm tra và tăng sự tin tưởng đối với cửa hàng của bạn.

4-li-do-cua-hang-nen-in-hoa-don-bang-phan-mem-2

2. Hạn chế tối đa thất thoát, gian lận

In hóa đơn bán hàng sẽ giúp chủ cửa hàng biết được các hàng hóa nào nhân viên đã bán và bán có đúng giá niêm yết hay không. Ngoài ra, trong quá trình bán hàng sẽ xảy trường hợp nhân viên thu tiền của khách nhưng không tạo hóa đơn để gian lận. Khi đó, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và tránh thất thoát tiền, bạn nên ghi chú tại cửa hàng là “khách hàng vui lòng nhận hóa đơn khi mua hàng”, khi đó nhân viên bán hàng bắt buộc phải in hóa đơn.

3. Là căn cứ để kiểm tra khi có sai sót

Khi khách hàng khiếu nại về sản phẩm, đổi trả hàng hoặc xảy ra nhầm lẫn trong quá trình bán hàng của nhân viên thì việc kiểm tra, đối chiếu lại hóa đơn bán hàng và thông tin trên phần mềm là hết sức cần thiết.

4-li-do-cua-hang-nen-in-hoa-don-bang-phan-mem-3

4. Một cách quảng cáo miễn phí cho cửa hàng

Bạn đang tốn không ít tiền để quảng cáo nhưng lại không biết rằng hóa đơn bán hàng là một cách quảng cáo miễn phí và rất hiệu quả.

Các thông tin về cửa hàng của bạn như địa chỉ, số điện thoại, Logo, Website, Facebook sẽ được lan truyền từ chính khách hàng của bạn đến các khách hàng tiềm năng khác. Từ đó, họ có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về cửa hàng bạn để mua hàng.

4-li-do-cua-hang-nen-in-hoa-don-bang-phan-mem-4

Giờ thì bạn đã hiểu tầm quan trọng của việc in hóa đơn bán hàng bằng phần mềm rồi chứ?

Vậy những thông tin nào là cần thiết trên hóa đơn bán hàng?

Hóa đơn bán hàng bắt buộc phải có những thông tin về giao dịch như ngày tháng, tên khách hàng, nhân viên bán hàng, hàng hóa đã bán và số tiền khách trả.

Ngoài ra, có thể chi tiết và cụ thể hơn về thông tin khách hàng (địa chỉ, số điện thoại, nợ hiện tại), số tiền đã chiết khấu cho khách (theo sản phẩm hoặc theo cả hóa đơn), địa chỉ giao hàng, phí ship hàng (nếu bán online).

Để khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn, ngoài thông tin về cửa hàng như tên, địa chỉ, số điện thoại, hãy in thêm logo và địa chỉ Website hoặc Facebook lên hóa đơn.

Thay vì mất số tiền không nhỏ, hãy tiết kiệm chi phí quảng cáo bằng việc in hóa đơn với CHỈ 4.000 đồng/ngày khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng KiotViet.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày