3 hình thức KINH DOANH ĐỒ CHƠI sinh lời mùa Trung thu

Trung thu là tết thiếu nhi, dịp lễ lớn trong năm này luôn tạo nên sức nóng trên thị trường kinh doanh đồ chơi cho trẻ em. Điển hình là những con phố quen thuộc như Hàng Mã, các cửa hàng quà lưu niệm cũng đều đã bày bán đa dạng hơn đồ chơi bởi đây là thời điểm sức mua rất tốt. Vài mẹo nhỏ bên dưới sẽ giúp chủ cửa hàng hay người mới bắt đầu buôn bán tăng thêm doanh thu khi vào mùa.

3-hinh-thuc-kinh-doanh-do-choi-sinh-loi-mua-trung-thu

1. Bán đồ chơi đồng giá

Đồng giá không còn là một từ xa lạ, nhưng đồ chơi đồng giá thì chưa thực sự phổ biến tại thị trường Việt Nam, đặc biệt trong ngành kinh doanh đồ chơi cho trẻ em.

Lễ Trung Thu là dịp mà hầu hết trẻ nhỏ đều mong muốn có món đồ chơi mới, mức giá đồ chơi trên thị trường cũng dao động mạnh từ vài chục đến vài trăm nghìn, thậm chí vài triệu nếu là hàng nhập khẩu chính hãng. Việc bán đồ chơi đồng giá với các mức hợp lý như 30.000 - 50.000 - 100.000đ - vv... sẽ là ý tưởng mới mẻ để thu hút các bố mẹ đến cửa hàng có nhiều lựa chọn đa dạng mà số tiền bỏ ra vẫn rất vừa phải. Bên cạnh đó, việc đồng giá, dán sẵn mức giá lên món đồ chơi cũng giúp người mua không mất công hỏi, người bán không nhọc công nghe trả giá, khiến việc bán hàng thuận tiện và nhanh chóng.

Nếu bạn là người mới kinh doanh lần đầu, hãy lựa chọn các mặt hàng đồ chơi handmade, giá rẻ hay nhận làm cộng tác viên của các nhà buôn để bán đồng giá thấp vừa không phải bỏ nhiều vốn vừa dễ thu hồi vốn nhanh.

Nếu bạn là người có kinh nghiệm lâu năm, ý tưởng này sẽ như 1 chương trình ưu đãi giúp thu hút khách hàng. Đừng lo lắng về quá trình kiểm soát, bởi những phần mềm bán hàng hiện đại như KiotViet đã được tích hợp sẵn tính năng quản lý khuyến mại rất tiện lợi, giúp bạn có thể tạo ra 1 hoặc nhiều chương trình để triển khai cùng lúc trong thời điểm ưu đãi mà không lo ảnh hưởng tới các báo cáo doanh thu.

3-hinh-thuc-kinh-doanh-do-choi-sinh-loi-mua-trung-thu

2. Thuê quầy hàng ngắn hạn

Vị trí đắc địa luôn là ưu thế lớn khi kinh doanh đồ chơi nói riêng, nhưng cũng vì thế mà những địa điểm đẹp thường sẽ có giá rất cao. Mùa Trung Thu chỉ kéo dài khoảng 1 tháng tính từ đầu tháng đến giữa tháng 8, các con phố lớn tập trung thường đông nghịt người đi mua sắm, nếu bỏ tiền thuê cả căn nhà chỉ để buôn bán ngắn hạn chưa chắc là phương án hay, tuy vậy nếu bạn là người khởi nghiệp hay muốn kinh doanh theo mùa vụ thì hoàn toàn có thể đàm phán để thuê mặt bằng nhỏ đặt quầy bán hàng vào những thời điểm này.

Giá thuê diện tích vừa đủ kê 2 chiếc bàn nhỏ ở khu vực phố Hàng Mã vào khoảng 10 - 15 triệu đồng tùy vị trí, được cho là đắt đỏ nhưng doanh thu về lại rất tốt, có nhiều ngày lên tới 6 - 7 triệu là bình thường, trừ đi tiền thuê - tiền hàng - tiền nhân công cũng lời lãi được 3 - 4 triệu/ngày, xét cho cùng vẫn đáng để bỏ ra.

3. Tham gia hội chợ

Trong xu hướng cộng đồng ngày càng mở rộng, các hội chợ cũng là cơ hội để chủ cửa hàng tiếp cận với lượng người tiêu dùng tiềm năng.

Với các hội chợ mang chủ đề Trung thu thường sẽ ưu tiên mặt hàng handmade, đồ chơi truyền thống, hướng dẫn làm đồ chơi,... Giá thuê các gian hàng hội chợ dao động trong khoảng 1 - 2 triệu đồng/ngày, lượt khách tiếp cận lên tới con số vài chục nghìn người tùy vào quy mô. Đối tượng đa phần là người đi học đi làm, các gia đình trẻ sẵn sàng mua quà về cho trẻ con trong nhà.

3-hinh-thuc-kinh-doanh-do-choi-sinh-loi-mua-trung-thu

Tham dự hội chợ chủ cửa hàng sẽ không phải mất công quá nhiều cho khâu quảng bá, dễ dàng tiếp cận mọi đối tượng khách hàng đến đó, và theo kinh nghiệm của nhiều người thì hầu hết hội chợ đều sẽ dễ đảm bảo về mặt doanh thu. Tuy vậy, chủ cửa hàng cũng sẽ phải chuẩn bị nhân lực, nguồn hàng, phương án để tránh rủi ro khi tham gia các hội chợ. Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng tích hợp trên điện thoại thông minh, laptop là một công cụ đặc biệt hữu ích trong những khi này, nhân viên dễ dàng thao tác nhanh chóng khi khách đông, kiểm kê hàng hóa trực tiếp, xin thông tin khách hàng lưu về hệ thống,... còn chủ cửa hàng dù không có mặt tại đó vẫn có thể quản lý từ xa bởi mỗi hóa đơn sản phẩm bán ra đều được cập nhật trực tiếp và theo dõi từ xa chỉ bằng phần mềm trên thiết bị di động.      

Trên đây là ví dụ cơ bản về 3 hình thức kinh doanh đồ chơi dễ sinh lời trong mùa Trung thu sắp tới, chúc các chủ cửa hàng và người có ý định buôn bán mặt hàng này sẽ có một dịp lễ buôn bán thành công.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Giá chỉ từ: 4.000đ/ ngày