Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

Sơn Việt - Đa dạng cho khách hàng lựa chọn

Làm đẹp cho những ngôi nhà luôn là đam mê từ nhỏ của anh Sơn. Để thỏa mãn ước mơ này anh đã mở ra cửa hàng Sơn Việt tại địa chỉ 80 Lý Thường Kiệt , thành phố Cà Mau với tiêu chí hướng đến xây dựng một địa chỉ mà khách có thể thoải mái lựa chọn mọi mặt hàng sơn nội địa mà không cần đi quá nhiều nơi.

Chia sẻ về tên gọi của cửa hàng, anh Sơn cho hay Sơn Việt đơn giản chỉ mang ý nghĩa là sơn Việt dành cho người Việt. Nghe đơn giản vậy thôi nhưng nó chứa đựng cả tâm ý trong kinh doanh của anh. Bởi mục tiêu của Sơn Việt là dành hết mọi sự cố gắng nhằm mang đến cho khách hàng những loại sơn tốt nhất, phù hợp với túi tiền và nhu cầu của họ.

Anh Sơn chia sẻ, khởi đầu cũng không hề đơn giản. Ví dụ:

1. Tìm kiếm mặt bằng

Sơn Việt - Đa dạng cho khách hàng lựa chọn Anh Sơn đã trăn trở rất nhiều lần rồi mới quyết định chọn cửa hàng ở 80 Lý Thường Kiệt

Bắt đầu kinh doanh việc đầu tiên là lựa chọn ra một mặt bằng hợp lý. Sau khi đắn đo nhiều ngày, hết tìm trong ngõ rồi lại ra mặt phố, anh đã quyết định kinh doanh tại 80 Lý Thường Kiệt, Cà Mau. Bởi lẽ nơi đây lượng người qua lại rất lớn, thuận tiện cho khách dừng chân. Mặc dù địa chỉ này có chút nhược điểm là cách chân cầu chỉ chừng 50m, giao thông có chút nguy hiểm, tuy nhiên anh Sơn đã nhanh chóng khắc phục bằng cách sắp xếp chỗ để xe hợp lý, quan sát và nhắc nhở mọi lúc để đảm bảo an toàn cho khách. Hành động nhỏ vậy thôi nhưng cũng đủ khiến khách hàng ấn tượng và nhớ về cửa hàng.

2. Tìm kiếm nguồn hàng

Sơn Việt - Đa dạng cho khách hàng lựa chọnQua tìm hiểu thị trường anh quyết nhập thật nhiều mặt hàng đa dạng để khách lựa chọn

Quyết định mặt bằng xong là lúc anh Sơn phải đứng giữa các lựa chọn như nên kinh doanh loại sơn nào, hãng gì, số lượng ra sao. Sau khi tìm hiểu và phân tích nhu cầu khách hàng và các đối thủ xung quanh, anh Sơn nhận thấy có rất nhiều nơi bán sơn pha, kém chất lượng cho người dân. Nơi nào mà bán hàng chuẩn thì lại hầu như chỉ chuyên về 1 – 2 loại sơn duy nhất. Chính vì vậy anh quyết định sẽ xây dựng nên một cửa hàng chuyên cung cấp sỉ lẻ mọi dòng sơn giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn mà lại có cơ hội sử dụng những sản phẩm xứng đáng với đồng tiền bỏ ra.

3. Những phát sinh trong hoạt động

Sơn Việt - Đa dạng cho khách hàng lựa chọnTrong quá trình kinh doanh tồn kho trở thành 1 vấn đề khó giải quyết

Với định hướng mô hình vừa bán lẻ lại vừa cung cấp sỉ lại đa dạng mặt hàng từ sơn chống thấm, sơn trong, ngoài nhà,… cùng nhiều dịch vụ như ship hàng tận nhà, cửa hàng cũng đã có một lượng khách hàng khá ổn định. Thậm chí anh còn có thể mở rộng thêm chi nhánh ở các huyện, tỉnh thành khác.

Nhắm tới nhu cầu sỉ lẻ cho mọi đối tượng, và các đại lý nên Sơn Việt đưa ra rất nhiều loại sơn với các mức giá và kích thước phong phú từ vài trăm cho đến vài triệu.

Giải quyết bài toán quản lý nhờ KiotViet

Công việc nhiều, thường xuyên phải đi lấy hàng, quan hệ mở rộng khách hàng và đại lý, mà lượng nhân viên cửa hàng và ship lên đến 10 người nên công việc của anh tốn khá nhiều thời gian. Chưa kể sản phẩm đến từ nhiều nhà cung cấp và kích thước cũng khác nhau, nhân viên thường xuyên không nhớ giá và số lượng tồn nên gọi điện hỏi liên tục khiến anh vừa không yên tâm lại vừa mệt mỏi.

Sau khi tham khảo bạn bè và được tư vấn anh đã quyết định sử dụng phần mềm quản lý bán hàng KiotViet cho cửa hàng của mình. Anh chia sẻ “Nhờ KiotViet mình có thể ngồi ở nhà, đi chơi hay công tác mà vẫn quản lý được cửa hàng, nắm được số lượng hàng còn bao nhiêu đã phải nhập chưa, mà nhân viên cũng không cần ghi nhớ quá nhiều hay lo sợ bán nhầm giá.”

Hy vọng với sự trợ giúp này anh Sơn có thể duy trì việc quản lý bán hàng một cách dễ dàng đơn giản, đồng thời đưa cửa hàng phát triển mạnh hơn.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày