4 Chiến thuật tâm lý mà nhà hàng Buffet nên áp dụng

04/06/2019 10:41:06 Để lại bình luận

Vào dịp nghỉ lễ hay cuối tuần, nhiều người lại cùng bạn bè, gia đình rủ nhau đến những bữa tiệc buffet. Nguyên nhân buffet được nhiều người ưa chuộng như vậy là do mọi người ai  cũng được chủ động chọn món cho mình, ăn thỏa thích với những  thực đơn đa dạng. Khiến thực khách no nê với nhiều món ăn phong phú tại tiệc buffet tự chọn cũng là cách để nhiều nhà hàng kiếm đậm bởi vì họ áp dụng 4 Chiến thuật tâm lý như sau:

4 Chiến thuật tâm lý mà nhà hàng Buffet nên áp dụng

1. Buffet chính là cách thu hút nhiều khách hơn

Hầu hết các nhà hàng đều phải chờ khách chọn món rồi mới nấu nướng nên khá tốn thời gian. Nhưng với hình thức tiệc buffet tự phục vụ, thực khách sẽ mau chóng hoàn thành bữa ăn của mình. Vì vậy, lượt khách đi vào, đi ra sẽ nhanh hơn.

Ví dụ, giả sử nhà hàng có 100 chỗ, mà hôm ấy lượt khách đến ăn lên tới 1000 người. Nếu phục vụ theo cách truyền thống, nhà hàng sẽ kín toàn bộ chỗ bàn ghế 10 lần khác nhau. Cùng với đó, thời gian từ gọi đồ đến khi có đồ mang ra cho khách mất khá nhiều thời gian. Vì thế, phục vụ như vậy là một điều bất khả thi đối với số lượng khách trên. Chỉ có tiệc buffet thì mới giúp tối ưu hóa số lượng khách mà nhà hàng có thể phục vụ.

Xem thêm: Điều gì khiến khách hàng chi tiền nhiều hơn khi ăn tại nhà hàng?

2. Luôn có các món rẻ bên cạnh các món đắt

Đây là một chiến thuật rất hay mà các chủ cửa hàng nên áp dụng ngay bây giờ. Đa số tiệc buffet đều có vài món đắt tiền như tôm hùm, cá hồi,... nhưng sát bên cạnh những món “sang chảnh” đó là rất nhiều những món giá rẻ như bánh mì, súp, xà lách, rau trộn, món tráng miệng…Khi đó khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn, mỗi thứ thử một chút thì số lượng món đắt và rẻ sẽ được chia đều khi khách ăn. Lưu ý là nhà hàng phải luôn cân đối tính toán cân bằng số lượng giữa món đắt và rẻ, nhằm thu về lợi nhuận cao nhất có thể.

Để giúp cho nhân viên có thể phân biệt dễ dàng món ăn nào đắt món ăn nào rẻ để tiện sắp xếp và phân bổ khoa học trên bàn ăn, chủ nhà hàng nên áp dụng phần mềm quản lý nhà hàng .

3. Đặt những món ngon nơi khuất tầm nhìn

Nhà hàng nên chủ động bố trí những món ăn có chi phí thấp ở gần còn đắt tiền thì lại xa bàn ăn của khách hơn. Ví dụ như đặt hải sản, thịt bò cao cấp,... vào phía bàn bên trong, nơi khuất tầm nhìn của khách hàng. Khi đó, khách hàng đã thưởng thức được khá nhiều món ăn khác nhau rồi mới đi tới dãy đồ ăn đắt tiền. Lúc này dạ dày của họ cũng không còn nhiều chỗ để chứa được nữa, đồng nghĩa với việc khách hàng thực sự không ăn hết số tiền mà họ đã bỏ ra.

Một khảo sát từ ĐH Cornell, Mỹ cho thấy 75% thực khách buffet luôn chọn được món ăn ngay từ dãy bàn đầu tiên. Và chỉ với 3 món đầu đã chiếm đến 66% những gì họ ăn vào tiệc hôm ấy.

Xem thêm: Sắp xếp bàn ăn đúng chuẩn cho nhà hàng sang trọng

4. Áp dụng chiến thuật tâm lý đánh lừa khách hàng

Các chủ kinh doanh nên áp dụng cho nhà hàng các chén đĩa cỡ nhỏ, nông để khách không lấy được nhiều đồ ăn mà lại ngại đi lại nhiều nên sẽ ăn ít đi. Đồng thời, nhân viên luôn trì hoãn việc thu dọn bát đĩa để khách có cảm giác “no bụng, đói con mắt” và lấy thêm đồ ăn nhưng không dùng hết.

Ngoài ra, chủ nhà hãng hãy áp dụng chiến thuật tâm lý như làm món đồ ăn như “đầy lên”  bằng cách như cắt nhỏ chúng, trang trí với nhiều rau củ nhưng thật tinh tế và đẹp mắt, sau đó nghĩ ra thêm 1 cái tên độc đáo là đủ để làm hài lòng thực khách.

 

 

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.