Xây dựng thương hiệu cá nhân tiệm cận chiến lược kinh doanh

14/03/2022 10:51:11 Để lại bình luận

Chúng ta đều biết, thương hiệu là một trong những nhân tố quan trọng góp phần duy trì, mở rộng, phát triển thị trường cho bất kì cửa hàng kinh doanh nào. Để tạo được vị thế cạnh tranh trong thị trường, người kinh doanh cần tạo cho mình một thương hiệu uy tín đối với khách hàng. Tuy nhiên, chúng ta đang quá tập trung vào xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ mà quên đi một yếu tố cũng quan trọng không kém đó là “ Xây dựng thương hiệu cá nhân”.

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan

Điều này có ảnh hưởng rất lớn đối với uy tín của bạn trong kinh doanh và sự phát triển đồng bộ của cả cửa hàng. Hãy để thương hiệu cá nhân là tiếng nói cho sản phẩm, dịch vụ của bạn và là chìa khóa mở lối thành công.

Vì sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân?

“Thương hiệu cá nhân là cách bạn làm marketing bản thân đến với những người xung quanh và được họ ghi nhận”
Nếu bạn muốn kinh doanh thành công, trước hết hãy xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn trở nên chuyên nghiệp và uy tín, đồng bộ với sản phẩm và dịch vụ cửa hàng bạn cung cấp cho khách hàng. Nếu bạn luôn xuất hiện với một diện mạo hoàn hảo, thì bạn sẽ nhận được hình ảnh cá nhân thể hiện độ tin cậy. Khách hàng sẽ cảm nhận được độ tin cậy từ những gì bạn “show” ra cho họ thấy. Và quan trọng, khách hàng sẽ cảm nhận từ thương hiệu cá nhân của bạn sự đầu tư và tâm huyết đối với sản phẩm mà bạn đang tiếp thị cho họ.
Có thể nói, việc kiểm soát hình ảnh cá nhân của bạn trong môi trường kinh doanh rất quan trọng. Mọi yếu tố tiêu cực liên quan đến hình ảnh của bạn đều có thể khiến khách hàng bỏ bạn ra đi.

Làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân tiệm cận chiến lược kinh doanh?

Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp để gia tăng lợi nhuận trong kinh doanh. Hãy trả lời thật chính xác những câu hỏi sau:

1. Phẩm chất đặc trưng nào bạn muốn khách hàng nhớ tới ở bạn?
Bạn muốn khách hàng/người theo dõi nhớ tới mình ở điểm gì? Giá trị cốt lõi của sản phẩm gắn liền với cá nhân bạn có thực sự đồng nhất? Bạn muốn mang đến giá trị như thế nào cho khách hàng? Trả lời xuyên suốt các câu hỏi trên bạn sẽ định hướng được phẩm chất của cá nhân và thương hiệu nhất quán để gây ấn tượng với khách hàng. 

2. Thị trường mục tiêu của bạn?
Cách bạn xây dựng thương hiệu cá nhân phải phù hợp với thị trường mục tiêu mà bạn đang hướng đến. Ví dụ đơn giản, nếu bạn đang kinh doanh spa, thẩm mỹ viện, thương hiệu cá nhân của bạn cũng phải gợi cho khách hàng thấy được hình ảnh rõ nét về biểu tượng sắc đẹp, kiến thức sâu rộng trong ngành làm đẹp,...

3. Phân khúc khách hàng nào sẽ có ấn tượng với thương hiệu của bạn?
Bạn phải xác định rõ ràng phân khúc khách hàng riêng của mình, ai là người sẽ bị ảnh hưởng và ấn tượng bởi thương hiệu, hình ảnh cá nhân và phong cách của bạn. Những người đó chính là khách hàng tiềm năng mà bạn cần hướng đến để thuyết phục họ đặt niềm tin vào thương hiệu và sản phẩm của mình.

4. Chân dung nào mà thị trường mục tiêu của bạn thường có xu hướng hướng tới và liên tưởng bạn với nó?
Ví dụ, nếu bạn đang sở hữu spa, thẩm mỹ viện thì khách hàng mục tiêu của bạn chính là những người tự ti về khuyết điểm trên gương mặt/cơ thể và mong muốn thẩm mỹ chính là cách giải quyết tốt nhất của họ. Chân dung mà bạn hướng tới chính là biểu tượng nhan sắc hoàn hảo và là hình mẫu lý tưởng về sắc đẹp trong mắt họ. 

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan

5. Thương hiệu cá nhân của bạn có đảm bảo cho chất lượng sản phẩm bạn đang kinh doanh hay không?
Tương tự như trên, nếu bạn xây dựng thương hiệu các nhân chất lượng và làm cho khách hàng liên tưởng tới bạn thì hãy tiếp tục khẳng định sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể cam kết chất lượng tốt nhất, giúp khách hàng tin tưởng và hài lòng bằng cách trải nghiệm, review chính sản phẩm bạn đang kinh doanh. 

6. Khách hàng của bạn có tin tưởng vào hình ảnh cá nhân của bạn không?
Kiểm chứng ngay điều này với câu hỏi: tỉ lệ người theo dõi trang cá nhân online hoặc các mối quan hệ xã hội trở thành khách hàng của bạn là bao nhiêu? Nếu con số này ở mức tương đối hoặc cao, điều đó chứng tỏ bạn rất có tầm ảnh hưởng và nhận được sự tín nhiệm từ khách hàng đấy!

7. Hình ảnh cá nhân của bạn có gắn liền với môi trường cũng như sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh không?
Đa số các thương hiệu thành công đều gắn liền với hình ảnh của người sáng lập. Hãy tìm sự liên kết giữa hình ảnh cá nhân của bạn với sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp để khách hàng hiểu hơn về giá trị bạn mang đến cho khách hàng. 

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan

8. Bạn sẽ xuất hiện trước truyền thông với diện mạo và ngôn từ như thế nào để người ta muốn làm khách hàng của bạn?
Hãy suy nghĩ và trả lời câu hỏi này thật kỹ trước khi thực hiện các bước truyền thông, quảng cáo cho sản phẩm. Ngôn từ, lời nói của bạn đều đại diện cho sản phẩm mà bạn mang tới. Hãy làm điều này thật cẩn trọng. Nếu thương hiệu cá nhân của bạn thực sự nhất quán trên mọi phương diện thì điều đó thể hiện bạn đã gửi đi thông điệp rõ ràng cho đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Khách hàng sẽ hiểu bạn là ai và lợi ích mà bạn muốn mang đến cho họ là gì. Như vậy bạn đã xây dựng thương hiệu cá nhân thành công.

Xem thêm: Cửa hàng nhỏ có cần xây dựng thương hiệu không

Ở bài viết trên, KiotViet đã chia sẻ đến bạn những lưu ý để xây dựng thương hiệu cá nhân giúp làm tăng nhận diện thương hiệu và ăn nhập với chiến lược kinh doanh. Tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý bán hàng và những thông tin hữu ích khác TẠI ĐÂY
 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.