Facebook đang là công cụ bán hàng HOT nhất hiện nay, thị trường cạnh tranh cực kì khốc liệt. Bán được hàng đã khó chủ cửa hàng nhỏ, lẻ lại còn phải ngậm ngùi chịu cảnh bị cướp đơn. Đâu là biện pháp tốt nhất để có thể đương đầu với tình trạng trên:

1. Chèn logo và số điện thoại vào sản phẩm, tăng nhận diện thương hiệu

Đây là cách đơn giản nhất mà rất nhiều shop đã bắt tay vào thực hiện, có nhiều chủ cửa hàng đơn giản chỉ chèn tên cá nhân và số điện thoại. Nhưng tốt hơn bạn nên xây dựng được một logo riêng biệt, để ghi dấu ấn của cửa hàng trong trí nhớ mọi người. Hãy để lưu ý thật cẩn thận đến vị trí đặt logo và số điện thoại để không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của hình ảnh sản phẩm.
Logo/ số điện thoại không được quá to, làm phân tán sự tập trung của khách hàng khi nhìn ảnh sản phẩm, cũng không nên quá bé để khách hàng không nhìn thấy. Nên hạn chế để logo ở góc đối thủ có thể dễ dàng crop, chỉnh sửa. Bạn hoàn toàn có thể đặt ngay chính giữa hoặc nghiêng, chỉ cần khéo léo làm mờ logo/ số điện thoại trước khi cho lên ảnh.

tình trạng cướp đơn facebook

2. Mang lại thật nhiều lợi ích “độc quyền” cho khách hàng

Hãy biến nguy hiểm thành cơ hội, bạn đăng tải cho tất cả khách hàng của mình biết về những “kẻ” xấu tính đang dòm ngó, chỉ ra những rủi ro nếu khách hàng lựa chọn sản phẩm kém chất lượng. Đồng thời, hãy linh hoạt tổ chức các chương trình tri ân khách hàng, tạo ra điểm nổi bật cho cửa hàng của bạn mà đối thủ không có, bằng cách “cộng sinh” đôi bên cùng có lợi với các chủ cửa hàng kinh doanh ngành dịch vụ khác nhau.
Ví dụ: bạn đang kinh doanh đồ mẹ và bé, anh bạn thân của bạn lại sở hữu một spa dành riêng cho bà bầu. Tại sao không nhanh tay kết hợp. Khách hàng mua hàng của bạn sẽ được tặng 1 voucher giảm giá X% cho các dịch vụ massage bầu chẳng hạn. Chắc chắn đối thủ dù có “rình rập” khó mà lôi kéo được khách hàng của bạn.

3. Từng bước thay đổi thói quen mua hàng của khách

Thay vì nhận trực tiếp đơn qua comment trên các bài post/livestream, bạn có thể thay đổi dần bằng phương án nhận đơn qua inbox, khách hàng sẽ nhắn tin riêng cho shop, chắc chắn đối thủ sẽ không thể lấy được thông tin khách hàng. 
làm sao để thay đổi thói quen mua hàng của khách
Tuy nhiên, thay đổi thói quen mua hàng của người dùng không phải là việc một sớm một chiều, đòi hỏi bạn phải thật sự nhẫn nại. Bên cạnh đó, phải có sự đầu tư nghiêm túc về chất lượng sản phẩm, cũng như các “chiêu trò” khác nhau lôi kéo sự quan tâm của khách hàng.

4. Ẩn, ẩn nữa, ẩn mãi, số điện thoại và thông tin của khách hàng

4.1. Ẩn bình luận thủ công

Đối với cách thức này, bạn vào phần comment của bài đăng đó, tại mỗi comment sẽ có dấu mũi tên trỏ xuống ở góc phải, bạn nhấp vào đó, các lựa chọn hiển thị, bạn chọn ẩn bình luận này đi.
Thế nhưng, dùng sức người nên bạn phải dành rất nhiều thời gian, công sức, lại còn đòi hỏi bạn phải nhanh tay, nhanh mắt và cực kỳ kiên trì. Dùng cách này nghĩa là bạn phải ngồi trực fanpage liên tục, trả lời comment và lấy thông tin khách hàng nhanh nhất có thể, sau đó lập tức liên hệ cho khách hàng để chốt đơn.
Thế  nhưng cách này vẫn không diệt trừ triệt để được nạn cướp khách vì bạn ngồi canh được thì đối thủ cũng ngồi canh được, nhiều lúc đối thủ còn nhanh hơn gọi điện cho khách hàng chốt đơn trước cả bạn.

ẩn bình luận trên công cụ bán hàng facebook

4.2. Ẩn bình luận tự động

Để ẩn bình luận trên các mẫu quảng cáo một cách tự động bạn thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Trước tiên bạn cần truy cập vào trình quản lý trang fanpage với trình quản lý cao nhất là quản trị viên.
Bước 2: Sau đó bạn truy cập vào phần cài đặt trang, trong phần cài đặt bạn nhấp chọn vào tab cài đặt chung hiển thị ở cột bên phải.
Bước 3: Các sự lựa chọn trong phần cài đặt chung hiển thị, bạn nhấp chọn vào phần kiểm duyệt trang và thêm các thông tin mà bạn muốn chặn. Tại đây, các bài viết, các bình luận chứa những từ được chọn sẽ được ẩn đi. 

Lưu ý: Để tránh bị cướp khách hàng với các thông tin quan trọng mà khách hàng họ để lại trên các comment, bạn có thể chọn ẩn bình luận liên quan đến các ký tự như 01, 09, số điện thoại, @ . . . Khi đó, những comment liên quan đến thông tin về số điện thoại, email liên hệ của khách hàng sẽ bị ẩn đi, những đối thủ cạnh tranh xấu sẽ không thể cướp đi các khách hàng của bạn nữa. Ngoài ra, trong các bình luận hỏi về giá cả sản phẩm thường xuất hiện các từ như: nhiêu, nhieu, nhiu...Bạn cũng có thể thêm những từ này vào phần kiếm duyệt trang. Như vậy là bạn đã cài đặt xong các thao các và tất nhiên các bình luận mà bạn muốn ẩn chúng đi sẽ được ẩn một cách tự động.

Vẫn có một cách đơn giản và nhàn hạ hơn bạn có thể nhờ cậy đến những phần mềm quản lý bán hàng thông minh. Trên thị trường hiện nay, khá nhiều phần mềm có tính năng này, KiotViet đang là một trong những công cụ hỗ trợ bán hàng PHỔ BIẾN NHẤT được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Ngoài tính năng ẩn bình luận, với KiotViet bạn còn có thể tự động thu thập comment, inbox của khách hàng trên Fanpage, giúp bạn theo dõi số liệu đơn giản và trực quan. Đặc biệt chủ cửa hàng có thể tạo đơn hàng ngay trong phần cửa sổ chat với khách. Đồng thời lưu trữ thông tin khách hàng một cách khoa học rất tiện lợi.

Hi vọng qua chia sẻ của chúng tôi, bạn có thể lên ngay cho mình một kế hoạch tác chiến hợp lý, tự tin đối phó với tất cả những "kẻ rình rập". Làm sao để tận dụng tối đa sức mạnh của công cụ bán hàng này, phụ thuộc vào chính lựa chọn thông minh của chủ cửa hàng. Chúc các bạn buôn bán thành công!