Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

4 điểm "chết" trong dịch vụ khách hàng mà nhất định phải tránh

Dịch vụ khách hàng luôn là yếu tố quyết định sự thành công của một cửa hàng. Điều khiến khách hàng có tiếp tục quay lại hay không, đâu chỉ phụ thuộc vào sản phẩm mà còn là ở chính dịch vụ. Vậy đâu là những điểm “chết” khiến khách hàng không hài lòng với dịch vụ khách hàng của bạn? Câu trả lời chính là đây.

1. Không lắng nghe khách hàng

4 điểm "chết" trong dịch vụ khách hàng mà nhất định phải tránh

Lắng nghe khách hàng sẽ giúp cửa hàng của bạn tránh được điểm "chết" trong kinh doanh

Hãy đào tạo nhân viên cách lắng nghe khách hàng. Nếu không thực hiện điều này thì bạn đã mắc một sai lầm lớn. Bởi lẽ không phải ai cũng biết cách khéo léo bỏ qua những quy định cứng nhắc để chịu lắng nghe xem khách hàng muốn gì. Việc xử lý thiếu linh động có thể khiến tâm trạng khách hàng càng tồi tệ hơn điều này làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ và dễ dẫn đến tình trạng đánh giá xấu và không muốn quay trở lại cửa hàng.

2. Phản ứng theo tình huống thay vì chủ động chăm sóc khách hàng

Hầu hết các cửa hàng đều đợi tình huống phát sinh rồi mới nghĩ cách giải quyết thay vì cải tiến dịch vụ để làm vui lòng khách hàng ngay từ đầu. Thực chất thì điều này không hoàn toàn sai, khi sự cố xuất hiện, khách hàng phàn nàn nhân viên đã xử lý ngay để khách hài lòng thì đã là một sự thành công. Tuy nhiên do thiếu sự chuẩn bị trước nên tình trạng xử lý ổn thỏa rất hiếm nơi làm được. Vì vậy thay vì để việc kinh doanh của bản thân rơi vào điểm “chết” sao bạn không nâng cao dịch vụ khách hàng bằng cách phân tích, cải thiện quy trình, tìm kiếm nguyên nhân gốc rễ để xử lý triệt để. Và nhớ rằng đừng quên thường xuyên cập nhật các công nghệ mới như áp dụng phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

3. Không đánh giá cao nhân viên dịch vụ khách hàng

4 điểm "chết" trong dịch vụ khách hàng mà nhất định phải tránh

Nhân viên order và dịch vụ khách hàng chính là người ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của quán nhưng lại thường có mức lương thấp nhất

Có một sự thật là những nhân viên dịch vụ khách hàng, người tương tác với khách hàng nhiều nhất lại thường không được đánh giá và trả lương ở mức thấp nhất. Việc trả lương thấp sẽ đem đến cho bạn hai hệ quả là chất lượng nhân viên kém hoặc không giữ được người có năng lực thực sự lâu. Điều này gián tiếp ảnh hưởng đến doanh thu bán hàng của bạn. Do đó để tránh sai lầm này hãy thuê nhân viên giỏi với mức lương cao hơn hoặc có thưởng xứng đáng khuyến khích họ sẵn sàng mang lại cho khách một dịch vụ tuyệt vời.

4. Không mang lại cho khách hàng điều mà họ muốn

Khách hàng luôn muốn một câu trả lời chính xác hoặc nhanh chóng nhất cho vấn đề của họ. Khách luôn mong muốn có được sự tôn trọng và giải pháp nhanh nhất có thể mặc dù đó có thể chưa phải là câu trả lời thực sự lý tưởng. Lỗi lớn nhất mà nhiều cử hàng mắc phải đó chính là luôn nói về sản phẩm của họ mà quên đi cần phải tiếp cận thông tin và lắng nghe những bận tâm của khách hàng. Một văn hóa dịch vụ khách hàng tốt không phải liên tục đưa ra sản phẩm mà là hứa ít, làm nhiều khiến khách hàng tìm ra lợi ích phù hợp với bản thân.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày