4 kinh nghiệm chọn phần mềm quản lý bán hàng quần áo miễn phí mới nhất

Trong thời buổi công nghệ ngày nay, việc mở một shop quần áo là vô cùng dễ dàng với mọi người. Từ nguồn hàng sẵn có và dễ tiếp cận, đến các công cụ bán hàng mới (qua Facebook, website) có chi phí thấp và hiệu quả hơn phương thức cũ, những lợi thế này khiến số lượng cửa tiệm quần áo mở ra nhiều không kể xiết. Để cạnh tranh với các cửa hàng khác, việc chọn một phần mềm quản lý bán hàng quần áo là yếu tố sống còn, giúp tối ưu hóa các công việc và nâng cao hiệu suất bán hàng. Với những shop quần áo nhỏ, việc cân nhắc dùng phần mềm miễn phí hay có phí là điều hết sức bình thường, bài viết này sẽ cho các bạn 4 kinh nghiệm mới nhất mà các chủ cửa hàng quần áo đã trải qua để có thể có lựa chọn phù hợp nhất khi bạn quyết định nâng cấp công việc bán hàng.

chủ cửa hàng quần áo cần phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

1. Hỗ trợ đúng ngành nghề kinh doanh bán hàng quần áo

Mỗi ngành hàng khác nhau đều có những đặc thù riêng, ví dụ như với ngành hàng ăn uống FnB, sẽ có thêm những thao tác về đặt hàng, hay các thao tác chế biến, còn với ngành hàng bán hàng điện thoại thì cần quản lý sản phẩm theo imei/serial. Tương tự như vậy, bán hàng quần áo có những vấn đề riêng về quản lý sản phẩm theo kích cỡ, màu sắc, một dáng áo có nhiều cỡ khác nhau, nhiều màu khác nhau... Do đó những phần mềm miễn phí khó có thể giải quyết được tất cả các vấn đề của từng ngành hàng, bởi vì công sức bỏ ra để nghiên cứu và phát triển một nghiệp vụ là khá lớn. Nếu bạn tìm thấy một giải pháp miễn phí, tìm hiểu rõ ràng trước xem phần mềm này có hỗ trợ việc bán hàng quần áo hay không

2. Phần mềm có đủ các tính năng cơ bản dành cho bán hàng quần áo

Một vấn đề khác trong bán hàng đó là tiêu chuẩn và yêu cầu của khách hàng ngày một cao. Nếu như ngày xưa, chỉ cần đáp ứng được việc quản lý sản phẩm, in hóa đơn bán hàng và hiện báo cáo kinh doanh đã được coi là đủ cho một phần mềm bán hàng, thì hiện tại, hầu như cửa hàng bán hàng quần áo nào cũng cần các tính năng khác như quản lý giá , quản lý tích điểm, quản lý nhân viên, hay thậm chí là quản lý luôn cả Fanpage của cửa hàng. Do đó, các tính năng "cơ bản" của một phần mềm hiện tại phải bao gồm thêm những chức năng vừa kể trên mới tạm gọi là đáp ứng được nhu cầu quản lý.

3. Tính toán các chi phí phát sinh ngoài phần mềm

Với rất nhiều chủ cửa hàng tại các vùng xa, hoặc do thiếu thông tin và ít được chia sẻ, xảy ra rất nhiều tình trạng sau khi dùng phần mềm miễn phí đó là: phát sinh lỗi, bắt buộc phải mua thêm thiết bị của chính nhà cung cấp đó, hoặc dùng quen rồi ngại chuyển sang cái mới mà lại muốn nâng cấp thêm chức năng (tích hợp giao hàng chẳng hạn) thì nhà cung cấp cũ đưa ra mức phí cắt cổ. Do đó, cần tính toán kỹ lại các trường hợp bạn có thể sẽ gặp và chi phí kèm theo rồi cân nhắc tiếp.

4. Có chế độ dùng thử

Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một sờ. Hãy dùng thử tất cả các giải pháp phần mềm mà bạn đang cân nhắc. Chính trải nghiệp của bạn sẽ quyết định được là khi sử dụng, hàng ngày bạn sẽ vui vẻ với nó hay ngày nào bạn cũng phải ức chế với nó. Bạn có thể dùng thử một phần mềm có phí, đã được nhiều người sử dụng để tạo ra một thang điểm chuẩn, sau đó chấm điểm các phần mềm còn lại để cân nhắc chọn cái phù hợp nhất nếu như bạn chưa có kế hoạch chi tiền để nâng cấp việc bán hàng của mình. Đăng ký nhanh và đơn giản tại đây.

Trên đây là các kinh nghiệm của người viết và được tổng hợp từ các chủ cửa hàng thực tế, hy vọng có thể giúp bạn tiết kiệm được phần nào thời gian khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng quần áo miễn phí của mình.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Giá chỉ từ: 4.000đ/ ngày