Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 
05/12/2017 18:22:53

Quản lý CỬA HÀNG THỜI TRANG khôn khéo "giữ chân khách"

Trong thời buổi các cửa hàng thời trang xuất hiện khắp mọi nơi như hiện nay, quản lý cửa hàng thời trang không hụt vốn đã khó, giữ chân khách hàng càng khó khăn hơn. Để không mất khách hàng bạn cần “quản lý” khách hàng đúng cách.

quan-ly-cua-hang-thoi-trang-khon-kheo-giu-chan-khach-1

Cách quản lý cửa hàng thời trang “níu chân” khách hàng hiệu quả nhất chính là luôn xem khách hàng là thượng đế. Hiện nay, dịch vụ mới là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự đi hay ở của khách hàng. Hơn 70% khách hàng thừa nhận rằng lý do quay lại một cửa hàng, shop thời trang hay quán ăn nào đó không chỉ vì chất lượng sản phẩm, giá cả mà do dịch vụ của cửa hàng đó.

Điều này lý giải vì sao rất nhiều người sẵn sàng bỏ thời gian, công sức để đến mua hàng tại những cửa hàng thật xa. Trong khi đó, sản phẩm vẫn được bán ở cửa hàng sát bên nhà. Việc giữ chân khách hàng thành công còn mang lại cho bạn một hiệu quả quảng cáo khá ấn tượng. Vì 92% người mua hàng đều tin tưởng vào sự giới thiệu từ những người thân quen đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

1. Đội ngũ nhân viên bán hàng tận tâm

Hãy chắc chắn rằng bạn đang sở hữu những nhân sự trung thực và nhiệt tình nhất. Phần lớn khách hàng khi mua sắm quần áo đều tham khảo ý kiến từ nhân viên bán hàng của shop. Một nhân viên bán hàng tư vấn thật tình, chu đáo và nhẹ nhàng chắc chắn sẽ tạo được nhiều thiện cảm với khách hàng.

Bạn có biết sự tận tình của nhân viên bán hàng còn là yếu tố tác động đến quyết định mua sắm của khách hàng không? Sự thật thì rất nhiều người lựa chọn mua một bộ trang phục, phụ kiện nào đó chỉ vì cô bán hàng dễ thương và nhiệt tình quá. Việc nắm bắt được tâm lý “cảm thấy có lỗi” của khách hàng chính là “chiêu” quản lý cửa hàng thời trangkhá hữu hiệu. Cô bạn thân của tôi là một trong những khách hàng như thế.

Vào dịp sinh nhật của mình cô ấy được tặng một chiếc váy khá đẹp. Thế là cô nàng rủ tôi đến một shop quần áo gần nhà để mua một chiếc áo mặc cùng chân váy này. Dù đã thử hết chiếc áo này đến chiếc áo khác nhưng cô ấy vẫn chưa ưng ý lắm. Vì cô nàng cũng khá khó tính.

Được cái cô bé bán hàng của shop khá nhiệt tình. Dù bị khách “hành hạ” không ít, nhưng cô bé vẫn luôn tươi cười hớn hở lấy áo để bạn tôi thử. Cô bé còn góp ý cho bạn tôi màu nào thì nhìn trẻ hơn, ốm hơn,.... Lúc đó, tôi nghĩ nếu mình là cô bé thì chắc đã phát cáu từ lâu rồi.

Sau một lúc, có lẽ do thấy ngại vì cô bé bán hàng nhiệt tình quá nhưng cuối cùng không chọn được chiếc áo nào nên cô bạn của tôi đã mua thêm một cái chân váy. Vậy là thay vì có một set đồ thì cô nàng lại có thêm một chiếc chân váy khác. Và nàng lại tiếp tục hẹn tôi đi mua áo để mặc cùng 2 cái chân váy vào một dịp khác.

quan-ly-cua-hang-thoi-trang-khon-kheo-giu-chan-khach-3

2. Kết nối với khách hàng thường xuyên

Quản lý cửa hàng thời trang để không mất khách hàng chính là “biến” khách hàng trở thành người thân của bạn. Để làm được điều này bạn cần thường xuyên kết nối với khách. Một cuộc gọi khảo sát về sở thích khách hàng, một email thăm dò ý kiến khách hàng về sản phẩm mới mua hay một tin nhắn thông báo đợt hàng mới về,... sẽ giúp bạn tạo được mối quan hệ thân thiết hơn với khách hàng.

Thông qua những tương tác, khách hàng sẽ cảm nhận được sự quan tâm và chăm sóc chu đáo từ bạn. Khi được chăm sóc kỹ càng chắc chắn không khách hàng nào lại không quay lại cửa hàng thêm nhiều lần khác nữa. Đây cũng là tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng của rất nhiều thương hiệu thời trang lớn trên thế giới.

Ví dụ: Zara là ông lớn” trên thị trường thời trang bình dân của thế giới với hơn 1500 cửa hàng. Bí quyết thành công của Zara không đến từ việc tham gia các chương trình thời trang sang trọng hay những kế hoạch marketing hoành tráng. Thay vào đó Zara luôn lắng nghe ý kiến từ khách hàng của mình và đẩy mạnh bán hàng online.

Hãng đã dành hẳn một đội ngũ thiết kế chỉ chuyên chỉnh sửa những mẫu quần áo theo phản hồi từ khách hàng. Điều này không chỉ giúp Zara giảm giá thành, nắm bắt tâm lý khách hàng, mà còn mang đến cho khách hàng cảm giác được tôn trọng không khác gì các thương hiệu cao cấp.

3. Chăm sóc khách hàng chu đáo và kịp thời

quan-ly-cua-hang-thoi-trang-khon-kheo-giu-chan-khach-2

Quá trình chăm sóc khách hàng không hoàn toàn kết thúc ở công đoạn khách mua hàng và thanh toán. Việc quản lý cửa hàng thời trang giữ được khách hàng lâu dài mới xem là thành công. Theo đó, giai đoạn hậu mãi rất quan trọng. Bạn cần thực hiện những chính sách khuyến mãi, ưu đãi kịp thời và chu đáo.

Để làm được điều này công đoạn lưu trữ thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng là rất cần thiết. Thay vì cố gắng ghi nhớ quá nhiều hay ghi chép và tìm kiếm thông tin khách hàng một cách khó nhọc, hãy để phần mềm quản lý bán hàng thời trang làm thay bạn.

Phần mềm sẽ giúp bạn lưu trữ đầy đủ những thông tin cần thiết của khách hàng như: tên, số điện thoại, địa chỉ mail, lịch sử mua hàng,... Việc tìm kiếm rất đơn giản và nhanh chóng chỉ bằng một cái click chuột. Tính năng tổng hợp hóa đơn của phần mềm giúp bạn kiểm tra được doanh số của khách hàng, chi tiết mua hàng để kịp thời thực hiện những chương trình ưu đãi phù hợp nhất.

Quản lý cửa hàng thời trang giữ chân khách hàng thân thiết chính là cần thật sự xem trọng khách hàng và giúp khách hàng cảm nhận được điều này. Ngoài sự tận tâm và chu đáo, sử dụng công nghệ sẽ giúp việc chăm sóc khách hàng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 100.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày