5 cách "LÔI TUỘT” khách vào cửa hàng BÁN HOA 20/11

21/11/2017 15:39:56 Để lại bình luận

Dù sức mua ở thời điểm hiện tại đang khá cao, nhưng vẫn cần đến những chiêu thức đặc biệt để thu hút sự chú ý của khách hàng và giúp tăng doanh thu bán hoa 20/11. Mời bạn bỏ túi 5 chiêu thức mà KiotViet gợi ý dưới đây.

5-cach-loi-tuot-khach-vao-cua-hang-ban-hoa-2011-1

1. Hiểu ý nghĩa từng loại hoa

Đây tưởng chừng như là kiến thức thông thường, nhưng lại là chìa khóa để khách hàng gật đầu trước những bó hoa ngập tràn tại cửa hàng của bạn vào giây phút quyết định. Thông thường khi khách hàng ghé thăm một cửa hàng hoa bất kỳ, đa phần họ đều chưa có ý định sẽ mua loại hoa nào, bày trí ra sao. Lúc này, vốn kiến thức về đặc điểm, ý nghĩa của từng loại hoa sẽ giúp bạn ăn điểm trong mắt khách hàng. Thay vì giảm giá, việc giới thiệu ý nghĩa của những loài hoa thiên về tình cảm biết ơn, kính trọng, trân trọng, mang vẻ đẹp tinh tế, thanh nhã sẽ là thuyết phục được khách hàng mua hoa của bạn. Hãy nhấn mạnh vào những ý nghĩa bày tỏ sự tinh tế, trân trọng, bày tỏ sự biết ơn, cảm ơn sâu sắc để gây thiện cảm của khách hàng với sản phẩm tại cửa hàng.

2. Trang trí lại cửa hàng theo chủ đề liên quan đến ngày nhà giáo

Nếu bạn để ý thấy, dù trong dịp lễ nào, các shop bán hoa tươi thường không có sự khác biệt về diện mạo cửa hàng. Bởi vì thông thường, các shop hoa thường đặt cạnh và trông na ná nhau, khách hàng rất dễ hoa mắt và không biết phải đặt chân vào cửa hàng nào. Việc thay đổi diện mạo cửa hàng bằng cách trang trí, bày biện thêm một số món đồ để khách hàng nhận thấy shop của bạn đặc biệt hơn so với các cửa hàng khác sẽ là điểm nhấn quan trọng trong các dịp buôn bán hoa 20/11.

Ví dụ, bạn có thể treo băng rôn câu slogan trong ngày 20/11, chương trình khuyến mại, dùng biển quảng cáo hoặc các miếng dán nhỏ mang dấu ấn của ngày Nhà giáo Việt Nam, hay "hô biến" vật liệu trong cửa hàng của bạn có chung màu sắc, khiến cho cửa hàng của bạn nổi bật giữa một loạt cửa hàng xung quanh.

3. Sử dụng combo “Hoa + Quà đặc biệt” cho dịp 20/11

Thông thường, học sinh, sinh viên khi tặng hoa cho thầy, cô giáo trong ngày 20/11 hay kèm thêm một món quà phụ khác, đặc biệt là khi tặng theo tốp. Thay vì đến các cửa hàng khác nhau nhiều lần, việc tạo combo quà tặng theo hoa là một trong những cách khiến khách hàng tiết kiệm thời gian đi lại và chi phí. Cách tốt nhất để bạn không bị lỗ, đó là tạo ra các chương trình khuyến mại quà tặng dịp 20/11 của các cửa hàng khác, hoặc tạo chương trình khuyến mại combo trên các phương tiện mạng xã hội để tránh tồn kho, lỗ nhiều hơn lãi. Tất nhiên, khi có thêm sản phẩm đồng nghĩa bạn phải có phương pháp quản lý cửa hàng hoa đa dạng mặt hàng mà vẫn chính xác từng con số. Hãy tham khảo các phần mềm quản lý hiện đại phổ biến nhất hiện nay như KiotViet để giảm tải khối lượng công việc thời điểm bận rộn mà không lo rối khi kinh doanh. 

5-cach-loi-tuot-khach-vao-cua-hang-ban-hoa-2011-2

4. Tìm hiểu, đáp ứng đúng nhu cầu của từng khách hàng

Một trong những cách làm ăn dễ gây mất khách nhất của các chủ kinh doanh cửa hàng hoa, đó là ỷ vào khách đông, không tư vấn tận tình, mặt nặng mày nhẹ khi khách hàng không vừa ý hay đòi hỏi quá đáng. Dù khách hàng có mua hoa của bạn, nhưng sau đó họ sẽ không ghé thêm lần nữa, hoặc phàn nàn với người xung quanh bạn sẽ mất nhiều hơn được. Khi khách hàng phân vân, hãy nhẹ nhàng đặt ra những câu hỏi để tìm đúng nhu cầu của khách, từ đó tư vấn tận tình cho họ.

Chẳng hạn, bạn có thể hỏi rõ ràng giáo viên của khách hàng là người có đặc điểm tính cách ra sao, thích màu sắc như thế nào, khách hàng muốn bày tỏ thông điệp, ý nghĩa thế nào qua bó hoa để từ đó bạn đình hình được phong cách cụ thể cho khách hàng. Đừng ngại ngần hay tỏ ra khó chịu khi khách muốn bạn cắm một mẫu hoa khác mà không phải là mẫu có sẵn. Chắc chắn khách hàng sẽ vô cùng hài lòng khi được bạn quan tâm, tìm hiểu và đáp ứng được từng nhu cầu của họ.

5. Biết ơn và tri ân khách hàng

Một điều quan trọng khi bán hoa 20/11, đó là bạn đừng quên cảm ơn khách hàng ghi đã ghé thăm cửa hàng của bạn. Bạn có thể gây ấn tượng với phong cách phục vụ riêng biệt bằng cách chào hỏi khi khách ghé thăm cửa hàng, xin thông tin khách hàng để tri ân vào những dịp đặc biệt, chăm sóc khách hàng thường xuyên, xây dựng chương trình tích điểm, cảm ơn khi khách hàng ra về và hẹn gặp lần sau… Đó sẽ là những điểm khác biệt để khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn, kể cả sau dịp 20/11 hoặc giới thiệu cho bạn bè, giúp bạn tìm kiếm thêm nguồn khách hàng mà không cần mất thêm một chi phí nào khác.

Nếu cửa hàng bán hoa 20/11 của bạn quá đông trong dịp sắp tới đây, bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng khó khăn trong quá trình quản lý cửa hàng hoa của bạn, như: quá tải khách hàng, kiểm soát hàng hóa nhập và tồn kho, kiểm soát giao hàng đúng thời hạn thì phần mềm quản lý bán hàng trong giai đoạn này sẽ vô cùng cần thiết nâng cao hiệu quả doanh thu của bạn.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.