6 NGUỒN HÀNG văn phòng phẩm giá rẻ NHẤT ĐỊNH phải biết

30/12/2021 11:16:21 Để lại bình luận

Nguồn hàng văn phòng phẩm uy tín, giá rẻ luôn là trăn trở của tất cả những chủ cửa hàng/đại lý văn phòng phẩm. Xuất phát từ thực tế đó, KiotViet xin giới thiệu đến các bạn 6 nguồn hàng văn phòng phẩm giá rẻ do KiotViet tổng hợp từ kinh nghiệm của các chủ cửa hàng lâu năm, hy vọng sẽ giúp ích được các bạn trong quá trình tìm nguồn hàng cung cấp văn phòng phẩm.​

--- Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet chia sẻ đến bạn kiến thức hữu ích ---

Có rất nhiều nguồn hàng văn phòng phẩm giá rẻ Có rất nhiều nguồn hàng văn phòng phẩm giá rẻ

1. Nguồn cung cấp hàng từ các nhãn hiệu nổi tiếng

Hiện trên thị trường có rất nhiều các nhãn hiệu cung cấp văn phòng phẩm nổi tiếng như tập đoàn Thiên Long; công ty Đông A; văn phòng phẩm Deli; tập vở Tương Lai (Future Book); máy tính Casio; văn phòng phẩm Horse, văn phòng phẩm GSTAR; Vinacal; Queen; bút viết UNI; tập vở Hải Tiến, rổ nhựa Mica Xukiva...

Đây đều là những nhà cung cấp văn phòng phẩm rất uy tín với nhiều cơ sở tại tp.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng...chuyên bán buôn đồ dùng học sinh, sách giáo khoa giá sỉ...

Để đăng ký làm đại lý cho các nhãn hiệu trên, bạn có thể liên hệ với nhân viên kinh doanh trong khu vực cửa hàng của bạn hoặc liên hệ trực tiếp bộ phận kinh doanh của công ty (thường mỗi công ty sẽ có số hotline trên website để bạn liên hệ khi cần)

Xem thêm: Mở cửa hàng văn phòng phẩm NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?

Xem thêm: Quy trình quản lý nhà cung cấp hiệu quả 

 

Đại lý lớn hoặc làm đại lý là cách lấy nguồn hàng chính hãng tốt nhất Đại lý lớn hoặc làm đại lý là cách lấy nguồn hàng chính hãng tốt nhất

Cách làm trên tuy có thể giúp bạn mua được văn phòng phẩm chính hãng, chất lượng đảm bảo nhưng mức lợi nhuận thường không cao bằng một số nguồn hàng khác. Ngoài ra, bạn sẽ phải đáp ứng được các yêu cầu của nhà sản xuất như mức hàng nhập tối thiểu, mức chiết khấu hoa hồng, giá bán lẻ niêm yết...

Một lưu ý nữa là bạn cần tính toán kỹ lưỡng về giá cả, lợi nhuận, khả năng cạnh tranh và nhu cầu của từng sản phẩm trước khi quyết định đăng ký làm đại lý.

Xem thêm: Quy trình quản lý nhà cung cấp hiệu quả 

2. Nguồn cung cấp từ các siêu thị lớn (Metro...)

Siêu thị Metro cũng là một trong những địa chỉ được nhiều cửa hàng, doanh nghiệp chọn lựa. Đây là nơi cung cấp số lượng lớn các mặt hàng với giá bán buôn trong đó có cả văn phòng phẩm. Không chỉ ở Việt Nam mà Metro còn được nhiều nơi trên thế giới ưa chuộng vì là siêu thị bán lẻ giá sỉ tốt nhất.

Cách liên hệ nhập hàng thì vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đến siêu thị Metro gần nhất và đặt vấn đề với nhân viên siêu thị, họ sẽ hướng dẫn bạn cách thức mua hàng cụ thể.

Lấy hàng văn phòng phẩm ở Siêu Thị lớn Lấy hàng văn phòng phẩm ở Siêu Thị lớn sẽ có nhiều mặt hàng

Ưu điểm của Metro là hàng được lấy trực tiếp từ các nhà sản xuất nên giá cả khá cạnh tranh. Hơn nữa hệ thống các siêu thị được bố trí nhiều nơi ở các thành phố lớn nên rất thuận tiện cho bạn khi đi lấy hàng. Nhược điểm duy nhất của Metro có lẽ chính là vì siêu thị lớn, lại nhiều khách hàng nên thủ tục lấy hàng thường phải qua nhiều khâu chờ đợi và đôi khi bạn sẽ thấy khá là phiền.

Một số lưu ý cho bạn khi lấy hàng ở đây là tốt nhất bạn nên làm thẻ hội viên Metro để được hưởng nhiều ưu đãi cũng như thuận tiện hơn trong quá trình làm việc.

Xem thêm: Kinh nghiệm QUẢN LÝ CỬA HÀNG VĂN PHÒNG PHẨM - KiotViet

Xem thêm: Quy trình quản lý nhà cung cấp hiệu quả 

3. Nguồn hàng từ các khu, phố chuyên bán văn phòng phẩm

Ngoài 2 nguồn hàng trên thì nếu bạn ở Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh bạn nên khảo sát 1 vòng qua các khu phố chuyên đổ buôn hàng văn phòng phẩm như: Phố Hàng Bân, phố Chả Cá, Hàng Bồ, dốc Bác Cổ, Lương Văn Can...ở Hà Nội hay khu vực đường Phùng Hưng quận 5 ở Sài Gòn - "thiên đường" văn phòng phẩm thành phố Hồ Chí Minh. Các nhà cung cấp văn phòng phẩm, những cửa hàng văn phòng phẩm Tp. Hồ Chí MInh gần như đều tập trung và quy tụ tại đây. Bạn dễ dàng tìm thấy những chuỗi cửa hàng chuyên bán buôn đồ dùng học sinh, cung cấp sách giáo khoa giá sỉ.

Quản lý thông tin nhà cung cấp và số lượng hàng xuất nhập tồn là những yêu cầu quan trọng nhất khi kinh doanh văn phòng phẩm. Tuy nhiên những điều này đã được phần mềm quản lý bán hàng thực hiện tự động với độ chính xác tuyệt đối. Đăng ký dùng thử MIỄN PHÍ ngay:

Cách liên hệ ngoài việc đến trực tiếp để khảo sát và mua văn phòng phẩm ra bạn cũng có thể tìm kiếm các cửa hàng trong khu vực này trên internet, vì thời buổi công nghệ thông tin nên nhiều cửa hàng kết hợp cả bán online và offline.

Ưu điểm khi lấy hàng ở đây là thông thường mỗi cửa hàng sẽ có một điểm mạnh, lợi thế về một vài mặt hàng nhất định nên nếu bạn chịu khó tìm kiếm thì có thể chọn được những mặt hàng ưng ý với giá rẻ.

Mẫu trưng bày cửa hàng văn phòng phẩm thông dụng Phố bán hàng văn phòng chuyên dụng cũng là nguồn hàng tốt, giá rẻ

Ngoài ra, hàng ở đây cũng rất đa dạng chủng loại, mẫu mã nên bạn tha hồ chọn lựa. Tuy vậy, nguồn hàng ở đây lại có 1 nhược điểm là nguồn gốc không rõ ràng nên nếu không biết chọn bạn sẽ mua phải những mặt hàng kém chất lượng.

Một lưu ý nếu bạn định chọn nguồn lấy văn phòng phẩm này là bạn nên khảo giá mặt hàng cần mua trước khi đi đồng thời cũng nên học một vài “chiêu” trả giá, tránh bị thua thiệt khi nhập hàng.

Xem thêm: File Excel quản lý kho đơn giản - miễn phí cho mọi ngành hàng

Xem thêm: Quy trình quản lý nhà cung cấp hiệu quả 

4. Nguồn hàng từ chợ đầu mối

Ngoài các nguồn hàng văn phòng phẩm giá rẻ ở trên, bạn cũng có thể tìm đến các chợ đầu mối để tham khảo thêm. Hiện ở Hà Nội không có chợ đầu mối nào chỉ chuyên bán mặt hàng văn phòng phẩm cả, các cửa hàng bán buôn văn phòng phẩm trong các chợ đầu mối thường chỉ chiếm một số lượng ít nên nếu có nhu cầu bạn phải chịu khó tìm kiếm để có mối hàng như ý.

Cách liên hệ thì rất đơn giản, bạn chỉ cần đến chợ, hỏi và tìm các cửa hàng có mặt hàng văn phòng phẩm, nếu chợ đó có, các chủ hàng sẽ chỉ cho bạn.

Tuy nhiên phương án này chỉ phù hợp nếu bạn kinh doanh nhỏ vì các mối ở đây không chuyên bằng các mối trên nên giá cả không tốt bằng mà mẫu mã chủng loại cũng không đa dạng.

Chợ Đồng Xuân mở cửa từ 8h sáng đến 18h tốiChợ Đồng Xuân - Chợ đầu mối lớn hàng đầu ở khu vực Hà Nội

Một lưu ý nếu bạn xác định nhập hàng ở đây là bạn cần biết nhìn mặt hàng và biết trả giá để tránh mua phải hàng kém chất lượng mà giá lại cao.

5. Nguồn hàng từ các công ty cung cấp sỉ lẻ

Ngoài ra, trên thị trường có rất nhiều các công ty cung cấp sỉ lẻ hàng văn phòng phẩm như Hoàng Hà, An Phát, Hồng Hà, Vinacom, An Sinh, Việt Hoàng, công ty VPP Hà Nội….

Nếu bạn có ý định nhập văn phòng phẩm ở đây, bạn không cần phải đi đâu xa vì mọi thông tin đã có trên mạng, bạn chỉ cần ngồi nhà search google và nhấc máy lên gọi là có thể liên hệ được với họ.

Ưu điểm lớn nhất của các công ty này là sự chuyên biệt (chuyên về mặt hàng VPP) nên có rất nhiều mặt hàng VPP cho bạn lựa chọn và khá yên tâm về chất lượng hàng, thường sẽ là hàng chính hãng. Hơn nữa, nếu bạn nhập trực tiếp từ nhà sản xuất, bạn phải đáp ứng được số lượng họ yêu cầu, nhưng nếu bạn nhập hàng ở đây thì bạn có thể nhập bao nhiêu tùy ý.

Bên cạnh đó thì nguồn hàng này cũng có nhược điểm là giá thường khó cạnh tranh hơn nếu bạn không tìm được nhà cung cấp văn phòng phẩm uy tín.

Một lưu ý bạn không nên quên là dù nói đa phần các công ty này nhập hàng chính hãng từ nhà sản xuất nhưng vẫn có 1 số công ty làm ăn không uy tín sẽ trà trộn hàng kém chất lượng vào.

Xem thêm: Phần Mềm Bán Hàng Văn Phòng Phẩm & Sách

6. Đánh hàng từ nước ngoài

Một trong những nguồn được nhiều người lựa chọn trong những năm gần đây chính là đánh hàng từ nước ngoài mà chủ yếu là từ Trung Quốc. Tại sao ư? Trung Quốc với diện tích và dân số thuộc top khủng được ví như là công xưởng của thế giới nên hàng hóa sản xuất ở đây thường có giá rất rẻ.

Ngoài ra những năm gần đây với sự phát triển của công nghệ thông tin và mạng internet thì việc nhập hàng từ nước ngoài về mới được phổ biến đến đại chúng và được nhiều người chọn lựa. 

Đa phần mọi người nhập hàng từ Trung Quốc về thông qua 2 trang web là Taobao.com và 1688.com. Trên mạng cũng có rất nhiều video và bài viết hướng dẫn chi tiết cụ thể cách nhập hàng trên các trang này.

Nguồn hàng văn phòng phẩm online ngày càng thực hiện rõ ràng Nguồn hàng văn phòng phẩm online ngày càng phổ biến vì dễ thực hiện

Ngoài ra tại Việt Nam, nhiều tổ chức, cá nhân cũng nắm bắt xu hướng rất nhanh bằng cách mở ra các dịch vụ nhập hàng hộ từ Trung Quốc về. Nghĩa là bạn chỉ việc đặt hàng và họ sẽ đứng ra làm việc với nhà sản xuất bên Trung Quốc để đưa hàng về đến Việt Nam cho bạn, và tất nhiên là bạn phải trả thêm một khoản phí cho bên thứ 3 này.

Xem thêm: 4+ kinh nghiệm phải biết khi KINH DOANH HÀNG ORDER Trung Quốc

Có thể nói, đây là nguồn hàng với giá rẻ nhất, đa dạng chủng loại nhất so với 5 nguồn trên. Tuy nhiên, việc đàm phán giá cũng như khi bạn muốn trao đổi thêm với nhà sản xuất sẽ khá khó khăn do khác biệt về ngôn ngữ.

Một lưu ý rất quan trọng không thể bỏ qua là, trước khi nhập một lô hàng số lượng lớn qua trang web này thì bạn nên nhập thử 1-2 sản phẩm để xem chất lượng có như ý mình không, hàng về có nhanh không, có trục trặc gì không... rồi hẵng chi tiền để nhập số lượng hàng lớn. Điều này giúp hạn chế rủi ro và đánh giá chính xác chất lượng hàng hóa của nguồn hàng.

Ngoài ra, trước khi nhập hàng bạn nên tìm hiểu kinh nghiệm của các bạn hàng được chia sẻ rất nhiều trên mạng để tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc. Việc thu thập các thông tin về nhà cung cấp văn phòng phẩm, các cửa hàng văn phòng phẩm hay các kho bán buôn đều rất cần thiết.

Như vậy, trên đây là toàn bộ những thông tin về các nguồn hàng văn phòng phẩm giá rẻ do KiotViet tổng hợp, hy vọng nó có thể giúp các bạn tìm được nhiều sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh.

LÀM GÌ TIẾP THEO SAU KHI NHẬP HÀNG VỀ?

Quản lý hàng hóa là một trong những ưu tiên hàng đầu của mặt hàng văn phòng phẩm. Tính chất mặt hàng này là hàng hóa thông thường, cùng một mặt hàng có rất nhiều mẫu mã, màu sắc, kích thước khác nhau. Vì thế rất khó quản lý bằng sổ sách, chỉ cần sơ suất nhỏ, bạn có thể gây lẫn số lượng hay mã hàng rồi.

Hiểu được những khó khăn đó, phần mềm KiotViet cho ra đời riêng một công cụ quản lý hàng hóa văn phòng phẩm. Hiện nay, hơn 90% các cửa hàng văn phòng phẩm đều sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh bởi sự tiện lợi, thông minh và chính xác.

Bên cạnh đó, KiotViet còn hỗ trợ quản lý từng đầu sách, phân nhóm theo đối tượng đọc, tác giả,..và khả năng quản lý hàng trăm đầu sách chỉ trong tíc tắc bạn có thể dễ dàng tra cứu thông tin sản phẩm rồi. Tất cả tính năng chi tiết bạn có thể xem tại đây.

 KiotViet đang có ưu đãi MIỄN PHÍ dùng thử đối với ngành hàng văn phòng phẩm. Đăng ký trải nghiệm ngay để cảm nhận sự khác biệt rõ rệt so với quản lý truyền thống bằng sổ sách và excel.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.