Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn: Mẹo Để Tối Đa Hóa Doanh Thu

19/07/2023 14:47:12 Để lại bình luận

Quản lý nhà hàng khách sạn đưa ra một số thách thức độc đáo. Một nhà hàng tuyệt vời có thể giúp cho thời gian lưu trú tại khách sạn của bạn trở nên đáng nhớ. Nếu nhà hàng khách sạn của bạn mở cửa cho công chúng, đó cũng có thể là một nguồn doanh thu bổ sung quan trọng. Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá những lời khuyên có giá trị để tối đa hóa doanh thu của nhà hàng khách sạn.

quan-ly-nha-hang-khach-san

Quản trị nhà hàng khách sạn là gì?

Quản lý một nhà hàng khách sạn là một hoạt động phức tạp. Việc cung cấp đồ ăn và thức uống trong môi trường khách sạn đòi hỏi phải có nhận thức về cách nhà hàng ảnh hưởng đến các bộ phận khác của khách sạn. 

Chất lượng dịch vụ khách hàng là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của quản lý nhà hàng trong môi trường khách sạn. Quản lý nhà hàng khách sạn có nghĩa là làm cho khách hài lòng khi họ dùng bữa với bạn.

Tại sao quản lý nhà hàng khách sạn khác với quản lý nhà hàng thông thường?

Nhà hàng khách sạn có các yêu cầu tương tự như các cửa hàng dịch vụ ăn uống khác nhưng cũng sẽ thực hiện các chức năng khác mà các nhà hàng độc lập không có. Một nhà hàng của khách sạn có thể được yêu cầu thực hiện các đơn đặt hàng phục vụ phòng suốt ngày đêm, nghĩa là nhà hàng phải có nhân viên 24 giờ một ngày.

Thay vì được phục vụ trong một phòng ăn duy nhất, khách có thể yêu cầu dịch vụ từ nhiều điểm: phòng của họ, sảnh của khách sạn và các địa điểm bên ngoài như sân hiên hoặc chỗ ngồi bên hồ bơi. Nhà hàng có thể cần cung cấp nhiều lựa chọn ăn uống khác nhau, bao gồm các nguyên liệu có nguồn gốc địa phương và các món ăn của vùng. Cũng như khách du lịch, nhà hàng cũng có thể cần thu hút thực khách địa phương.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Quản Lý Nhà Hàng Hiệu Quả Cho Người Khởi Nghiệp

Lời khuyên để quản lý nhà hàng thành công

quan-ly-nha-hang-khach-sanQuản lý nhà hàng khách sạn là một hoạt động phức tạp hơn so với quản lý nhà hàng độc lập

Xây dựng mô hình nhà hàng thân thiện với gia đình

Trừ khi khách sạn của bạn có giới hạn độ tuổi thấp hơn, nhiều khách sẽ là gia đình có trẻ em ở mọi lứa tuổi. Mặc dù nhà hàng của bạn có thể trang nhã và tinh tế, nhưng nó cũng phải thân thiện với những thực khách có trẻ nhỏ. Cung cấp gian hàng cho bữa ăn gia đình ấm cúng, cung cấp ghế nâng và thực đơn dành riêng cho trẻ em đều có thể giúp các gia đình cảm thấy được chào đón.

Các gia đình có trẻ em có thể muốn ăn sớm hơn so với người lớn và cung cấp các lựa chọn cho bữa xế và bữa tối sớm. Những món đồ đơn giản giúp thu hút sự chú ý của trẻ em, chẳng hạn như tranh tô màu, có thể khiến bữa ăn trở nên yên bình hơn cho những vị khách khác.

Tạo trải nghiệm bữa sáng khách sạn đẹp mắt

Người ta thường nói bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất. Chuẩn bị cho khách của bạn một bữa sáng ngon miệng và hài lòng mỗi sáng là điều quan trọng. Điều này giúp họ có một khởi đầu ngày mới tốt đẹp và tạo ấn tượng tích cực.

Cho dù khách của bạn đang chuẩn bị cho một ngày tham quan và mua sắm bận rộn hay đang dùng bữa sáng làm việc trước khi đến một hội nghị, họ sẽ đánh giá cao một loạt các lựa chọn bữa sáng ngon miệng. 

Tuyển đúng người

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của quản lý nhà hàng khách sạn là tuyển dụng nhân viên phù hợp. Lựa chọn nhân viên cho đội ngũ nhà hàng khách sạn cũng quan trọng như tuyển dụng nhân viên phù hợp cho bất kỳ vai trò tiếp xúc với công chúng nào khác trong khách sạn. Ngoài trình độ phù hợp và kinh nghiệm trong môi trường nhà hàng, bạn nên tìm kiếm những nhân viên có kinh nghiệm trong ngành khách sạn.

Nhân viên sẽ cần phải phù hợp với văn hóa khách sạn của bạn và sở hữu những đặc điểm cá nhân phù hợp với vai trò này. Những nhân viên này có thể sẽ tương tác với từng khách trong nhiều dịp, vì vậy họ cần tạo ấn tượng tốt mỗi lần.

Xem thêm: Đánh Giá Top 5 Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng Phổ Biến Nhất 2023

Đảm bảo cung cấp dịch vụ phòng

Cung cấp dịch vụ phòng cho khách qua đêm là thách thức đối với quản lý nhà hàng khách sạn, nhưng nó có thể để lại ấn tượng tốt cho khách và mang lại doanh thu bổ sung. Để đảm bảo rằng khách hài lòng mà không ảnh hưởng đến hiệu quả, việc hạn chế các món có trong thực đơn dịch vụ phòng là một ý tưởng hay.

Chọn các mục menu dễ giao và xem xét giới hạn dịch vụ phòng trong những thời điểm cụ thể. Đảm bảo có đủ khay và xe đẩy để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên giao hàng.

Nhắm mục tiêu đúng khách trong nhà và khách bên ngoài

Nhắm mục tiêu đúng thị trường là điều quan trọng đối với bất kỳ nhà hàng nào và đặt ra những thách thức bổ sung cho các nhà hàng khách sạn. Một nhà hàng độc lập có thể tập trung vào việc thu hút một phân khúc khách hàng cụ thể ở khu vực địa phương. Ngược lại, một nhà hàng khách sạn phải sắp xếp một thực đơn thu hút thực khách địa phương và đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách.

Ưu tiên dịch vụ khách hàng

Mỗi thành viên trong đội ngũ nhân viên nhà hàng có thể sẽ có nhiều tương tác với bất kỳ vị khách nào trong suốt thời gian lưu trú của họ. Bạn nên chú ý nhiều đến dịch vụ khách hàng tốt trong nhà hàng khách sạn của mình cũng như đối với bất kỳ điểm tiếp xúc khách hàng nào khác trong khách sạn.

Khách hàng có xu hướng tương tác thường xuyên với nhân viên nhà hàng hơn là với nhân viên lễ tân. Điều này có nghĩa là nhân viên nhà hàng có thể có tác động lớn hơn đối với nhận thức của khách về khách sạn so với những người thường được coi là “bộ mặt” của cơ sở.

Chọn đúng phần mềm quản lý

quan-ly-nha-hang-khach-san

Phần mềm quản lý nhà hàng KiotViet hỗ trợ chủ kinh doanh vận hành hiệu quả

Hệ thống phần mềm quản lý có thể hợp lý hóa hoạt động của khách sạn và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Các hệ thống POS hiện đại ngày càng tinh vi và có thể thực hiện nhiều chức năng khác nhau, hơn là chỉ đơn giản xử lý doanh số bán hàng. Chúng đã được sử dụng rộng rãi trong ngành khách sạn nhờ khả năng thu thập dữ liệu, giúp quản lý hàng tồn kho và doanh thu.

Phần mềm quản lý nhà hàng KiotViet giúp các nhà hàng tạo hóa đơn và thanh toán trong phút mốt.

Chỉ cần sử dụng KiotViet là bạn có thể thực hiện các nghiệp vụ bán hàng như order món ngay trên máy tính bảng, tạo hóa đơn, tách hóa đơn, đặt hàng, trả hàng, thanh toán, quản lý thu chi,...

Các nghiệp vụ này đều được thực hiện ở 1 màn hình bán hàng real-time, giao diện Tiếng Việt dễ hiểu, dễ dùng, có thể sử dụng trên các thiết bị cố định hay di động như điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay.

Bên cạnh đó, KiotViet còn hỗ trợ nhà hàng quản lý hàng hóa thời gian theo thuộc tính, màu sắc, chất liệu,… từ đó người dùng quản lý dễ dàng, sản phẩm được tìm kiếm nhanh chóng.

Hàng tồn kho cũng được phần mềm quản lý đầy đủ thông tin, giảm thiểu tình trạng thất thoát. Mọi thông tin quản lý nhà hàng sẽ đều được kiểm soát chặt chẽ, ngay cả khi quản lý từ xa.

Tính nhất quán

Sự xuất sắc nhất quán trong trải nghiệm của khách hàng là một đặc điểm quan trọng của quản lý nhà hàng khách sạn tốt. Trải nghiệm được cung cấp bởi nhà hàng của bạn phải phù hợp với tiêu chuẩn của khách sạn. Hãy nhớ rằng khách đến nhà hàng của bạn thường mong đợi nhiều dịch vụ khách hàng hơn những gì họ có thể nhận được tại một nhà hàng độc lập.

Lưu ý rằng nếu khách đến nhà hàng của bạn có trải nghiệm ăn uống tích cực, thì nhiều khả năng họ sẽ giới thiệu khách sạn cho những người có thu nhập và bản thân họ sẽ ở lại đó trong tương lai. 

Nhà hàng khách sạn là một bộ phận quan trọng của khách sạn, không chỉ là nơi ăn uống của du khách mà còn là điểm thu hút thực khách địa phương. Quản lý nhà hàng khách sạn yêu cầu dịch vụ khách hàng xuất sắc và sự hòa nhập với các bộ phận khác của khách sạn.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.