4 kinh nghiệm mở cửa hàng CHO THUÊ ÁO DÀI “quý hơn vàng"

“Nếu không có am hiểu về ngành may thì đừng nên mở cửa hàng cho thuê áo dài” - đây là một câu nói mà rất những người nhiều năm trong ngành vẫn thường nói. Để biết lý do vì sao, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về những kinh nghiệm mở cửa hàng cho thuê áo dài dưới đây.

4-kinh-nghiem-mo-cua-hang-cho-thue-ao-dai-quy-hon-vang-1

1. Xác định hướng kinh doanh

Có 2 giả thuyết để kinh doanh cửa hàng cho thuê áo dài:

- Mở cửa hàng ở mặt tiền

- Không mở cửa hàng ở mặt tiền

Đây là 2 hướng kinh doanh chính mà bạn có thể lựa chọn, để đưa ra quyết định, bạn cần có những phân tích đi sâu hơn như sau:

- Giả thuyết 1:

+ Ưu điểm: Vị trí ở mặt tiền có nhiều người qua lại sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Hơn nữa vị trí mặt tiền sẽ giúp tăng độ bề thế của cửa hàng, tạo uy tín, độ tin cậy cho cửa hàng của bạn. Đặc biệt, nếu bạn chọn được địa điểm ở những con phố đông đúc, lý tưởng nhất là những con phố chuyên về thời trang, may mặc, trang phục cho thuê thì cửa hàng của bạn chắc chắc sẽ rất đông khách.

+ Nhược điểm: Bạn sẽ mất rất nhiều chi phí để thuê cửa hàng, đó là chưa kể tới các chi phí về điện, nước, nhân viên và cả bảo vệ. Nhiều người cho rằng kinh doanh ở mặt đường sẽ là cạnh tranh công bằng nhưng không phải vậy, bởi bạn sẽ rất dễ bị lép vế nếu không có đủ điều kiện đầu tư cho cửa hàng của mình nổi bật so với xung quanh.

- Giả thuyết 2:

+ Ưu điểm: Giảm đáng kể chi phí thuê mặt bằng, chỉ khoảng 4-10 triệu/tháng cho một cửa hàng nằm trong các con ngõ. Hoặc với chi phí để thuê một cửa hàng mặt phố, thì bạn sẽ có thể thuê một cửa hàng có diện tích lớn hơn trong ngõ, như vậy bạn có thể mở rộng thêm các dịch vụ liên quan như cho thuê váy cưới, trang điểm cô dâu,...

+ Nhược điểm: Khó tiếp cận khách hàng, ít khách vãng lai. Vì vậy phải đẩy mạnh Marketing quảng cáo hơn để thu hút khách hàng.

4-kinh-nghiem-mo-cua-hang-cho-thue-ao-dai-quy-hon-vang-2

2. Đánh mạnh vào nhu cầu của khách

Trong đời sống hiện đại ngày nay, đừng bỏ qua một công cụ vô cùng hiệu quả để bạn tiếp cận khách hàng, đó chính là Internet. Thay vì phải lòng vòng từ nơi này đến nơi khác để lựa chọn thì ngày nay khách có xu hướng tìm kiếm thông tin trên mạng để tiết kiệm thời gian hơn. Và để thành công, bạn hãy đáp ứng được nhu cầu của họ, tức là mang đến cho họ thứ mà họ đang tìm. Hai công cụ phổ biến để truyền thông qua Internet hiện nay chính là Google và Facebook.

3. Không nên nhập cùng lúc nhiều mẫu áo dài

Theo kinh nghiệm mở cửa hàng cho thuê áo dài, bạn chỉ nên mua từng chiếc hoặc vài chiếc một lần. Xu hướng áo dài thay đổi khá nhanh, những chiếc áo dài nhập về được một thời gian sẽ nhanh chóng trở nên lỗi mốt. Vì thế bạn đừng nhập cùng lúc quá nhiều, chỉ nên chọn một vài mẫu đẹp mắt. Sau đó tuỳ theo xu hướng mà nhập thêm các mẫu mã mới, làm phong phú mặt hàng dần dần để đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng.

Khi đã sở hữu một số lượng áo dài lớn, việc quản lý chắc hẳn sẽ gặp nhiều khó khăn. Bởi khác với việc bán đứt, áo dài cho thuê sẽ còn liên quan tới các vấn đề về tiền đặt cọc, tiền ứng cho sản phẩm, số ngày cho thuê,... rất khó để kiểm soát. Khắc phục điều này, nhiều chủ cửa hàng cho thuê áo dài đã lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để cho thể nắm bắt được chặt chẽ hơn từng khách hàng, từng đơn hàng để giảm thiểu nhầm lẫn trong quá trình kinh doanh.

4-kinh-nghiem-mo-cua-hang-cho-thue-ao-dai-quy-hon-vang-3

4. Kết hợp các dịch vụ liên quan khác

Như đã nói bên trên, nếu sở hữu một mặt bằng có diện tích lớn thì bạn có thể tận dụng nó để mở thêm các dịch vụ liên quan như cho thuê váy cưới hoặc trang điểm cô dâu. Trên thực tế, những người thuê áo dài thông thường đều là cô dâu, hoặc là những người phụ nữ đang cần tìm chiếc áo dài cho một ngày quan trọng. Bởi thế mà nhu cầu thuê váy cưới hay trang điểm là rất lớn, biết cách tận dụng bạn chắc chắn sẽ mang về phần doanh thu không hề nhỏ.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Giá chỉ từ: 4.000đ/ ngày