Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 
20/04/2020 13:58:36

3 bí quyết để “hái ra tiền” nhờ quản lý kinh doanh online thành công

Bán hàng trực tuyến đã trở thành xu hướng tất yếu của thời đại 4.0. Để khai thác mảnh đất màu mỡ này, liệu bạn đã biết gì về những “át chủ bài” giúp quản lý kinh doanh online thành công như sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, cách phân bổ nguồn lực và điều chỉnh chiến lược?

Bill Gates đã phát biểu vào năm 2007 rằng trong 10 năm nữa, nếu bạn không kinh doanh qua internet thì thật sai lầm. Và quả thực, thương mại điện tử đã nhen nhóm từ thời điểm của bài phát biểu đó và phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết tại ngay lúc này. Mỗi hộ kinh doanh đều có những chiến lược quản lý của riêng mình, nhưng chắc chắn không thể bỏ qua 3 chìa khóa quan trọng sau đây.

1. Hãy để khách hàng nhớ đến và tìm đến bạn

Tìm ra được một phong cách riêng sẽ tạo nên ấn tượng ban đầu và giúp khách hàng tiềm năng định vị được thương hiệu của bạn rõ ràng hơn. Từ đó, bạn sẽ xác định được giá trị muốn đem lại cho khách hàng. Hầu hết người kinh doanh thành công đều lấy chất lượng sản phẩm và dịch vụ là tiêu chí quan trọng đầu tiên rồi sau đó sẽ là hình ảnh thương hiệu và dịch vụ. Một sản phẩm tốt, một thái độ phục vụ tận tâm sẽ khiến khách hàng nhớ và tìm đến nhiều hơn là một cửa hàng đẹp nhưng chất lượng sản phẩm, dịch vụ không có gì đặc sắc hoặc kém trung bình. Ngoài ra, mục tiêu phát triển cần được đổi mới theo từng tháng và quý để phù hợp với sự thay đổi của thị trường và kinh nghiệm kinh doanh của bạn sau một thời gian “chinh chiến” trên thương trường.

3-bi-quyet-de-hai-ra-tien-nho-quan-ly-kinh-doanh-online-thanh-cong-1

2. Sở hữu một “biệt đội phản ứng nhanh” 

Dù là người “một tay dựng nên cơ đồ” hay có cả một đội ngũ cùng chí hướng, bạn cũng cần chọn ra cho mình những trợ thủ đắc lực và biết được điểm mạnh của từng cá nhân để chuyên môn hóa hiệu quả, linh hoạt. Ai sẽ mạnh về số liệu, ai sẽ lo về quy trình và kiểm soát hàng hóa, ai sẽ là người giỏi thuyết phục khách hàng online? Nhiệm vụ quan trọng nhất của một thủ lĩnh chính là trả lời được những câu hỏi này bởi một mình bạn không thể ôm đồm quá chi tiết.

Giám sát và đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả theo từng giai đoạn là việc không thể lơ là để phát triển lâu dài, bền vững bởi xu hướng mua sắm online thay đổi liên tục từng ngày. Đặc biệt, mạng lưới thông tin lan truyền nhanh và mạnh trên Fanpage, các Group và báo điện tử vừa là thời cơ để phát triển vừa là những rủi ro bất ngờ có thể xảy ra. Người làm kinh doanh online cần “update” mình liên tục để lường trước sự cố, những nhược điểm của cửa hàng và đưa ra biện pháp xử lý kịp thời nhằm khắc phục, kéo lại niềm tin yêu từ khách hàng. 

3-bi-quyet-de-hai-ra-tien-nho-quan-ly-kinh-doanh-online-thanh-cong-2

3. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng: Nhanh, tiết kiệm và đa-zi-năng

Kinh doanh online cũng đồng nghĩa với việc bạn cần nhạy bén với công nghệ để vừa tận dụng phát triển hệ thống phân phối, vừa tiết kiệm được thời gian và chi phí cho cửa hàng của mình. 

KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng online được hơn 100.000 cửa hàng sử dụng và con số này đang ngày một tăng lên mạnh mẽ. Khách hàng của phần mềm này không chỉ là những chủ cửa hàng trẻ tuổi hay dân chuyên nghiệp mà ngạc nhiên hơn, đó còn là thế hệ U40 - 50 chủ hộ kinh doanh truyền thống. Lý do đơn giản là KiotViet vừa dễ sử dụng, vừa tối ưu chi phí với giá chỉ bằng 6.000đ/ ngày trong khi đó lợi ích lại tính theo cấp số nhân cho công việc kinh doanh.

Chỉ cần có kết nối internet và smartphone hoặc máy tính là có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng rất thuận tiện mọi lúc, mọi nơi và theo dõi hoạt động của cửa hàng sát sao, hiệu quả, kể cả khi mất mạng nhờ dữ liệu được bảo mật tuyệt đối và lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây.

3-bi-quyet-de-hai-ra-tien-nho-quan-ly-kinh-doanh-online-thanh-cong-3

Với việc kết nối nhiều kênh bán hàng, chủ cửa hàng có thể dễ dàng quản lý hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả nhất như vừa trả lời tin nhắn, vừa lên đơn hàng cùng một lúc cho cả Facebook, Shopee, Lazada… và giao hàng ngay với đơn vị vận chuyển với mức giá tiết kiệm hơn. Tất cả đều đồng bộ hóa trên KiotViet.

Hi vọng rằng, 3 kinh nghiệm cơ bản nhưng dân kinh doanh nào cũng luôn “nằm lòng” trên sẽ giúp cho bạn và công việc kinh doanh online luôn vững tay chèo trước mọi thay đổi thần tốc của thời đại công nghệ 4.0 nhiều thách thức và cơ hội.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 100.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày