Xem mục lục

Phân tích

Hướng dẫn sử dụng 

Tính năng Phân tích

Với tính năng Phân tích, bạn có thể dễ dàng khai thác và nắm bắt từ tổng quan tới chi tiết, đặc điểm của khách hàng.  Từ đó, bạn sẽ nhìn ra xu hướng và những điểm đáng lưu ý trong hoạt động gia tăng khách mới, giữ chân khách cũ, biết được thông tin những khách hàng lâu rồi không quay lại, từ đó đưa ra quyết định kịp thời.

- Phạm vi áp dụng: Gói cao cấp

- Để được xem báo cáo này, bạn cần dùng tài khoản chủ gian hàng hoặc được phân quyền Khách hàng ở mục Phân tích.

- Để xem thông tin phân tích khách hàng, bạn kích vào mục Phân tích (1), hệ thống hiển thị giao diện dưới dạng báo cáo, chi tiết như ảnh:

- Hệ thống hiển thị mặc định là tất cả chi nhánh. Bạn có thể thay đổi thời gian xem báo cáo (nếu cần).

1. Lượng khách cũ – mới

- Báo cáo này hỗ trợ bạn:

  • Theo dõi số lượng khách hàng mới và khách hàng cũ quay lại giao dịch trong kỳ báo cáo.

  • So sánh tỷ trọng khách hàng cũ - mới trong cùng kỳ.

- Quy ước về định nghĩa khách hàng:

  • Khách mới (1):

    • Là khách hàng có thời gian tạo trong kỳ báo cáo và trong chi nhánh đang xem báo cáo.

    • Không tính các khách hàng bị xóa.

  • Khách cũ (2):

    • Là khách hàng có thời gian tạo < kỳ báo cáo, và có phát sinh ít nhất 1 giao dịch nằm trong kỳ báo cáo.

    • Giao dịch được tính: Đặt lịch, Hóa đơn hoặc Trả hàng khác trạng thái Đã hủy.

    • Không tính các khách hàng bị xóa.

2. Doanh thu theo khách cũ - mới

- Báo cáo này cho phép Salon:

  • Theo dõi doanh thu trong kỳ đến từ 2 tệp khách hàng mới và khách hàng cũ

  • So sánh tỷ trọng doanh thu đến từ khách hàng cũ - mới trong cùng kỳ báo cáo

- Số liệu tổng hợp dựa trên các quy tắc sau:

  • Tổng doanh thu (1):

    • Tổng số doanh thu hóa đơn - doanh thu trả hàng. Doanh thu chỉ tính trên các hóa đơn hoặc phiếu trả hàng có thời gian giao dịch nằm trong kỳ báo cáo, trạng thái khác Đã hủy.

  • Doanh thu khách mới (2):

    • Cách tính tương tự Tổng doanh thu, tuy nhiên chỉ lấy các giao dịch của khách hàng mà được tạo trong kỳ báo cáo này.

    • Trường hợp khách hàng đã bị xóa thì tính hết vào doanh thu khách lẻ.

  • Doanh thu khách cũ (3):

    • Cách tính tương tự Tổng doanh thu, tuy nhiên chỉ lấy các giao dịch của khách hàng mà được tạo trước kỳ báo cáo này.

    • Trường hợp khách hàng đã bị xóa thì tính hết vào doanh thu khách lẻ.

  • Doanh thu từ khách lẻ (4):

    • Cách tính tương tự Tổng doanh thu, tuy nhiên chỉ lấy các giao dịch của khách hàng là khách lẻ hoặc khách hàng đã bị xóa.

  • Khi chọn vào một loại khách hàng cụ thể, các biểu đồ và chỉ số khác trong báo cáo này không bị ảnh hưởng trong việc hiển thị lại thông tin.

3. Tăng trưởng số lượng khách cũ - mới

- Báo cáo cho phép bạn theo dõi sự tăng trưởng về số lượng khách hàng cũ - mới trong kỳ.

- Số liệu tổng hợp dựa trên các quy tắc sau:

  • Khách hàng mới: Số lượng khách được tạo mới theo ngày (không tính khách đã bị xóa nhưng nếu khách có phát sinh giao dịch thì vẫn được tính và đưa vào báo cáo).

  • Khách hàng cũ: Khách tạo trước thời gian xem báo cáo đã chọn nhưng có phát sinh giao dịch trong khoảng thời gian này.

- Để xem chi tiết số lượng trên báo cáo, bạn đưa chuột vào một cột thời gian. Hệ thống sẽ hiển thị rõ ghi chú, liệt kê chi tiết số lượng khách hàng mới và cũ của thời gian đã chọn.

4. Tăng trưởng doanh thu khách cũ - mới

- Báo cáo cung cấp góc nhìn về sự tăng trưởng doanh thu trong kỳ báo cáo theo 2 tệp khách hàng cũ - mới.

- Số liệu tổng hợp dựa trên các quy tắc sau:

  • Khách hàng mới: Số lượng khách được tạo mới theo ngày (không tính khách đã bị xóa nhưng nếu khách có phát sinh giao dịch thì vẫn được tính và đưa vào báo cáo).

  • Khách hàng cũ: Khách tạo trước khoảng thời gian đã chọn xem báo cáo nhưng có phát sinh giao dịch trong khoảng này.

  • Doanh thu Khách hàng mới: Doanh thu tạo từ các khách hàng mới.

  • Doanh thu Khách hàng cũ:  Doanh thu tạo từ khách hàng cũ.

- Để xem chi tiết số lượng trên báo cáo, bạn đưa chuột vào một cột thời gian. Hệ thống sẽ hiển thị rõ ghi chú, liệt kê chi tiết doanh thu khách hàng mới và cũ của thời gian đã chọn.

5. Lượng khách hàng theo ngày chưa giao dịch

- Báo cáo cung cấp góc nhìn về số lượng khách hàng theo lần cuối giao dịch. Từ đó bạn có thể kiểm tra danh sách và đưa ra các quyết định về tiếp thị các khách hàng lâu rồi chưa quay trở lại.

  • Số liệu tổng hợp dựa trên các quy tắc sau:

    • Số lượng khách hàng: được thống kê trên tổng số khách hàng từ trước đến giờ của Salon. Không tính các khách hàng đã xóa.

    • Thời gian giao dịch cuối:

      • Là thời gian của giao dịch gần nhất của khách hàng đó.

      • Giao dịch được hiểu là đặt lịch, hóa đơn hoặc trả hàng có trạng thái khác Đã hủy.

  • Để xem thông tin cụ thể, bạn kích chọn biểu tượng Chi tiết, hệ thống sẽ mở màn hình số liệu chi tiết như sau:

- Ngoài ra, nếu không muốn xem tất cả, bạn có thể chọn 1 cột trong biểu đồ (1) -> chọn Chi tiết (2), hệ thống sẽ tự động hiển thị danh sách của cột đã chọn:

  • Báo cáo sẽ hiển thị chi tiết các thông số như:

    • DT tích lũy: Tổng số doanh thu từ hóa đơn, trả hàng khác trạng thái Đã hủy từ trước đến giờ của khách.

    • GD tích lũy: Tổng số các hóa đơn, trả hàng khác trạng thái Đã hủy. Từ trước đến giờ của khách.

    • Ngày GD cuối: Ngày phát sinh giao dịch cuối cùng của khách hàng tại cửa hàng.

    • Chưa GD (ngày): Tính từ giao dịch cuối cùng đến hiện tại.

  • Bạn có thể chọn biểu tượng  để xuất file (nếu cần).

Như vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn sử dụng tính năng Phân tích

Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 1800 6162, tổng đài hỗ trợ phần mềm 1900 6522 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: hotro@kiotviet.com để được hỗ trợ và giải đáp.

Chúc Quý khách thành công!

Tài liệu được cập nhật mới nhất ngày 06/12/2023

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.