Chủ tiệm Đồi Sữa Bê: khi hương vị thật + điểm chạm chân thành = lối mở đến trái tim

18/11/2025 18:11:33 Để lại bình luận

Lắng nghe tâm sự của một người trẻ với niềm đam mê với những món tráng miệng truyền thống và câu chuyện làm dịch vụ bằng cả trái tim.

Chào bạn. Cơ duyên nào dẫn bạn đến ý tưởng mở một cửa tiệm kinh doanh những món ăn tráng miệng truyền thống? 

Thú thực thì mình và chồng đều đam mê ăn uống, thường đưa nhau đi ăn nhiều nơi. Bọn mình cũng mong muốn đến một không gian nhẹ nhàng, ăn một món ăn nhẹ bụng, nhẹ ví. Từ mong muốn đơn thuần đó thì Đồi Sữa Bê ra đời.

Điểm đặc biệt của các món tráng miệng ở Đồi Sữa Bê là gì?

Mình nghĩ điểm đặc biệt của các sản phẩm ở Đồi Sữa Bê là chính là sự chân thật, hương vị thật, khi ăn thì mọi người sẽ cảm nhận được độ thật của trứng gà, của sữa và hoàn toàn tin tưởng để sử dụng.

Có nhiều lựa chọn để tăng độ béo như bột sữa, bột béo, hương liệu có sẵn,… Tuy nhiên, Đồi Sữa Bê không đi theo hướng này bởi mình muốn khách hàng, bạn bè đến với chúng mình đều sẽ trở thành người thân quen, và mọi người đều được thưởng thức những sản phẩm chất lượng, tốt cho sức khỏe.

Còn nói cụ thể về từng sản phẩm, sữa chua ở tiệm là sữa chua úp ngược đến thìa cuối cùng. Mọi người có thể úp ngược hũ sữa chua, ăn đến thìa cuối cùng mà sữa chua không bị chảy. Caramel cũng ngon nhất khi úp ngược, khi đó nước đường sẽ áo hết phần bánh. Đây là kết quả sau 3 tháng với vô số mẻ sữa chua, caramel hỏng và rất nhiều kinh nghiệm được mình đúc rút để đưa ra công thức ưng ý nhất.

Trong bối cảnh nhiều tiệm chạy theo sự hiện đại, tập trung vào những món ăn bắt trend, tại sao Đồi sữa bê lại chọn con đường thủ công, truyền thống?

Theo mình, giá trị truyền thống sẽ bền vững và trường tồn mãi mãi. Tuy nhiên để tạo ra những nét ấn tượng, thu hút và cá tính riêng của mình thì sự sáng tạo cũng rất cần thiết. Đồi Sữa Bê mong muốn đến những giá trị đan xen giữa truyền thống và hiện đại, tức là mọi người được ăn một món ăn truyền thống nhưng ở trong một không gian mới mẻ hơn.

Mỗi hương vị món ăn ở quán có gắn với một câu chuyện hay ký ức nào của chị về tuổi thơ, gia đình hay không?

Những hương vị ở Đồi Sữa Bê một phần cũng xuất phát từ ký ức tuổi thơ được cùng mẹ lêu hêu phố phường, ăn những món quà vặt tuy đơn sơ nhưng mang đến niềm vui lớn.

Mình từng đọc được rằng: những ký ức tuổi thơ đẹp như chiếc gối êm, như điểm tựa cho mình khi trưởng thành. Vậy nên mình mong rằng, trải nghiệm tại Đồi Sữa Bê sẽ tạo nên những ký ức đẹp cho các bạn nhỏ hay bất cứ ai ở độ tuổi nào khi đến và thưởng thức hương vị rất riêng của nơi này. Bản thân mình cũng cảm thấy rất hạnh phúc khi mình đang mang đến nhiều niềm vui nho nhỏ cho những khách hàng yêu mến Đồi Sữa Bê: từ các cặp đôi yêu đương cho đến gia đình nhỏ, từ các bạn trẻ đi cùng bố mẹ đến các gia đình 3 thế hệ. Mong rằng những giây phút tại Đồi Sữa Bê sẽ là những kỷ niệm đẹp, đáng nhớ cho tất cả mọi người.

 

Hiện tại Đồi Sữa Bê đang thu hút lượng khách hàng lớn, những người sẵn sàng chờ đợi 20 -30 phút để thưởng thức một hũ sữa chua vào khung giờ cao điểm, cũng như giúp thương hiệu “viral” mạng xã hội nhờ những review chân thật. Bạn có suy nghĩ như thế nào về sự quan tâm của khách hàng?

Mình nghĩ rằng những thành công nho nhỏ của Đồi Sữa Bê đến bây giờ đến từ sự lan truyền và tình yêu thương của khách hàng. Dù mới chính thức mở cửa hàng được hơn 1 tháng, quán đã có những khách quen tuần nào cũng ghé qua, hay có rất nhiều bạn trẻ review về quán trên mạng xã hội.

Với một thương hiệu truyền thống, Đồi Sữa Bê chọn cách truyền thông ở từng điểm chạm với khách hàng. Khi khách hàng đến đây, chúng mình sẽ giữ chân khách hàng bằng những tình cảm chân thành nhất. Từ những cái sản phẩm chân thành, tốt cho sức khỏe đến không gian gần gũi, tình cảm, bước qua cánh cửa là thấy thơm mùi đường, mùi lá nếp gợi lên cảm giác đi về nhà. Mình nghĩ rằng những điều đi từ trái tim sẽ đi đến trái tim. Đồi Sữa Bê đang may mắn đón nhận sự quan tâm từ mọi người và mình cảm thấy rất trân trọng, biết ơn về tình cảm của các “dân Đồi”. 

Đồi Sữa Bê mong muốn khách hàng cảm nhận điều gì khi ngồi thưởng thức những món ăn ngọt ngào trong không gian vui tươi, yên bình mà vẫn đầy cổ kính này?

Mình mong muốn khách hàng dù ở điểm chạm nào cũng luôn cảm thấy hài lòng khi đến với Đồi Sữa Bê. Sự hài lòng này có nhiều cấp độ: một là tôi cảm thấy hài lòng, cao hơn là tôi cảm thấy rất vui và cao hơn nữa là tôi rất là hạnh phúc, tôi muốn giới thiệu cho những người mà tôi yêu thương.

Dĩ nhiên, chúng mình vẫn còn thiếu sót, nhưng mình mong rằng khách hàng sẽ tìm thấy điều mà mình yêu thích. Ví dụ khách có thể đến vì yêu vị caramel hoặc vị sữa chua, đến vì không gian nhẹ nhàng hoặc là vì sự gần gũi của chúng mình. Và tổng thể khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng khi trải nghiệm tại Đồi Sữa Bê.

Khi bắt đầu với một thương hiệu F&B, bạn gặp phải những khó khăn nào trong quản lý bán hàng? Phần mềm KiotViet đã hỗ trợ bạn kinh doanh ra sao?

Khi mới bắt đầu công việc kinh doanh, bọn mình cũng có rất nhiều bỡ ngỡ. Mọi khâu lên đơn, tính tiền đều thực hiện thủ công như: ghi đơn ra giấy, tính tiền bằng điện thoại, dẫn đến sai sót cùng như làm giảm tốc độ phục vụ.

Tuy nhiên khi sử dụng KiotViet thì Đồi Sữa Bê vận hành mượt mà hơn hẳn. Nhờ KiotViet, khâu order - tính tiền nhanh chóng hơn. Ngoài ra, mình có thể dễ dàng quản lý tồn kho, thu chi trong ngày, từ đó xây dựng kế hoạch chính xác hơn. 

Trong thời gian tới, mình có dự định liên kết các nền tảng giao đồ ăn như Shopee Food hay Grab trên ngay KiotViet, đây là cơ hội để quán tiếp cận thêm nhiều khách hàng online hơn.

Để kết thúc buổi trò chuyện hôm nay, bạn có thể chia sẻ một vài dự định cho thương hiệu Đồi Sữa Bê trong thời gian tới?

Hiện tại thì chúng mình cũng đang ấp ủ một số dự định. Thứ nhất là về bài toán vận chuyển. Caramel và sữa chua khá mong manh, nếu vận chuyển không khéo hoặc đi qua đường gồ ghề sẽ dễ bị long chân. Vì vậy Đồi Sữa Bê đang ốc ủ một ý tưởng tạo ra một cái thùng giao hàng giúp caramel và sữa Chua không bị rung lắc, đổ vỡ, luôn đứng yên trên toàn bộ quãng đường di chuyển, đến tay khách hàng vẫn ngon như vừa được đem ra từ tủ lạnh.

Thứ hai là bọn mình cũng muốn tìm một cái không gian rộng rãi, thuận tiện hơn để nhiều khách hàng sẽ được trải nghiệm và từ đó yêu mến sản phẩm của Đồi Sữa Bê hơn.

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 8.000đ/ ngày
Bài viết liên quan
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.