10 mẹo cải thiện khả năng hiển thị trên TikTok cho người mới mở bán

21/11/2022 10:14:01 Để lại bình luận

TikTok đã bùng nổ trong lĩnh vực tiếp thị như một cách để tiếp cận hàng triệu người thông qua nội dung video sáng tạo. Đọc để biết các mẹo và thủ thuật sẽ giúp bạn tạo chiến dịch tiếp thị TikTok thành công. Tìm hiểu kiến ​​thức cơ bản về quảng cáo TikTok, các phương pháp hay nhất và đề xuất của chuyên gia sẽ giúp bạn có lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh.

10 meo cai thien kha nang hien thi Tik Tok

1. Tận dụng các xu hướng hiện tại

Thuật toán của TikTok ưu tiên nội dung dựa trên mức độ phổ biến và số lượt xem. Do đó, các nhóm tiếp thị nên sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # và meme theo xu hướng để tạo nội dung có liên quan hấp dẫn đối tượng mục tiêu của họ. 
Không giống như quảng cáo được thiết lập trên các nền tảng truyền thông xã hội khác, TikTok yêu cầu bạn phải tương tác để bắt kịp các xu hướng mới nhất.
Người dùng trên nền tảng này sẽ tìm kiếm nội dung theo các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành có thể giúp giới thiệu thương hiệu của họ với đối tượng mới.
Tận dụng các xu hướng hiện có để có thể mở rộng khả năng sáng tạo của bạn và khai thác nội dung mà bạn đã biết sẽ thu hút thành công người xem.

2. Tìm sự cân bằng giữa giải trí và quảng cáo

Mặc dù TikTok mang đến cơ hội để thông báo và giải trí cho đối tượng mục tiêu của bạn, nhưng cũng cần phải quảng bá thương hiệu của bạn. Nếu một video có quá nhiều quảng cáo, người xem sẽ bỏ qua video đó.
Điều quan trọng là phải cung cấp thông tin và giải trí trước, thu hút khán giả tương tác với video của bạn khi mới bắt đầu.
Sau khi bạn có lượng người theo dõi, hãy đăng thêm các bài đăng quảng cáo, bao gồm hướng dẫn về sản phẩm của bạn, những người tương tác với hàng hóa hoặc ưu đãi độc quyền.
Bằng cách cân bằng giải trí và quảng cáo , bạn có thể thúc đẩy kết nối với những người mua tiềm năng.

quang cao tiktok 1

Xem thêm: Hướng dẫn chủ shop thanh toán quảng cáo TikTok với 6 bước đơn giản

3. Sử dụng quan hệ đối tác để nâng cao nhận thức về thương hiệu

TikTok có Creator Marketplace có thể giúp các chủ shop tìm được những cá nhân là chuyên gia tạo nội dung có ý nghĩa trực tuyến.
Với những người có nền tảng khác nhau, một thương hiệu có thể tìm người có chuyên môn mà họ cần để giúp sản xuất các video có liên quan, giải trí cho khán giả và đưa ra quan điểm độc đáo.
Sử dụng những người tạo nội dung có kinh nghiệm có thể giúp nhóm của bạn đưa thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới.
Cùng với những người sáng tạo, việc sử dụng những người có tầm ảnh hưởng cũng có thể giúp tạo sự khác biệt cho sản phẩm của bạn bằng cách thu hút những người thực có lượng người theo dõi tích hợp sẵn để quảng cáo cho sản phẩm mà bạn bán.

Xem thêm: Các bước viết kịch bản TikTok hút triệu view lên xu hướng

4. Cung cấp cho TikTokers tiêu điểm toàn màn hình

Người dùng TikTok thích xem nội dung ở chế độ dọc. Bạn nên xem xét định dạng video 9:16 để đảm bảo video hấp dẫn nhất cho đối tượng mục tiêu của bạn.
Định dạng này đảm bảo rằng bạn đang chiếm toàn bộ màn hình với thông điệp của mình và triển khai các phương pháp hay nhất để hiển thị thương hiệu của bạn trên nền tảng này.

5. Sự đa dạng là chìa khóa cho vị trí sản phẩm

Quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất của TikTok sử dụng nhiều phông nền và cài đặt khác nhau để thu hút người xem đến với sản phẩm.
Thay vì một hậu cảnh tù đọng, hãy thử thay đổi khung cảnh, góc nhìn và góc máy ảnh để tạo ra một quảng cáo đa dạng và hấp dẫn hơn. Tạo các cảnh khác nhau giúp thu hút người xem và tạo ra một thông điệp đáng nhớ.
Hình ảnh hấp dẫn của quảng cáo có thể làm cho quảng cáo khác biệt với các video khác và giúp sản phẩm của bạn nổi bật.

quang cao tiktok 2

6. Kết nối thông qua các cơ hội kêu gọi hành động

Hiển thị Lời kêu gọi hành động (CTA) trong quảng cáo sẽ tạo kết nối với người xem và cung cấp cho họ bước tiếp theo rõ ràng sau khi xem video của bạn.
Trình quản lý quảng cáo của TikTok cung cấp các tính năng cho phép người xem có thể nhấp vào CTA. Tùy thuộc vào mục tiêu của thương hiệu, khách hàng có thể nhấp để mua ưu đãi, xem ưu đãi, tìm hiểu thêm, tìm vị trí, v.v.
Các nút có thể nhấp có thể tạo thêm lưu lượng truy cập trên trang web của bạn và kết nối liền mạch sản phẩm của bạn với khách hàng.
Hơn nữa, điều này tạo ra trải nghiệm tương tác nhiều hơn cho người xem vì họ có thể vượt ra ngoài nội dung của một video ngắn để tìm hiểu thêm về những gì thương hiệu, sản phẩm của bạn. Cung cấp lời kêu gọi hành động có thể tăng chuyển đổi và là yếu tố chính của quảng cáo có hiệu suất cao.
Bằng cách kết nối thông qua chiến lược tiếp thị này, bạn sẽ có thể gửi nội dung quảng cáo trong tương lai tới người tiêu dùng tương tác với ưu đãi này.
Ví dụ: Chiến dịch năm mới của Starbucks cho #GoodVibeMessenger đã truyền đạt rõ ràng hướng hành động tiếp theo cho người xem.

Xem thêm: Cách gắn sản phẩm trong giỏ hàng TikTok Shop vào video livestream nhanh nhất

7. Tối đa hóa tác động với thời gian hiệu quả

Để video có hiệu quả trên TikTok, thời gian là tất cả.
Quá ngắn và thông điệp có thể mơ hồ và không rõ ràng; quá dài, người xem sẽ mất hứng thú và có thể xem hoặc rời đi trước khi thông tin cần thiết được hiển thị.
Theo số liệu của TikTok, các video có thời lượng từ 21 đến 34 giây là lý tưởng để quảng cáo video có hiệu quả.
Do đó, tối đa hóa thông điệp của bạn trong khung thời gian này mang đến cho bạn cơ hội tốt nhất để tạo quảng cáo kết nối với đối tượng của bạn và thúc đẩy chuyển đổi.

8. Đăng bài thường xuyên với nội dung xác thực

Chìa khóa thành công khi tiếp thị trên TikTok là đảm bảo bạn đăng thường xuyên với nội dung gốc. Nếu mục tiêu của bạn là tăng khả năng hiển thị thương hiệu thì điều quan trọng là phải luôn phù hợp.
Bằng cách đăng bài thường xuyên, bạn cũng có thể thấy nội dung nào hiệu quả và nội dung nào không. Ngoài ra, thuật toán nền tảng có thể giúp bạn điều chỉnh các bài đăng của mình dựa trên số lần hiển thị mà nó tạo ra.
Khi các chủ shop mới bắt đầu, việc đăng bài thường xuyên có thể giúp họ thử nhiều loại nội dung khác nhau. Tạo các video khác nhau để giới thiệu sản phẩm là một phần trong việc tìm ra điều gì thu hút khách hàng mục tiêu.

quang cao tiktok 3

9. Có khiếu hài hước

Cách tốt nhất để tương tác với người dùng TikTok là vui vẻ và kết nối thông qua sự hài hước. Người dùng trên nền tảng này đang muốn được giải trí.
Cần có thời gian để tìm ra thị trường ngách của bạn và cách tạo nội dung làm nổi bật thương hiệu của bạn.
Việc tạo các video vui tươi và thú vị có thể làm cho sản phẩm của bạn trở nên đáng nhớ. Thay vì tập trung vào lượt xem, hãy vui vẻ tạo nội dung và khán giả sẽ theo dõi. Mọi người muốn xem nội dung nhẹ nhàng và vui vẻ.
Khi bạn lướt TikTok, quảng cáo nào nổi bật với bạn?
Có cách nào để làm nổi bật thương hiệu / sản phẩm của bạn bằng cách tạo nội dung cộng hưởng với khán giả vui vẻ và hài hước không?

10. Sử dụng phụ đề chi tiết

Việc sử dụng phụ đề xuyên suốt video có thể giúp khuếch đại thông điệp đồng thời làm cho nội dung có thể tiếp cận được với nhiều khán giả hơn. Việc sử dụng văn bản cho CTA, cùng với nội dung phụ đề, có thể làm cho quảng cáo của bạn nổi bật và đáng nhớ hơn.

Khi quyết định cách quảng cáo trên TikTok, hãy xem xét các xu hướng đang tạo nên làn sóng.
Tiếp tục đắm mình trong nền văn hóa của TikTok và học cách đưa thương hiệu/sản phẩm của bạn vào những trend ấy sẽ mang lại lượt hiển thị nhiều hơn, đồng thời khả năng tăng trưởng của shop bạn sẽ ngày càng cao thông qua các chiến lược tiếp thị và đáp ứng sáng tạo. 

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.