TỔNG QUAN

Hướng dẫn sử dụng tính năng

Quản lý bán hàng qua Facebook

Tính năng này ra đời nhằm hỗ trợ bán hàng online facebook một cách hiệu quả nhất, đặc biệt là những fanpage có lượng tương tác khách hàng lớn, hoặc 1 cửa hàng có nhiều kênh bán hàng (Facebook, Zalo, Instagram,..). Từ đó, giúp nâng cao hiệu quả bán hàng, giảm thời gian xử lý yêu cầu.

Các chức năng chính:

- Quản lý tin nhắn, bình luận tập trung tại 1 nơi:

  • Tiếp nhận và trả lời tất cả tin nhắn, bình luận của Facebook fanpage.
  • Hỗ trợ tạo bộ tin nhắn mẫu để trả lời nhanh chóng các câu hỏi quen thuộc.
  • Tính năng ẩn comment có chứa số điện thoại hoặc email.

- Quản lý khách hàng:

  • Lưu trữ thông tin khách hàng từ facebook.
  • Thêm mới, cập nhật nhanh thông tin khách hàng.

- Quản lý đơn hàng, giao hàng:

  • Tạo đơn hàng từ tin nhắn hoặc bình luận của khách hàng.
  • Quản lý trạng thái đơn hàng.

I. Tích hợp kết nối Facebook Fanpage

- Mỗi gian hàng KiotViet cho phép bạn có thể kết nối tới nhiều Facebook fanpage. Số lượng tối đa các fanpage được kết nối bằng số lượng tối đa các chi nhánh của gian hàng trên hợp đồng.

- Bạn truy cập vào Thiết lập (1) -> Thiết lập cửa hàng (2) -> Thiết lập tính năng (3) -> tích chọn Tích hợp bán hàng qua các kênh mạng xã hội (4) -> kích Chi tiết

1. Thêm kết nối

- Kích +Thêm kết nối, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập bằng tài khoản Facebook quản lý Fanpage muốn tích hợp:

- Sau đó chọn Fanpage để tích hợp với gian hàng:

- Bạn sẽ thấy thông tin tích hợp thành công:

- Để hoàn tất kết nối, tại màn hình Thiết lập tính năng, bạn chọn Lưu.

2. Ngừng kết nối

- Bạn có thể chọn để tạm Ngừng kết nối với Fanpage.

3. Xóa kết nối

- Bạn có thể chọn để Xóa kết nối với Fanpage.

4. Làm mới quyền truy cập

- Sau khi quản trị Fanpage thay đổi mật khẩu tài khoản cá nhân, quản trị viên cần vào KiotViet để làm mới quyền truy cập. Điều này để đảm bảo các tính năng như ẩn bình luận được quản lý từ KiotViet có thể hoạt động bình thường.

5. Tùy chỉnh quyền truy cập

- Sau khi tích hợp với KiotViet, nếu bạn lập thêm 1 Fanpage mới, bạn cần cấp thêm quyền cho KiotViet được phép truy cập thông tin của Fanpage.

- Bạn kích Tùy chỉnh quyền truy cập (1)

- Bạn tích chọn cho phép các quyền truy cập (2) -> kích OK (3) để lưu thông tin.

II. Quản lý bình luận, tin nhắn của Fanpage

- Sau khi gian hàng đã có tích hợp kết nối tới Facebook Fanpage. Từ màn hình Quản lý KiotViet, bạn kích chọn Facebook:

- Để mở ra màn hình hỗ trợ bán qua các kênh mạng xã hội, giúp quản lý bình luận, tin nhắn:

- Bạn chọn một đoạn hội thoại bất kỳ để bắt đầu:

- Đánh dấu hội thoại chưa đọc:

III. Trả lời bình luận, tin nhắn theo mẫu tin định nghĩa sẵn

- Ứng dụng hỗ trợ việc trả lời nhanh theo các mẫu được cửa hàng định nghĩa sẵn:

IV. Quản lý thông tin khách hàng

- Ngay trên màn hình trả lời tin nhắn, bình luận, bạn có thể thực hiện lưu lại thông tin khách hàng:

- Hoặc cập nhật nhanh thông tin khách hàng nếu Khách hàng này đã được lưu trữ lại trên hệ thống KiotViet:

- Các thông tin của một khách hàng gồm có:

- Lựa chọn liên kết thông tin tài khoản người dùng facebook với một thông tin khách hàng đang có sẵn trên KiotViet:

V. Xem lịch sử giao dịch, công nợ, tích điểm của khách hàng

- Nếu khách hàng này đã từng có giao dịch tại cửa hàng, khi trả lời bình luận, tin nhắn bạn có thể xem nhanh được Lịch sử mua hàng và các thông tin Tổng bán, Nợ cần thu, Điểm của khách:

VI. Gắn nhãn trên các đoạn hội thoại

1. Gắn nhãn vào hội thoại

- Khi xem chi tiết một đoạn hội thoại, người dùng có thể thấy danh sách các nhãn đang được gắn với đoạn hội thoại đó.

- Lưu ý: danh sách nhãn này được quản lý độc lập với danh sách nhãn được quản lý trên Facebook Fanpage.

- Bạn kích Thêm nhãn để mở pop-up danh sách nhãn -> tích vào nhãn cần gắn thêm cho hội thoại đang xem

- Ngoài ra, trên danh sách này bạn có thể tìm kiếm theo tên nhãn.

2. Thêm nhãn mới

- Để thêm nhãn mới, bạn kích vào Thêm nhãn (1) -> kích chọn Thêm nhãn mới (2)

- Hệ thống hiển thị pop-up thêm nhãn mới

- Bạn nhập Tên nhãnChọn màu (3) -> kích Lưu (4) để lưu lại thông tin nhãn mới.

3. Chỉnh sửa nhãn

- Để chỉnh sửa bạn kích vào tên nhãn (1.1) hoặc kích vào biểu tượng trên bảng tìm kiếm nhãn (1.2)

- Hệ thống hiển thị pop-up chỉnh sửa nhãn

- Bạn thay đổi thông tin nhãn (2) và kích Lưu (3) để lưu thông tin

VII. Chặn tài khoản Facebook

1. Chặn tài khoản Facebook

- Khi xem chi tiết một đoạn hội thoại, người dùng sẽ thấy biểu tượng để đánh dấu chặn tài khoản Facebook đang tương tác

- Sau khi nhấn biểu tượng  [Chặn người dùng], hệ thống sẽ mở pop-up xác nhận:

- Khi người dùng kích Đồng ý:

  • Hệ thống sẽ xử lý chặn tài khoản Facebook này. Tài khoản Facebook này sau đó sẽ không có khả năng gửi tin, bình luận lên Facebook Fanpage của cửa hàng nữa.
  • Trên giao diện KiotViet – Quản lý bán trên Facebook, người dùng sẽ thấy giao diện cho biết tài khoản Facebook này đã bị chặn và tính năng gửi tin nhắn hay trả lời bình luận tới người dùng Facebook này cũng bị ẩn đi.

2. Bỏ chặn tài khoản Facebook

- Khi xem chi tiết một đoạn hội thoại của tài khoản Facebook bị chặn. Quản lý fanpage có thể chọn để bỏ chặn người dùng này:

- Bạn kích biểu tượng  [Bỏ chặn người dùng] sẽ hiển thị pop-up xác nhận:

- Kích Đồng ý để thực hiện bỏ chặn người dùng Facebook.

VIII. Báo xấu khách hàng

1. Báo xấu khách hàng

- Khi xem thông tin một đoạn hội thoại, bạn sẽ thấy biểu tượng  [Báo xấu khách hàng] góc phải màn hình

- Bạn kích  để mở pop-up nhập nội dung báo xấu khách hàng

- Kích Đồng ý để lưu lại thông tin khách hàng đã bị báo xấu.

- Sau khi khách hàng bị báo xấu, bạn có thể thấy giao diện cho thấy Khách hàng này đã bị báo xấu và nội dung báo xấu đi kèm.

2. Bỏ báo xấu khách hàng

- Để bỏ báo xấu khách hàng, bạn kích biểu tượng  [Báo xấu] (1) -> kích Xóa (2) để bỏ báo xấu khách hàng.

IX. Tìm kiếm thông tin

- Hệ thống hỗ trợ 2 cách tìm kiếm thông tin: Tìm theo tên khách hàng và Tìm theo nội dung của hội thoại

- Để thực hiện tìm kiếm, bạn kích vào ô Tìm kiếm và lựa chọn điều kiện tìm kiếm tương ứng

X. Lọc hội thoại

Hệ thống hỗ trợ lọc nâng cao theo nhãn, nội dung và thời gian các hội thoại

- Để lọc thông tin, bạn kích vào Lọc nâng cao (1)

- Lọc theo nhãn hội thoại: cho phép người dùng chọn để lọc ra các hội thoại có nhãn nằm trong số các nhãn được chọn tìm kiếm (2)

- Lọc theo nội dung: cho phép người dùng chọn để lọc ra các hội thoại có chứa số điện thoại và email (3)

- Lọc theo thời gian: cho phép người dùng chọn để lọc ra các hội thoại có thời gian trao đổi gần nhất (tin nhắn mới nhất) nằm trong khoảng thời gian được chọn (4)

- Bạn kích Xong (5) để lọc thông tin.

XI. Tạo đơn đặt hàng mới

- Ngay trên màn hình trả lời tin nhắn, bình luận, bạn có thể thực hiện tạo nhanh Đơn đặt hàng mới:

- Màn hình thêm mới đơn đặt hàng như sau:

- Các thông tin đơn hàng tương tự như trên màn hình Bán hàng của KiotViet.

- Kích Đặt hàng để kết thúc đơn đặt hàng và lưu lại trên KiotViet.

XII. Tạo hóa đơn mới

1. Tạo hóa đơn

- Để tạo hóa đơn, sau khi kích Đơn hàng mới, bạn kích biểu tượng trên phần Đặt hàng (1)

- Hệ thống chuyển sang chế độ tạo hóa đơn (2)

- Các thông tin hóa đơn tương tự như trên màn hình Bán hàng của KiotViet.

- Kích Thanh toán để hoàn thành hóa đơn và lưu lại trên KiotViet.

2. Tích hợp hãng vận chuyển

- Sau khi nhập thông tin đơn hàng, bạn kích chọn Giao hàng (1)

- Bạn chọn hãng vận chuyển được tích hợp với KiotViet: Viettel Post hoặc Giao hàng nhanh, hệ thống sẽ sẽ trả về danh sách các Loại dịch vụ và Phí vận chuyển tương ứng với Hãng vận chuyển đang chọn (2)

- Bạn kích Lưu để ghi nhận thông tin giao hàng.

- Hóa đơn sau khi được tạo thành công, yêu cầu giao vận tương ứng ngay lập tức cũng sẽ tự động được gửi sang Hãng vận chuyển.

XIII. Quản lý fanpage

- KiotViet hỗ trợ thêm các tính năng mở rộng giúp bạn thao tác dễ dàng hơn trên Fanpage:

1. Quản lý các mẫu tin trả lời sẵn

- Trong mục Tùy chỉnh, bạn chọn Tin nhắn mẫu:

- Lúc này bạn có thể thêm mới/ sửa/ xóa các tin nhắn mẫu khi trả lời tin nhắn, bình luận.

2. Quản lý các chiến dịch gửi tin tự động

- Trong mục Tùy chỉnh, bạn chọn Chiến dịch gửi:

- Bật tính năng Gửi tin nhắn xác nhận đặt hàng.

- Bạn lúc này có thể quản lý nhanh tin nhắn được tự động trả lời ngay khi một đơn đặt hàng được hoàn thành.

3. Ẩn bình luận

- Trong mục Tùy chỉnh, bạn chọn Chung:

- Bạn có thể chọn để quản lý việc:

  • Thông báo tự động khi có tin nhắn mới
  • Ẩn bình luận hoặc ẩn bình luận có chứa số điện thoại, email.       

Như vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn tính năng Quản lý bán hàng qua Facebook.

Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài 1800 6162 (miễn phí) hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: hotro@kiotviet.com để được tư vấn và giải đáp.

Chúc Quý khách thành công!

Tài liệu được cập nhật mới nhất ngày 12/11/2018