Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

3 mô hình kinh doanh hải sản kiếm TIỀN TRIỆU mỗi ngày

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán - thời điểm “vàng” để kinh doanh thực phẩm bởi nhu cầu tiêu thụ tăng cao đã đến. Và đây cũng là cơ hội “có một không hai” dành cho những ai đang nhen nhóm ý tưởng kinh doanh hải sản. Sau đây là 3 mô hình kinh doanh hải sản HIỆU QUẢ nhất hiện nay bạn cần biết nếu muốn “hái ra tiền” trong chớp mắt.

kinh-doanh-hai-san

3 mô hình kinh doanh hải sản kiếm TIỀN TRIỆU mỗi ngày

Kinh doanh hải sản tươi sống

Hải sản tươi sống luôn là mặt hàng được người tiêu dùng săn đón hàng đầu. Chính bởi vậy mô hình kinh doanh này cũng được nhiều người quan tâm nhất. Kinh doanh hải sản tươi sống đem đến cơ hội thu về tiền triệu mỗi ngày cho chủ kinh doanh thậm chí có những ngày lượng hàng bán ra lên đến hơn chục triệu đồng là chuyện bình thường.

Tuy nhiên, đây cũng là mô hình kinh doanh hải sản có nhiều rủi ro nhất. Bởi hải sản tươi sống rất khó bảo quản, thêm vào đó khách hàng luôn muốn chọn được sản phẩm tươi nhất, cá phải “bơi”, tôm phải “nhảy”...Vì thế mối quan tâm hàng đầu của chủ kinh doanh hải sản tươi sống là làm sao hàng đến tay “thượng đế” phải tươi, ngon và sạch. 

kinh-doanh-hai-san

Để kinh doanh hải sản tươi sống hiệu quả, hãy chú trọng đến nguồn nhập hàng. Ở miền Bắc thì Hải Phòng và Quảng Ninh chính là 2 đầu mối thu mua hải sản hấp dẫn. Thêm vào đó, khâu bảo quản khi vận chuyển cũng là mấu chốt để kinh doanh thành công. Hãy đảm bảo hàng được vận chuyển nhanh nhất để giữ được độ tươi ngon. Như vậy nhất định cửa hàng kinh doanh hải sản của bạn sẽ đạt được thành công như ý.

Kinh doanh hải sản đông lạnh

Một mô hình khác cũng giúp chủ cửa hàng “ăn nên làm ra” chính là kinh doanh hải sản đông lạnh. Hải sản đông lạnh được khách hàng ưa chuộng do dễ tìm mua và tiện lợi. Hơn nữa hải sản đông lạnh không thua kém gì hàng tươi sống về mặt dinh dưỡng nhưng giá cả lại mềm hơn rất nhiều.  

Muốn kinh doanh hải sản đông lạnh thành công, bạn cũng cần tích lũy những kinh nghiệm cho riêng mình. Ngoài việc lựa chọn nguồn hàng chất lượng, cần nghiên cứu nhu cầu tiêu dùng của khách hàng tại khu vực kinh doanh của cửa hàng. Từ đó mới có thể đưa ra những quyết định nhập hàng đúng đắn. 

kinh-doanh-hai-san

Thêm vào đó, chủ kinh doanh cần quản lý sát sao các mặt hàng đông lạnh. Bởi hàng đông lạnh cũng có hạn sử dụng nhất định, nếu để quá lâu sẽ mất chất dinh dưỡng và bị “xuống mã”. Do đó để tạo dựng uy tín và hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng nhất định cần quản lý tốt sản phẩm.

Kinh doanh hải sản khô

Chắc hẳn ai cũng nghĩ, hải sản khô là mô hình kinh doanh không đem lại lợi nhuận và hiệu quả cao. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ SAI LẦM. Hải sản khô ngày càng được nhiều người ưa chuộng, nhất là những cửa hàng bán đồ ăn nhậu với các sản phẩm cá bò khô, mực khô… Nguồn cung dồi dào, hạn sử dụng lâu, không yêu cầu phương thức bảo quản phức tạp chính là những ưu điểm khi kinh doanh mặt hàng này.

Để kinh doanh hải sản khô hiệu quả, ngoài việc nguồn hàng đa dạng, phong phú thì chủ tiệm cần nắm rõ phương pháp bảo quản. Với sản phẩm là hải sản khô, khi nhập hàng về bạn có thể phơi thêm 2, 3 nắng để thời gian bảo quản kéo dài hơn, hoặc hút chân không, đóng gói vào từng túi ni lông và buộc kín tránh ẩm mốc...

kinh-doanh-hai-san

Ngoài ra, việc quảng bá cho cửa hàng cũng rất cần thiết. Hãy nắm bắt những kênh bán hàng hiệu quả như Facebook, Shoppe… với lượng người dùng khổng lồ để tiếp cận được thật nhiều khách hàng tiềm năng. Kinh doanh hải sản khô cũng hoàn toàn phù hợp với phương pháp bán hàng online được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Trên đây là 3 mô hình kinh doanh hải sản hiệu quả và “hot” nhất hiện nay dành cho những người muốn mở cửa hàng. Tuy nhiên, mô hình nào cũng cần có sự quản lý sát sao, chính xác mỗi ngày mới có thể phát triển lâu dài. Phần mềm quản lý cửa hàng hải sản chính là ứng viên số 1 giúp bạn đạt được ước mơ kinh doanh hải sản kiếm tiền triệu mỗi ngày!
 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 100.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày