Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 
21/11/2017 15:58:59

4 CHIÊU BÁN HÀNG trong KINH DOANH TẠP HÓA

Kinh doanh mặt hàng tạp hóa đã không còn xa lạ, các cửa hàng với quy mô đa dạng mọc lên như nấm gây ra sự cạnh tranh không nhỏ. Vì thế, việc ngồi yên chờ khách hàng tới mua đã không còn phù hợp trong thời đại ngày nay. Nếu bạn muốn tăng doanh thu cho cửa hàng, hãy thử áp dụng 4 chiêu bán hàng trong kinh doanh tạp hóa dưới đây.

1. Gom hàng khuyến mãi ở siêu thị để hưởng chênh lệch

Vào các dịp đặc biệt trong năm, tại các hệ thống siêu thị lớn trên cả nước thường áp dụng các chương trình khuyến mãi với mức chiết khấu cao, đây được xem là một cơ hội cho các nhà bán lẻ, chủ cửa hàng kinh doanh tạp hóa mua được nguồn hàng giá rẻ. Giá của mỗi sản phẩm sau khi được ưu đãi sẽ thấp hơn giá niêm yết từ nhà cung cấp, mức chênh lệch giá càng cao sẽ mang lại lợi ích càng nhiều cho nhà bán lẻ.

Các sản phẩm tặng kèm ví dụ như mua 2 chai nước tương tặng 1 cái bát hay mua 2 lốc sữa tặng 1 hộp,… cũng được chủ cửa hàng tạp hóa khá quan tâm. Bởi các sản phẩm tặng kèm này nếu được tách ra bán lẻ sẽ mang lại thêm thu nhập cho người bán. Chính vì lí do đó mà các chương trình khuyến mãi ngày càng thu hút đông đảo người quan tâm.

2. Bán theo combo nhiều sản phẩm

Combo là một hình thức bán hàng theo nhóm, hình thức này đang dần phổ biến hơn voucher. Bán theo combo có thể sẽ không mang lại lợi nhuận cao như bán riêng từng món hàng, nhưng đây là tuyệt chiêu giúp giảm bớt tồn kho một cách nhanh chóng và định hướng nhu cầu người dùng theo ý của chủ cửa hàng.

Mua hàng combo sẽ mang lại giá thấp hơn so với mua lẻ. Các sản phẩm trong cùng một combo thường là các sản phẩm cùng một nhãn hàng hay cùng một mục đích sử dụng, ví dụ như combo nhà bếp, combo dành cho học sinh mùa tựu trường, combo dành tặng mẹ ngày 8/3,…

3. Mua nhiều tặng quà ngay

Đây là chiêu thức kích cầu người tiêu dùng hiệu quả nhất. Hiện nay không chỉ tại các hệ thống siêu thị lớn, các cửa hàng tiện lợi mà ngay tại các cửa hàng kinh doanh tạp hóa quy mô vừa và nhỏ cũng áp dụng chiêu thức này. VD: Khi mua hàng với hóa đơn trên 300 nghìn, khách hàng sẽ được nhận một bát gốm sứ.

Những món hàng được tặng có thể mang giá trị không lớn, nhưng chúng đủ thu hút khách hàng mua nhiều hàng hóa hơn. Chủ cửa hàng nên có chiến lược, những ngưỡng mua hàng được tặng thường là ngưỡng mua phổ biến của khách hàng, sau đó nâng giá lên một chút, để khách hàng nhận thấy sự khả thi và hợp lí trong chương trình khuyến mãi. VD: Mua 8 lon bia giá 96 nghìn nhưng mưng 4 lon giá 60 nghìn. Khách hàng sẽ thích mua số lượng lớn hơn với giá thấp hơn.

4. Đặt các sản phẩm liên quan cạnh nhau

Việc sắp xếp hàng hóa trưng bày cũng cần có kĩ thuật. Các sản phẩm liên quan được sắp xếp cạnh nhau sẽ giúp khách hàng không mất nhiều thời gian tìm kiếm, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Mặt khác, các sản phẩm cùng loại thường được mua cùng lần, vì vậy khi có nhu cầu về mặt hàng này thì cũng là lúc cần phải mua thêm mặt hàng kia là điều không thể tránh khỏi.

Ngoài ra, quầy thanh toán thường là nơi khách hàng nán lại lâu nhất trong cửa hàng. Hãy tận dụng điều đó bằng cách đặt các sản phẩm có giá trị nhỏ như kẹo ngậm, kẹo cao su, khăn giấy,… ở gần quầy thanh toán, khách hàng sẽ có nhu cầu mua thêm những mặt hàng này cho chẵn tiền, vậy là bạn lại bán được thêm một món hàng nữa.

Để kinh doanh tạp hóa thành công cần có những chiêu thức hợp lý để tận dụng tối đa nhu cầu của khách hàng. Thời đại phát triển đòi hỏi cách thức kinh doanh những mặt hàng truyền thống cũng phải phát triển. Bên cạnh việc áp dụng các chiêu thức giá tăng doanh số từ đa dạng hàng hóa, chủ cửa hàng nên áp dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng để thanh toán nhanh hơn, bán hàng tốt hơn, giảm tối đa thất thoát hàng hóa, tiết kiệm thời gian và công sức!

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 100.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày